TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Liên HĐGM Á châu trình bày ấn bản Kinh Thánh mới

Thứ hai - 24/10/2022 19:57 | Tác giả bài viết: |   543
Cuốn sách, tựa đề “Identity: Identified, Navigating the Challenges of Life” – “Căn tính: Được nhận biết, Băng qua những thách thức trong cuộc sống”, có mã QR.
Liên HĐGM Á châu trình bày ấn bản Kinh Thánh mới

Liên HĐGM Á châu trình bày ấn bản Kinh Thánh mới cho giới trẻ

Ngày 21/10/2022, bên lề Đại hội của Liên Hội đồng Giám mục Á châu, Đức cha George Pallipparaosystem của giáo phận Miao, Chủ tịch Ủy ban Truyền giáo, và Đức Tổng Giám mục Simon Poh của giáo phận Kuching của Malaysia đã giới thiệu ấn bản Kinh Thánh mới dành cho giới trẻ.

Cuốn sách, tựa đề “Identity: Identified, Navigating the Challenges of Life” – “Căn tính: Được nhận biết, Băng qua những thách thức trong cuộc sống”, có mã QR. Khi được quét, mã này sẽ đưa người đọc đến các video clip có người nói về các đoạn Kinh Thánh.

Theo Đức cha Pallippararons, điều làm cho cuốn sách trở nên độc đáo là nó bao gồm 24 bài giảng Công giáo về những vấn đề lớn trong cuộc sống mà những người trẻ tuổi phải đối mặt. Những vấn đề như sự cô đơn, bị từ chối, tự tử, đưa ra lựa chọn tốt, sống trong một thế giới bị tình dục hóa, Thiên Chúa ở đâu trong đau khổ, tại sao tôi lại ở đây? Những vấn đề này đã được xác định trong Thượng Hội đồng năm 2018 về Người trẻ.

Đức cha Chủ tịch Ủy ban Loan báo Tin Mừng của Malaysia tin rằng nỗ lực nhỏ này sẽ mang lại kết quả dồi dào vì nó sẽ giúp mọi người áp dụng Lời Chúa vào đời sống của chính mình.

Về phần Đức Tổng Giám mục Poh, ngài nhận định rằng cuốn sách sẽ là một tài sản to lớn trong tay giới trẻ châu Á Thái Bình dương.

Thực hiện dự án

Dự án được thực hiện nhờ sự cộng tác của Đức Hồng Y John Dew của Wellington, New Zealand, John Bergin, người đóng vai trò là liên lạc viên và cố vấn của Hiệp hội Kinh Thánh ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, và Văn phòng Truyền giáo của Liên Hội đồng Giám mục Á châu.

Trong số các giám mục và các nhà thần học từ khắp khu vực đã đóng góp cho kết quả này có Đức Tổng Giám mục Simon Peter Poh Hoon Seng của Kuching, Malaysia, Đức cha Broderick Pabillo của Taytay ở Philippines và Đức cố Hồng y Cornelius Sim của Brunei.

Ấn bản Kinh Thánh mới hiện đã có ở cả hai phiên bản in và kỹ thuật số với thông điệp giới thiệu của Đức Thánh Cha Phanxicô. (LICAS 24/10/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây