TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Phong trào Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn

Thứ năm - 10/02/2022 18:55 | Tác giả bài viết: |   504
Năm nay, Phong trào Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn kỷ niệm 70 năm thành lập.
Phong trào Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn

Phong trào Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn cử hành 70 năm thành lập

Năm nay, Phong trào Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn kỷ niệm 70 năm thành lập. Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Phong trào đã gửi một sứ điệp cho các thành viên mời gọi mọi người sống trải nghiệm tình huynh đệ phổ quát. Qua sứ điệp video, Đức Thánh Cha cũng gửi lời chúc mừng đến Phong trào, mời gọi mọi người dấn thân để thế giới Kitô giáo nhân bản hơn.

Phong trào Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn được Đức Giáo Hoàng Piô XII thành lập vào ngày 10/02/1952, với mong muốn thế giới được tái xây dựng từ nền tảng, được biến đổi nhân văn hơn theo con tim của Chúa.

Thực tế lúc đó, thế giới, đặc biệt ở châu Âu, bị tàn phá bởi phát xít và hệ tư tưởng cộng sản. Cha Riccardo Lombardi, Dòng Tên đã đáp lại lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng, đứng ra đảm trách Phong trào. Sau khi cha Lombardi qua đời (1979), Nhóm đã tổ chức lại thành các đội địa phương, khu vực và quốc gia và lấy tên là “Phong trào linh hoạt cộng đồng vì một thế giới tốt đẹp hơn”. Năm 1988, Hội đồng Toà Thánh về Giáo dân công nhận Phong trào là một Hiệp hội quốc tế của các tín hữu.

Tổng Giám đốc Phong trào Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn viết trong một thông điệp được phổ biến hôm thứ Tư 09/02 dịp kỷ niệm 70 năm cuộc đời và sứ vụ của Phong trào: “Hôm nay, chúng tôi muốn trở thành một tổ chức năng động thiêng liêng nhằm thúc đẩy trải nghiệm về tình huynh đệ phổ quát. Chúng tôi tin tưởng và muốn đảm nhận lời mời gặp gỡ tất cả mọi người, đặc biệt là những người yếu đuối nhất, ở ngoại biên và là một Giáo hội hiệp hành, trong một tiến trình phân định thường xuyên”.

Nhân dịp này, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp video chúc mừng đến Phong trào. Ngài nói: “Các anh chị em thân mến, tôi muốn được gần gũi với anh chị em nhân kỷ niệm ngày thành lập Phong trào Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn. Anh chị em đã làm việc rất nhiều trong 70 năm qua. Đó là cái nhìn về cuộc sống, về công trình tạo dựng. Đức Giáo Hoàng Piô XII đã nói về “sự biến đổi”, rồi ngài cũng nói đến “sự hoang dã”, một thế giới hoang dã phải nhân bản, Kitô giáo hơn, bởi vì Chúa luôn gần gũi với nhân loại. Anh chị em hãy tiếp tục, đừng nản lòng, hãy tiếp tục làm việc để tạo nên sự thay đổi này trên thế giới. Và trên hết, tôi khuyên anh chị em hãy làm việc vì công lý, vì trẻ em và người già, và vì hòa bình. Đó chính là thế giới tuyệt vời nhất mà chúng ta muốn trở thành - một thế giới hòa bình!”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây