TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chủng sinh Qui Nhơn: Chương trình học hỏi

Thứ ba - 08/02/2022 18:58 | Tác giả bài viết: |   590
Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI với chủ đề: Vì một Giáo Hội Hiệp hành: Hiệp Thông - Tham Gia - Sứ vụ.
Chủng sinh Qui Nhơn: Chương trình học hỏi

CHƯƠNG TRÌNH HỌC HỎI, THẢO LUẬN VÀ THỈNH Ý
CỦA CHỦNG SINH ĐOÀN GIÁO PHẬN QUI NHƠN

WGPQN (08.02.2022) - Hòa mình cùng nhịp sống của Giáo hội, Chúa Nhật ngày 06/02/2022, sau khi kiểm tra về vấn đề y tế, anh em chủng sinh Giáo phận Qui Nhơn tập trung tại Chủng Viện Qui Nhơn để cùng nhau tham gia học hỏi, thảo luận và thỉnh ý về Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI với chủ đề: Vì một Giáo Hội Hiệp hành: Hiệp Thông - Tham Gia - Sứ vụ.

Tham dự chương trình có tất cả 51 đại chủng sinh và 14 tiểu chủng sinh. Ban giảng huấn gồm có: Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, cha Tổng Đại Diện Giuse Trương Đình Hiền, cha Phaolô Nguyễn Minh Chính, quý cha trong Ban Linh hoạt viên Giáo phận. Chương trình diễn ra dưới sự điều hành và hướng dẫn của cha giám đốc chủng viện và là Điều phối viên Giuse Huỳnh Văn Sỹ, cùng quí cha đồng hành Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân và cha Phaolô Nguyễn Bá Định.

Trước đó Ban tổ chức đã cùng một số chủng sinh chuẩn bị chu đáo về mọi mặt: tài liệu, các phương tiện kỹ thuật, trang trí, sắp xếp các vị trí. Đặc biệt để việc học hỏi, thảo luận, thỉnh ý được tốt, các thành viên tham gia đã được gửi trước các câu hỏi gợi ý theo 10 đề tài và sau đó vào ngày đến tham dự sẽ gửi các câu trả lời về cho Ban tổ chức.

Trong buổi khai mạc vào tối ngày 6.02.2022, trước hết là công bố các văn thư của Đức Cha Mátthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận về việc thành lập ban Linh hoạt viên Giáo phận và ban Hiệp hành. Sau đó cha Giám đốc công bố danh sách các điều phối viên của Chủng sinh đồng thời trình bày lý do, mục đích cũng như ý nghĩa của chương trình. Cha Giám đốc đề cập về phương pháp thực hiện theo đúng hướng dẫn của Tòa Thánh dựa vào hai tài liệu Cẩm Nang và Tài liệu chuẩn bị. Sau cùng là giờ Chầu Thánh Thể để dâng lời tạ ơn Chúa và xin cho chương trình đạt được những kết quả như mong ước của Mẹ Giáo Hội. Sau giờ Chầu, kết thúc ngày khai mạc với giờ kinh tối sốt sắng.

Vào sáng Thứ hai, ngày 07/02, Đức Cha Mátthêô đã nói chuyện và hướng dẫn về các vấn đề quan trọng: sự mới mẽ của Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI, bối cảnh diễn ra, ý nghĩa của hiệp hành và Giáo hội hiệp hành, nguồn gốc và nền tảng của nó. Đây là những chỉ dẫn quý giá để anh em chủng sinh hiểu rõ hơn vai trò và giá trị của Thượng hội đồng lần này. Đức Cha cũng đề nghị sử dụng cách nói chính xác hơn: "Vì một Giáo Hội Hiệp Hành" thay cho cách nói "Hướng về một Giáo Hội Hiệp Hành".

Vào buổi chiều cùng ngày, các tham dự viên tiến hành thảo luận và thỉnh ý về đề tài đầu tiên: Các bạn đồng hành. Điểm nhấn trong buổi thảo luận và thỉnh ý này là vấn đề làm sao để thăng tiến việc hiệp hành tại Giáo phận nhà. Buổi thảo luận và thỉnh ý kết thúc với phần tổng kết và nhắc nhở của cha G.B. Nguyễn Kim Ngân. Chương trình sẽ tiếp tục vào ngày 08/02 với hai chủ đề Lắng nghe và Phát biểu để các chủng sinh học hỏi, thảo luận và thỉnh ý.

BTT Chủng sinh đoàn Gp. Qui Nhơn

Nguồn: gpquinhon.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây