TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Singapore chuẩn bị cho cuộc viếng thăm của ĐTC

Thứ năm - 08/08/2024 09:17 | Tác giả bài viết: Vatican News |   106
Chỉ còn hơn 30 ngày nữa là đến cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Singapore
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Singapore đang tích cực chuẩn bị cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha

Chỉ còn hơn 30 ngày nữa là đến cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Singapore, Tổng Giáo Phận đang tiến hành nhiều hoạt động chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. Các tình nguyện viên của các ủy ban đang tích cực chuẩn bị một trong những sự kiện tôn giáo lớn nhất của quốc gia.

 

Vatican News

Catholic News SG, trang mạng chính thức của Tổng Giáo Phận Singapore cho biết, Quỹ Công giáo đã chính thức phát hành quà lưu niệm cho sự kiện viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Giáo hội địa phương, gồm áo phông, mũ, dù, bình nước, quạt điện và bộ dụng cụ cầu nguyện ấn bản giới hạn. Các mặt hàng này có sẵn trực tuyến và tại ba cửa hàng pop-up.

Ca đoàn phục vụ trong Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự, gồm 1.600 ca viên đến từ các giáo xứ và trường Công giáo, đã bắt đầu tập luyện từ ngày 05/7 tại sáu Nhà thờ nằm ở các quận. Buổi tập cuối cùng vào tháng 9 sẽ quy tụ dàn hợp xướng và ban nhạc kèn đồng của các trường, tạo thành một ca đoàn gồm 1.800 thành viên.

Tiểu ban Sân vận động đã họp vào ngày 21/7 để chuẩn bị nơi cử hành Thánh lễ. Cuộc họp tập trung vào việc tổ chức các đội bảo vệ, an ninh, kiểm soát giao thông và y tế để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ.

Về truyền thông, từ cuối tháng 4 tiểu bàn này đã phổ biến thông tin về chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha. Nhóm làm việc gồm các nhà văn, nhà quay phim và biên tập viên truyền thông xã hội, làm việc trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và báo in để thông báo cho công chúng và ghi lại quá trình chuẩn bị.

Tiểu ban phân phát vé đã giải quyết các vấn đề đăng ký và thúc đẩy việc thành lập nhóm cho hệ thống đăng ký. Từ ngày 22 đến 26/7, các thành viên của tiểu ban đã đến các giáo xứ nhằm hỗ trợ giáo dân về tài khoản myCatholicSG đăng ký vé của họ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia sự kiện. Trước đó, Catholic News SG cũng cho biết số người đăng ký tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự tại sân vận động quốc gia SportHub của Singapore vào lúc 17:15 ngày 12/9 vượt quá dự tính. Để đáp ứng nhu cầu cao, ban tổ chức đã làm việc với các quan chức sân vận động quốc gia để tạo thêm 6.000 chỗ ngồi, nâng tổng sức chứa lên 48.600.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây