TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

WCC mời gọi cầu nguyện cho hoà bình và hoà giải

Thứ ba - 06/08/2024 08:45 | Tác giả bài viết: Vatican News |   91
“Chúng ta sẽ không bao giờ bỏ cuộc”
WCC mời gọi cầu nguyện cho hoà bình và hoà giải

Các Giáo hội Kitô Thế giới kêu gọi cầu nguyện cho sự hoà giải giữa Bắc và Nam Hàn vào ngày 11/8
 

Với chủ đề “Chúng ta sẽ không bao giờ bỏ cuộc”, Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới (WCC) mời gọi tình huynh đệ toàn cầu và tất cả những người thiện chí, vào Chúa nhật tới đây, ngày 11/8/2024, cùng cầu nguyện cho hoà bình và hoà giải trên bán đảo Triều Tiên.

 

Vatican News

Theo Hội đồng các Giáo hội Kitô ở Hàn Quốc và Liên đoàn Kitô giáo Hàn Quốc, truyền thống cầu nguyện hàng năm được tổ chức vào Chúa nhật trước ngày 15/8 không phải là một chọn lựa ngẫu nhiên, nhưng có ý nghĩa. Đây là ngày đất nước được tự do khỏi sự thống trị của Nhật Bản vào năm 1945, nhưng cũng là ngày bị chia đôi.

Trong dịp này, linh mục Tổng Thư ký Jerry Pillay của Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới, nhấn mạnh cam kết của tổ chức đại kết với các Giáo hội hoạt động cho hoà bình và hoà giải trên bán đảo, đồng thời mời gọi các Giáo hội trên khắp thế giới và tất cả những người thiện chí tiếp tục đồng hành cùng các Giáo hội Hàn Quốc bằng cách cầu nguyện và hoạt động cho hòa bình và thống nhất.

Hòa giải dân tộc cũng là chủ đề trọng tâm của Giáo hội Công giáo ở Hàn Quốc. Vào năm 1995 Giáo hội đã thành lập một Ủy ban Giám mục đặc biệt cho mục đích này. Trong những năm qua, nhiều sáng kiến đã được thực hiện, như các Thánh lễ và tuần cửu nhật cầu nguyện, đặc biệt dịp Năm Thánh hòa giải dân tộc ở Chunchon được cử hành vào tháng 6/2000, viện trợ cho người dân Bắc Hàn bị ảnh hưởng bởi nạn đói trong những năm 1990, và hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và thông tin hướng các tín hữu về chủ đề thống nhất. Hơn nữa, các Giám mục luôn kêu gọi hai chính phủ hoà giải, đặc biệt là trong những thời điểm căng thẳng nhất giữa Seoul và Bình Nhưỡng. Cầu nguyện cho hòa giải và hòa bình cũng là một trong những trọng tâm của chuyến tông du đến Hàn Quốc của Đức Thánh Cha Phanxicô vào năm 2014 nhân dịp Đại hội Giới trẻ châu Á lần thứ VI.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây