TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

TGM Leopoldo Girelli thăm GP Kon Tum -lần II

Thứ năm - 10/06/2021 07:03 |   815
TGM Leopoldo Girelli thăm GP Kon Tum -lần II

Đại diện Tòa Thánh thăm mục vụ giáo phận Kon Tum lần hai

Tổng Giám mục Leopoldo Girelli vừa có chuyến thăm mục vụ lần hai tại giáo phận Kon Tum, nơi có khoảng 170.000 giáo dân là người dân tộc thiểu số

Vị đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam vừa có chuyến mục vụ lần hai tại giáo phận Kontum từ ngày 19-24/11.

Tháp tùng với ngài có Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, linh mục Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Vân Đông cùng một số linh mục khác.

Ngài đã thăm trại phong Đăk Kia ở thành phố Kon Tum và làng phong Đăk Pnan ở Pleiku. Ngài còn thăm 15 giáo họ, giáo điểm, cộng đoàn và nhà giáo dân ở các huyện vùng sâu xa của hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Ngoài ra, vị đại diện Tòa Thánh còn cử hành Thánh lễ tại nhà thờ Chính tòa và thăm chính quyền tỉnh Kon Tum.

Tại trại phong Đăk Kia, Đức Tổng Giám mục Girelli nói rằng: “Tôi rất vui được gặp anh chị em ở đây. Tôi rất thích ngôi nhà nguyện này rất ấm cúng và rất thân tình. Chúng ta tuy nhiều thứ tiếng, nhiều tập tục khác nhau, nhưng khi chúng ta sum họp lại với nhau thì chúng ta chỉ còn là con một Cha ở trên trời. Tôi hiện diện nơi đây là để đại diện Đức Thánh cha. Như thế là anh chị em đang thấy được trái tim của Đức Thánh cha”.

Vượt qua những quãng đường dài hàng trăm cây số, vị đại diện Tòa Thánh bắt đầu chuyến thăm mục vụ đặc biệt tại các giáo họ, giáo điểm thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh Kon Tum và Gia Lai. Có những nơi đường đi khúc khuỷu, bụi bay mù trời hoặc có những nơi phải lội bộ vài trăm mét mới có thể đến được.

Đáp lại tấm lòng của vị mục tử nhân lành, hàng ngàn người chủ yếu là giáo dân người Sêđăng, xếp thành hai hàng dọc dài cả cây số, tay cầm hình Đức Tổng hân hoan chào đón ngài khi ngài đến thăm họ đạo Đăk Chô và Tea Rơxa ở huyện Đăk Tô.

Tại đây, sứ thần Tòa Thánh đã nghe lịch sử 40 năm đầy khó khăn, thử thách của giáo dân miền Đăk Chô trong việc giữ vững đức tin.

“Tôi cầu chúc cho anh em giáo xứ Đăk Chô hôm nay cũng luôn giữ được đức tin sáng ngời của mình, để xứng đáng với những đức tin hào hùng và công đức của cha ông mình ngày xưa – ngài nói - Cha cũng rất yêu mến các con! Cha đã thấy mình trở thành người Sêđăng khi ở giữa các con đây!”

Tin từ Tòa Giám mục Kon Tum cho biết, chính quyền đã không chấp thuận cho ngài đến thăm bốn địa điểm ở huyện Măng Yang, tỉnh Gia Lai.

“Không chấp thuận cho đoàn đến Bon Nu B, xã Ia Rsươm, huyện Krôngpa và Plei Bông, xã Ayun huyện Măng Yang với lý do vì các họ đạo này chưa được chính quyền công nhận là tổ chức tôn giáo trực thuộc” - văn thư chính quyền nói.

Chính quyền cũng không cho phép thăm viếng các giáo họ vùng An Khê và Ayun Pa với lý do Tòa Giám mục Kon Tum không xin phép.

Đức Tổng giám mục từng thăm giáo phận Kon Tum hồi tháng Chín năm ngoái.

Giáo phận Kon Tum có diện tích hơn 25.110 km2, với 272.149 giáo dân trong tổng số 1.748.883 người do 103 linh mục và 3.475 giáo lý viên coi sóc.

Trước khi thăm Kon Tum, ngài đã thăm mục vụ giáo phận Phú Cường.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây