TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ đặt đá xây dựng Nhà thờ Giáo họ Tân Hòa

Thứ năm - 17/08/2023 01:26 | Tác giả bài viết: Truyền Thông Giáo họ Tân Hòa |   672
“Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công. Thành kia mà Chúa không phòng giữ, uổng công người trấn thủ canh đêm” (Tv 127).

Giáo xứ Tân Lợi - Giáo họ Tân Hòa: Thánh lễ Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà Thờ

 

“Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công. Thành kia mà Chúa không phòng giữ, uổng công người trấn thủ canh đêm” (Tv 127).

Trong tâm tình tạ ơn vì muôn vàn hồng ân Chúa đổ xuống trên mỗi người, mỗi gia đình và toàn thể cộng đoàn, sáng ngày 16.08.2023, Giáo họ Tân Hòa - Giáo xứ Tân Lợi - hân hoan đón mừng Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám mục Giám quản, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ân nhân - Thân nhân, quý khách về hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn Đặt Viên Đá xây dựng Nhà thờ Giáo họ Tân Hòa.

Ngược dòng thời gian về năm 1977, một số gia đình công giáo đi kinh tế mới vào Tân Hòa để khai hoang. Suốt 12 năm, bà con giáo dân đi bộ hơn 19km về phố để dâng lễ. Nhờ ơn Chúa, Cha Giu-se Nguyễn Tiến Sự vào dâng lễ mỗi tháng một lần. Nơi cử hành Thánh lễ là nhà dân, nay nhà này mai nhà khác. Năm 1999, Giáo họ mua được một sào đất và làm cái lán vừa đủ để đặt bàn thờ cho các Cha dâng lễ, còn giáo dân thì ngồi ngoài, nếu mưa nắng thì căng bạt che đầu. Năm 2005, bà con giáo dân âm thầm làm ngôi nhà nguyện bằng gỗ làm nơi thờ phượng Thiên Chúa và cử hành các bí tích. Trải qua 15 năm, nhà nguyện xuống cấp nên không còn đảm bảo cho việc tập trung đông người. Được sự cho phép của Đức Giám mục Giám quản và các cấp chính quyền, ngày 04.07.2022, Giáo họ khai móng khởi công xây dựng công trình nhà thờ.

Nhà thờ là dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa, là hình ảnh của Giáo hội, từ khởi công cho đến ngày hoàn tất đều là công ơn Thiên Chúa, công sức của con người và tấm lòng quảng đại của bao ân nhân xa gần. Với ước mong có một ngôi Nhà thờ khang trang và đẹp đẽ để thờ phượng Thiên Chúa, trong hơn một năm một tháng mười hai ngày bà con giáo dân Giáo họ Tân Hòa đã cùng với Cha Quản nhiệm Gioan Baotixita Hoàng Minh Tâm vượt qua những khó khăn để hoàn thành hơn 50% công việc xây dng ngôi Nhà thờ mới.

Đá là một chất liệu cứng, nói lên sự vững bền và thể hiện niềm tin vào Thiên Chúa, viên đá mà Đức Giám mục làm phép hôm nay, lại chính là viên đá được Cha Quản nhiệm đưa về từ đất thánh Israen. Bởi đá cũng là biểu tượng của Đức Ki-tô, là nền tảng của Giáo hội. Cho nên, khi cử hành nghi thức này, chúng ta đặt tất cả công trình vào Đức Ki-tô, bởi không có Ngài thì không có gì tồn tại.

Sau bài giảng, Đức Cha Giám quản rảy nước thánh làm phép diện tích xây dựng ngôi Nhà thờ mới. Tiếp đó, Đức Cha làm phép, xông hương và đặt viên đá góc vào vị trí được chuẩn bị để xây Nhà thờ mới. Thánh lễ được tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn Giáo họ Tân Hòa nói lên tâm tình biết ơn đến Đức Giám mục Giám quản, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ân nhân - Thân nhân, các tôn giáo bạn, các cấp chính quyền đã tạo mọi điều kiện và giúp đỡ Giáo họ trong việc xây dựng công trình Nhà thờ cũng như hiệp thông trong Thánh lễ hôm nay. Cộng đoàn Giáo họ dâng lên Đức Giám mục bó hoa tươi thắm gói trọn tâm tình yêu mến và biết ơn của cộng đoàn dân Chúa với Đức Cha.

Thánh lễ Đặt Viên Đá hôm nay hứa hn công trình xây dựng Nhà thờ mới sẽ được sớm hoàn thành để cộng đoàn giáo dân có nơi xứng hợp thờ phượng Chúa. Xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành xuống trên Giáo họ Tân Hòa để công trình xây dựng Nhà thờ được hoàn thành trong bình an của Ngài, cho cộng đoàn dân Chúa Giáo họ luôn hiệp nhất, yêu thương và luôn cộng tác với Cha Quản xứ trong việc xây dựng Nhà thờ còn nhiều khó khăn phía trước. Xin Chúa cũng sai đến các ân nhân để giúp đỡ Giáo họ vượt qua những khó khăn trong công trình xây dựng.

 

 

 

 



 

HÌNH ẢNH

Truyền Thông Giáo họ Tân Hòa

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây