TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính tòa -2013

Thứ tư - 05/05/2021 00:30 |   536
Thánh lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính tòa -2013

Thánh lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính tòa BMT

Lúc 5g30 chiều thứ Năm ngày 28. 03. 2013, ĐGM Vinh Sơn đã cử hành Thánh lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính tòa BMT, Thánh lễ Tiệc Ly là lễ Vượt Qua cuối cùng Chúa Giêsu cử hành với các môn đệ, trước khi bước vào cuộc khổ nạn. Thánh lễ hôm nay nhắc lại việc Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể và bí tích Truyền chức thánh. Nghi thức rửa chân nói lên ý nghĩa khiêm tốn của người môn đệ trong việc phục vụ đoàn chiên mà Chúa trao phó.
Qua bài Tin Mừng (Ga13, 1 – 15), ĐGM nhắc lại bối cảnh Tiệc Ly để nói lên Tình yêu của Đức Giêsu đối với nhân loại, một tình yêu vượt quá khả năng hiểu biết của con người, Đức Giêsu muốn các môn đệ của Ngài phải có một phong cách mới : người lãnh đạo phải phục vụ anh chị em trong tinh thần khiêm tốn và vô vị lợi.

Sau bài giảng, (XIN XEM BÀI GIẢNG) ĐGM rửa và lau chân cho 12 vị, đã gợi lên hình ảnh ngày xưa Đức Giêsu rửa chân cho 12 tông đồ để nhắc lại bài học yêu thương mà Chúa Giêsu nêu gương khi Ngài quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ. Đức Giêsu đã yêu thương họ đến cùng. Tình yêu của Ngài  giúp các môn đệ hiểu được ý nghĩa của việc phục vụ và biết chú ý hơn đến những người nghèo khó, những người thiếu may mắn, những người bị bỏ rơi trong cộng đoàn.


Cuối thánh lễ ĐGM và cộng đoàn rước Thánh Thể xung quanh thánh đường. Đặt Thánh Thể vào nhà Chầu trên gian cung thánh, ĐGM bắt đầu giờ chầu đầu tiên cùng với cộng đoàn. Sau đó, là giờ chầu của thiếu nhi, các đoàn thể, các khu phố trong giáo xứ luân phiên chầu Thánh Thể đến 22g00.

ANH THƯ

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây