TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Minh niên tại nhà thờ Chính tòa

Thứ ba - 04/05/2021 23:57 |   588
Thánh lễ Minh niên tại nhà thờ Chính tòa

Thánh lễ Minh niên tại nhà thờ Chính tòa BMT

Mùa đông đã tàn phai. Mừng xuân mới về đây. Muôn hoa dâng hương ngát thơm, chim tung bay trong nắng vàng, bao lời chúc xuân vang lừng. Những giây phút đầu năm. Đoàn con đến quỳ dâng câu ca vang khắp nơi, tung hô uy danh Chúa Trời đã cho mùa xuân nở hoa tươi.

Ngày đầu xuân vừa hé rạng, sương mai còn vương vương lối, gió xuân se se lạnh…người Kitô hữu trong trang phục đủ màu sắc, hân hoan tiến về thánh đường mỗi lúc một đông trong tiếng nhạc xuân nhẹ nhàng ấm áp...

Trong nhà thờ, ánh đèn lung linh tỏa xuống chan hòa trên những cánh hoa mai, hoa cúc khoe hương sắc xinh tươi, những chậu quất chĩu nặng trái chín vàng nổi trên nền xanh lá. Bầu khí thánh thiêng bừng lên sức sống bởi tiếng nhạc hoành tráng, trang trọng của ban kèn đồng Giáo xứ.
Thánh lễ Minh niên do Đức Cha Vinh Sơn, Giám mục GP. Banmêthuột, chủ tế cùng với Đức ông Đaminh-Tổng Đại diện, quí cha trong giáo phận và hải ngoại. Rất đông người con của giáo xứ bao ngày đi xa cũng về với gia đình qui tụ cùng nhau dâng lên Chúa lời tạ ơn trong giây phút ngày đầu năm mới. Xin Chúa xuân ban hồng phúc và an bình xuống cho gia đình và cho đất nước Việt nam thân yêu.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM chúc cộng đoàn dân Chúa một năm mới tràn đầy niềm tin và bình an của Chúa Kitô. Ngài chia sẻ : “ Năm nay, ngày đầu năm mới Qúi Tỵ trùng vào ngày Chủ nhật thứ V quanh năm, cũng là Năm Đức Tin, là dịp để người Kitô hữu nhìn lại hành trình Đức tin của mình. Qua đó, mỗi người Kitô hữu khám phá con đường Chúa đang dẫn dắt, để có thể giữ vững niềm tin vào Chúa, cùng hiệp nhất với nhau làm chứng cho Đức Kitô." Trong năm Đức Tin, ĐGM nhắn nhủ mọi người bước sang năm mới cố gắng dấn thân tích cực sống tinh thần Phúc Âm trong việc loan báo Tin mừng, làm cho Giáo Hội và xã hội ngày thêm tươi sáng hơn.

Sau bài Tin Mừng, (Lc 5, 1-11), ĐGM nhấn mạnh đến việc người Kitô hữu cần phải  RA KHƠI  – “Hãy chèo ra chỗ sâu mà thả lưới bắt cá” (Lc 5, 5). Tiến ra chỗ sâu nghĩa là bơi ra ngoài khơi, bước vào nơi nguy hiểm. Điều này còn có nghĩa là đòi hỏi mỗi người phải có thái độ khôn ngoan và cẩn trọng. Sứ mệnh của Giáo Hội không cho phép mình quay mặt đi với thế giới, mà phải đối thoại, để gặp gỡ con người thời đại và giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người chưa biết Chúa…


Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch HĐGX thay mặt toàn thể cộng đoàn chúc tuổi Đức cha và quí cha đồng tế một năm mới an khang thánh đức, và dâng lên các ngài những bó hoa tươi thắm tỏ lòng yêu mến của đoàn chiên đối vị Cha chung.
Mọi người lãnh phép lành đầu năm trong hân hoan, phấn khởi, hi vọng một năm an bình, hạnh phúc.

Ánh nắng xuân xuyên qua ô cửa, chan hòa khắp nơi nơi. Mọi người ra về lòng tràn ngập niềm vui, những cái bắt tay thân thương, trao cho nhau những lời "chúc mừng năm mới..."

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây