TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thứ Sáu Tuần Thánh tại nhà thờ Chính tòa

Thứ tư - 05/05/2021 00:32 |   855
Thứ Sáu Tuần Thánh tại nhà thờ Chính tòa

Đức Cha Vinh Sơn chủ sự nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu

Lúc 17g30 Thứ Sáu ngày 30. 03. 2013, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chủ sự nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu tại nhà thờ Chính tòa Banmêthuột, rất đông đảo giáo dân tham dự.


Cung thánh hôm nay bao trùm một mầu tang tóc, ảm đạm, xác xơ. Bàn thờ hoàn toàn trống, không trải khăn, không thánh giá, không hoa, đèn nến, Nhà Chầu mở toang.

Sau bài thương khó Chúa Giêsu do ĐGM và hai thành viên ca đoàn Lasan hát, ĐGM chia sẻ : “ Khi đọc bài thương khó, chúng ta khám phá  ra rằng Chúa Giêsu hoàn toàn ý thức về những điều sắp sửa đến với mình. Chính Ngài đã hoàn toàn tự do dâng hiến cuộc sống mình : “ Mạng sống tôi, không ai lấy đi được, nhưng chính tôi tự ý hy sinh mạng sống mình” (Ga 10, 18). Chính Ngài là người chất vấn Giu-đa, chứ không phải ngược lại : “ Anh làm gì thì làm mau đi” ( Ga13, 27)….

ĐGM nói tiếp : Ngày hôm nay, suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng ta hướng về bao nhiêu người đang phải mang thập giá đau đớn. Đối với nhiều người, thập giá có thể là nỗi cô đơn, cơn bệnh lâu ngày bất trị, cuộc sống không được bảo đảm. Chúng ta cũng không quên những nạn nhân thù hận và bạo lực của con người, cách riêng những người đang bị giam giữ, đàn áp cách bất công vì dám sống theo lương tâm ngay chính của mình. Chúng ta cũng nhớ đến anh chị em Kitô hữu bị bách hại khắp nơi trên thế giới, rất nhiều người đang bị bách hại vì đức tin... (XIN XEM BÀI GIẢNG)

Cha Tổng Đại diện rước Thánh Giá ra bàn thờ


Đức Cha Vinh Sơn chủ sự nghi thức suy tôn Thánh Giá, ngài hôn chân Chúa trước rồi đến cha Tổng Đại diện, cha Noel (Phillipnes), Lễ sinh, quí Tu sĩ và quí HĐGX. Vì quá đông nên giáo dân hôn Thánh Giá sau buổi lễ.

ĐGM suy tôn Thánh Giá

Sau khi ĐGM, quí cha, tu sĩ và đại diện giáo dân hôn "Chân", Mình Thánh Chúa được rước từ bàn thờ phụ về,  ĐGM cất kinh Lạy Cha….và cho rước lễ. Cuối nghi thức, Mình Thánh Chúa lại được rước về nơi cất giữ…


Tượng Chịu Nạn được đặt trên cung thánh, dễ dàng để giáo dân ở lại hôn chân đến 22g00 cùng ngày.

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây