TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tiếp sức mùa thi tại Gp. Ban Mê Thuột -2014

Thứ năm - 06/05/2021 03:49 |   719
Tiếp sức mùa thi tại Gp. Ban Mê Thuột -2014

Tiếp sức mùa thi tại Gp. Ban Mê Thuột -2014

Được sự khích lệ của Đức Cha và Quý Cha trong giáo phận, để tạo điều kiện giúp đỡ các em thí sinh ở trong và ngoài giáo phận có một kỳ thi ĐH-CĐ năm 2014 tại những điểm thi trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột được thuận lợi, cũng như tránh những chuyện đáng tiếc có thể xảy đến cho thí sinh, từ đầu tháng 6. 2014, Ban Mục Vụ Giới Trẻ Giáo Phận đã thông báo trên trang mạng giáo phận về chương trình “Tiếp Sức Mùa Thi” Đại học và Cao đẳng để:
- Đón các em thí sinh và sắp xếp chỗ ăn và ở tại Nhà thờ Chính tòa và Giáo xứ Kim Mai.
- Hướng dẫn các em đến địa điểm thi và làm thủ tục dự thi.
- Đưa ra bến xe khi kỳ thi kết thúc.

Đây là năm thứ 5 giáo phận tổ chức, nên các khâu chuẩn bị có phần quy củ hơn. Ngoài Ban Mục vụ Giới trẻ, còn có TVHĐGX nhà thờ chính tòa, Hướng đạo sinh, 35 chủ các phương tiện xe, quý gia trưởng, Ban Trật tự, giới trẻ giáo xứ Thánh Tâm tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”… Toàn bộ các phòng giáo lý trong giáo xứ đều được xử dụng để phân chia từng khu vực cho nam và nữ riêng biệt. Mỗi buổi chiều trước giờ ăn các em được các giáo viên ôn lại các môn toán, lý, hóa, sinh…
Sáng cũng như chiều, các thí sinh được xe đưa đến địa điểm thi và đón về sau giờ thi. Em nào dễ say xe, sẽ được anh em sinh viên công giáo đưa đón bằng xe honda.
Tổng số thí sinh năm nay là 570 em và trên 100 phụ huynh đi theo con. Nơi ở và phương tiện đi thi đều được miễn phí. Thí sinh và phụ huynh chỉ đóng tiền ăn ba bữa là 50.000đ/ người /ngày.

Ngoài thí sinh Công giáo, nhiều em theo tôn giáo khác như : Tin Lành, Phật giáo, Balamôn, hoặc không tôn giáo… đã tìm đến địa điểm tiếp sức mùa thi của giáo xứ qua trang mạng giáo phận, qua người quen và các anh chị đã đến ở những năm trước, hoặc được các chú xe thồ giới thiệu…

Trước ngày thi, cha quản xứ Thánh Tâm dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em và cầu chúc  các em mạnh khỏe, đạt được kết quả tốt. 

Phụ huynh ngóng chờ con đi thi về

MỜI XEM HÌNH

 

Sau môn cuối cùng, một số thí sinh ở xa đã lần lượt thu dọn đồ cùng người thân đón xe về quê ngay , chỉ còn vài thí sinh ở lại để thi môn năng khiếu. Buổi thi cuối cùng với nhiều tâm trạng khác nhau. Sau 12 năm dồi mài kinh sử, nay người hớn hở, kẻ buồn buồn vì đã không nắm vững kiến thức môn này hoặc môn kia…

Ban điều hành cũng rất vất vả từ hai tháng trước chuẩn bị cho hai đợt thi. Mọi thành viên trong Ban Mục vụ giới trẻ, TVHĐGX nhà thờ chính tòa, Hướng đạo sinh, các chủ phương tiện xe, quý gia trưởng, Ban Trật tự, giới trẻ giáo xứ Thánh Tâm, quí nữ tu Dòng Nữ tử Bác Ái Vinh Sơn, tất cả đã làm việc hết sức mình để phục vụ hàng trăm sĩ tử và phụ huynh, với hi vọng giúp thí sinh an tâm tập trung vào việc thi cử, phụ huynh bớt lo lắng nơi ăn chốn ở của con.

Thật vậy, Ban tổ chức “Tiếp sức mùa thi” đã làm hết sức mình để chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ cho thí sinh. Các em từ nhiều nơi đến như: Daknông, Lâm Đồng, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kontum, Ninh Thuận, Bình Phước ... Trong số thí sinh đến đây có 217 em sắc tộc thuộc 20 dân tộc như : Jrai, M’Nông, Êđê, Mạ, Nùng, Chu Ru, Dao, Xê Đăng, Ba-na, Chăm …và gần 300 em ngoài Công giáo. Nhờ sự tận tình, sự tiếp đón nồng nhiệt của mọi thành viên trong ban tổ chức, thí sinh và phụ huynh vững tin không phải ngỡ ngàng, ngơ ngác, lo sợ … khi bước chân vào một nơi xa lạ, với những người chưa một lần quen biết. Đặc biệt còn có sự quan tâm thăm hỏi, khích lệ của Đức Giám Mục và quí cha trong ban tổ chức.

Đức Giám Mục Vinh Sơn thăm hỏi các thí sinh

Khi được hỏi, đại diện các phụ huynh ngoài công giáo cho biết : Chúng tôi và con chúng tôi được ở phòng sạch sẽ, thoáng mát, quạt máy, điện nước đầy đủ. Và với 50.000đ/ ngày, mỗi người trong chúng tôi có những bữa ăn an toàn và đầy đủ chất lượng như cá, rau, thịt v..v . Chúng tôi rất cảm động khi thấy các cha, các chú, bác, anh chị đã tận tình giúp đỡ… tình cảm và sự nhiệt tình của ĐGM, các linh mục, chú, bác, anh chị để lại cho chúng tôi nhiều ấn tượng thật đẹp … Chúng tôi chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành, và sẽ giới thiệu cho các thí sinh trong những mùa thi tới, vì đây là địa điểm thật tuyệt vời.

ANH THƯ

 

Video - AN THANH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây