TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Dòng Lasan Ban Mê Thuột mừng bổn mạng

Thứ tư - 05/05/2021 07:13 |   858
Dòng Lasan Ban Mê Thuột mừng bổn mạng

VIDEO: Dòng Lasan Ban Mê Thuột mừng bổn mạng Thánh Gioan Lasan

Lúc 17g30 ngày 15. 5. 2014, tại nhà thờ chính tòa Ban Mê Thuột, cha Antôn Vũ Thanh Lịch, Hạt Trưởng hạt Chính tòa BMT, đã dâng thánh lễ đồng tế kính Thánh Gioan Lasan, bổn mạng các Sư huynh Dòng Lasan, và kỷ niệm 55 năm Dòng Lasan hiện diện tại Ban Mê Thuột.

Tham dự thánh lễ có quý cha của Tòa Giám Mục, quý Sư  Huynh Lasan Ban Mê Thuột, đại diện các Dòng tu, Cựu học sinh Lasan, rất đông thiếu nhi, học sinh lưu trú Lasan và bà con giáo dân.
Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha Hạt trưởng đề cao phương pháp giáo dục của Dòng Lasan, một nền giáo dục Kitô giáo nhắm đến con người toàn diện, dựa trên nền nhân bản toàn diện và liên đới. Đó là ơn gọi, là đoàn sủng của các Sư Huynh Gioan Lasan. (bài giảng)
Sau biến cố 1975, chính quyền tịch thu các trường trung học và tiểu học Lasan của các Sư huynh và các Sư Huynh không được tiếp tục dạy học từ đó.
Với thao thức giáo dục giới trẻ, và theo ý kiến của Đức cố Giám mục Giuse Trịnh Chính Trực, năm 1999, các Sư Huynh mở nhà lưu trú Lasan để giúp thiếu niên các huyện được tiếp cận nền giáo dục nhân bản Kitô.
Được biết nhà lưu trú học sinh cấp II và cấp III Lasan mỗi năm có gần 200 nam sinh từ nhiều huyện ngoài thành phố BMT và một số tỉnh khác, được phụ huynh gửi đến.
Trong 15 năm qua, kể từ ngày mở nhà lưu trú, đã có nhiều học sinh Lasan thi đậu vào các trường đại học và cao đẳng. Đặc biệt lưu trú Lasan luôn được các phụ huynh tín nhiệm. Nhờ hấp thụ đường lối giáo dục nhân bản Kitô, nhiều thanh niên xuất thân từ trường Lasan có một lối sống nhân bản, có lí tưởng tốt và biết xa lánh những cạm bẫy của xã hội.



Hôm nay cũng là ngày anh chị em ca đoàn Gioan Lasan mừng bổn mạng. Trong 27 năm qua đoàn đã phục vụ cộng đoàn giáo xứ bằng lời ca tiếng hát. Trải qua năm tháng “ tre già măng mọc” anh chị em vẫn tiếp nối ơn gọi “ca sĩ của Thiên Chúa”, có nhiệm vụ nâng tâm hồn mọi người lên Thiên Chúa, để thờ phượng, tôn vinh và cảm tạ Đấng Tối Cao, cảm tạ Đấng đã thổi hơi vào những “hạt bụi” biến hạt bụi trở nên con người giống hình ảnh Ngài...
ANH THƯ
Mời xem hình
VIDEO (THANH TOÀN)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây