TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ phong chức Phó Tế tại GP. BMT -2014

Thứ năm - 06/05/2021 03:41 |   680
Thánh lễ phong chức Phó Tế tại GP. BMT -2014

Thánh lễ phong chức Phó Tế tại GP. BMT

Như đã thông báo, do nhu cầu mục vụ của Giáo phận, lúc 8g00 sáng nay ngày 17. 06. 2014, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục GP. Ban Mê Thuột  phong chức Phó tế cho 17 Đại Chủng Sinh, tại khuôn viên đài Đức Mẹ thuộc giáo xứ Chính Tòa.

Hàng ngàn người quy tụ về nhà thờ Chính Tòa. Tham dự thánh lễ phong Phó tế có Cha Giám đốc ĐCV Sao Biển, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý bề trên các Dòng, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh, ứng sinh, thân nhân tân chức và đông đảo bà con giáo dân, hân hoan họp mừng thánh lễ truyền chức Phó tế cho 16 thầy Đại Chủng sinh Sao Biển khóa IX và 01 thầy đã tốt nghiệp ĐCV Rôma khóa 2007- 2014. Trong số này có thầy Phêrô Y Krơn, người dân tộc M-Nông.

Sau những năm tu học tại Đại chủng viện, và một năm thực tập mục vụ, vì đức tin, vì tình yêu đối với Đức Kitô, các thày đã quảng đại đáp lại lời mời gọi của ĐGM để tiến lên lãnh nhận chức Phó Tế. Nếu như Giám mục được đồng hình đồng dạng với Đức Ki tô trong tư cách là đầu, các linh mục trong tư cách là mục tử, thì Phó Tế lại đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô trong tư cách là người phục vụ, xứng như tên gọi Phó tế là Diaconus, nghĩa là người phục vụ.

Sau Phúc Âm, ĐGM cử hành nghi thức phong chức. cha Chưởng Ấn mời quý thầy sắp thụ phong Phó tế để ĐGM thẩm vấn gồm có:

1. Thầy Giuse Võ Thanh Diệu
2. Thầy Phanxicô Trần Văn Đoàn
3. Thầy Phêrô Y Krơn
4. Thầy Phanxicô Vũ Văn Luân
5. Thầy Phaolô Mai Văn Nam
6. Thầy Phaolô Lưu Văn Phan
7. Thầy GB. Nguyễn Công Phi
8. Thầy GB. Phạm Văn Phong
9. Thầy Giuse Nguyễn Văn Quang
10. Thầy GB. Nguyễn Ngọc Sang
11. Thầy Antôn Dương Văn Thảo
12. Thầy GB. Nguyễn Văn Thiện
13. Thầy Giuse Trần Xuân Thọ
14. Thầy GB. Nguyễn Quốc Thuần
15. Thầy Giuse Hoàng Quang Trí
16. Thầy Phêrô Trần Thanh Truyền
17. Thầy GB. Trần Vinh.

Sau khi các tiến chức tuyên hứa và vâng phục ĐGM, cộng đoàn cùng hợp ý với ĐGM hát kinh cầu các Thánh, nguyện xin Thiên Chúa  tuôn đổ phúc lành xuống trên quý thầy sắp lãnh nhận tác vụ Phó Tế.
Từng tiến chức quỳ trước ĐGM để ngài đặt tay và đọc lời nguyện phong chức. Sau đó ĐGM làm phép dây Stola, Đức ông Tổng Đại Diện đeo dây cho các tiến chức. ĐGM trao sách Phúc Âm cho các tiến chức và hôn chúc bình an.


Từ nay tân chức Phó Tế trở nên thừa tác viên của Đức Giêsu Ki-tô, người cộng tác đắc lực cho ĐGM và các linh mục trong thừa tác vụ Lời Chúa, Bàn Thờ và Bác ái.
Trước phép lành, ĐGM cảm ơn cha Tổng Đại diện Đaminh Hà Duy Khâm, đã phục vụ 24 năm trong chức vụ này, nay ngài xin nghỉ chức TĐD vì tuổi già sức yếu. Đồng thời ĐGM long trọng công bố với toàn thể cộng đoàn dân Chúa: cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu làm Tổng Đại Diện thay cho cha TĐD Đaminh. Cộng đoàn vỗ tay vang dội chúc mừng cha Tân Tổng Đại Diện.

Đức ông TĐD Đaminh đọc lời cảm ơn

Cha Tân Tổng Đại Diện Stêphanô đọc lời cảm ơn

Cuối thánh lễ, ĐGM dang tay trên các Tân Chức và cộng đoàn đọc lời ban phép lành, xin Thiên Chúa ban cho các Tân Chức lòng nhiệt thành đối với mọi người, nhất là đối với người nghèo, và luôn là những nhân chứng nhiệt thành của Chúa Giêsu Kitô.

Toàn thể cộng đoàn cầu chúc các tân Phó Tế luôn ghi nhớ và thực hiện 3 chữ K, đó là Khôn Ngoan trong hành động, Kiên Trì trong cầu nguyện, và Khiêm Nhường trong phục vụ.

Đại diện các Tân Chức đọc lời cảm ơn

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng và kết thúc lúc 09g30 trong một buổi sáng đẹp trời. Sau thánh lễ ĐGM chụp hình lưu niệm với từng gia đình Tân chức.

ANH THƯ

Mời xem hình

Phần 1

Phần 2

Phần 3

 

 

 

Video – An Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây