TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Toà Thánh tham gia hội nghị tái thiết Ucraina

Thứ năm - 07/07/2022 19:55 | Tác giả bài viết: |   574
Đức Tổng Giám Mục Miroslaw Wachowski, Thứ trưởng Ngoại giao Toà Thánh, đã đến Thuỵ Sĩ tham gia hội nghị tái thiết Ucraina ở Lugano.
Toà Thánh tham gia hội nghị tái thiết Ucraina

Toà Thánh tham gia hội nghị tái thiết Ucraina

Nhận lời mời của ông Ignazio Cassis, Tổng thống Liên bang Thuỵ Sĩ, và ông Volodymyr Zelenskyy, Tổng thống Ucraina, Đức Tổng Giám Mục Miroslaw Wachowski, Thứ trưởng Ngoại giao Toà Thánh, đã đến Thuỵ Sĩ tham gia hội nghị tái thiết Ucraina ở Lugano. Tại hội nghị, Đức Tổng Giám Mục đã kêu gọi các quốc gia cam kết tái thiết Ucraina bị chiến tranh tàn phá.

Hội nghị diễn ra từ ngày 04-05/7. Đức Tổng Giám Mục Wachowski đã mang tới Lugano những mong muốn và lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha cho một tương lai khao khát hòa bình trên vùng đất Ucraina, để với sự đoàn kết của tất cả mọi người, người ta có thể tái tạo bằng lòng bác ái những gì đã bị tàn phá bởi sự điên cuồng của chiến tranh.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 40 quốc gia, ở cấp bộ trưởng, trong đó có bà Ursula Von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu. Chính bà sau đó đã ký tuyên bố với các Nguyên tắc Lugano về Tái thiết Ucraina, đồng ý về sự cần thiết của những cuộc cải cách sâu rộng để hiện đại hóa đất nước.

Trong bài phát biểu ngắn tại Lugano, Đức Tổng Giám Mục Wachowski bày tỏ hy vọng của Tòa Thánh rằng chiến tranh sẽ kết thúc càng sớm càng tốt và những nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế có thể dẫn đến việc khắc phục cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng, và tái thiết kết cấu vật chất và tinh thần của xã hội, trở thành một dấu hiệu hy vọng mạnh mẽ cho người dân Ucraina.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây