TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vatican quyên góp thuốc men giúp Ucraina

Thứ tư - 09/03/2022 19:09 | Tác giả bài viết: |   802
Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha đã lập một địa điểm tại nội thành Vatican để thu gom thuốc men, quần áo và thực phẩm do các văn phòng và nhân viên của Tòa Thánh quyên góp cho Ucraina
Vatican quyên góp thuốc men giúp Ucraina

Vatican lập nơi quyên góp thuốc men và vật dụng giúp Ucraina

Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha đã lập một địa điểm tại nội thành Vatican để thu gom thuốc men, quần áo và thực phẩm do các văn phòng và nhân viên của Tòa Thánh quyên góp cho Ucraina bị bom đạn tàn phá. Số hàng hóa thu được sẽ được đưa đến đền thờ Santa Sofia của tín hữu Ucraina ở Roma để chuyển đến Ucraina.

Từ trưa thứ Hai 7/3/2022, các xe hơi và xe buýt nhỏ không ngừng ra vào. Từ đan viện Mater Ecclesiae ở nội thành Vatican, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI cũng gửi những quyên góp của ngài.

Thông qua những lời truyền tai nhau, việc quyên góp đạt được kết quả tốt; không chỉ các văn phòng và các nhân viên của Vatican, mà còn nhiều người khác cũng tham gia sáng kiến.

Cha Francesco Mazzitelli, Chánh Văn phòng của Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha, người đang điều phối sáng kiến, cho biết: “Có những người đã mời gọi bạn bè và thậm chí toàn bộ chung cư tham gia sáng kiến.”

Các thuốc men, đặc biệt cung cấp bởi nhà thuốc Vatican, quần áo và thực phẩm được chất lên xe tải và xe hơi đưa đến đền thờ Santa Sofia ở khu Boccea của Roma, trung tâm của cộng đồng người Ucraina ở Ý. Nơi này đã ngay lập tức trở thành trung tâm cho việc viện trợ được gửi đến những người tị nạn chạy trốn khỏi chiến tranh điên cuồng.

Sáng kiến quyên góp này là một trong những cử chỉ cụ thể của Tòa Thánh trong những nỗ lực vì hòa bình ở Ucraina. Đức Thánh Cha đã nhiều lần kêu gọi hòa bình, lên án chiến tranh ở Ucraina. Ngài cũng đã gửi hai Hồng y đến thăm người tị nạn Ucraina như một biểu hiện liên đới của Giáo hội với người dân đau khổ. 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây