TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng: Chúa nhật 32 TN -A

Thứ ba - 17/10/2023 00:23 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   581
Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 32 Thường niên năm A.
WHĐ (17.10.2023) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 32 Thường niên năm A.

 

Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý
CHÚA NHẬT 32 THƯỜNG NIÊN NĂM A

(12.11.2023)

 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

1. VÀO ĐỀN THỜ

Kim Long

GP Phú Cường 29/04/2001

2. VỀ BÊN CHÚA

Nguyễn Duy

TGP Sài Gòn 22/08/2007

3. HÃY SẴN SÀNG

Mi Trầm

GP Nha Trang 06/02/2012

TIẾN LỄ

1. LỄ VẬT ĐỜI CON

Viễn Xứ

GP Nha Trang 14/10/2016

2. LÒNG THÀNH DÂNG TIẾN

Hiền Hoà

TGP Sài Gòn 03/05/2019

3. DÂNG VỀ CHA

Minh Tâm

TCVN2 trang 234

HIỆP LỄ

1. ĐÈN CANH THỨC

Thiên Lý

GP Nha Trang 05/01/2021

2. KHÔN NGOAN TỈNH THỨC

Giang Tâm

TGP Sài Gòn 13/11/2018

3. MƯỜI CÔ TRINH NỮ

Mi Trầm

GP Nha Trang 20/10/2019

KẾT LỄ

1. NHÂN CHỨNG PHÚC ÂM

Thành Tâm

TGP Sài Gòn 11/02/2018

2. THẮP SÁNG TRONG CON

Trầm Hương

TCVN2 trang 136

3. XIN PHÓ THÁC

Anh Tuấn

TGP Sài Gòn 01/01/2007

 

NHẬP LỄ:

1. Vào Đền Thờ

1. Tiến bước vào đền thờ từng phút ngưỡng vọng đợi chờ, niềm vui trong tim nghe chứa chan, lời ca âm vang theo tiếng đàn.

2. Lớp lớp người dồn về nguồn suối cứu độ tràn trề, cùng nhau no say trong thánh cung, tiệc thiêng Con Yêu Vua Cửu Trùng.

3. Với những lời nguyện cầu cùng hiến lễ thực nhiệm mầu, đoàn con van xin Cha chí nhân, tràn muôn ân thiêng cho thế trần.

ĐK. Hợp với ngàn cây nến lung linh, ngàn hoa thắm tươi xinh, trầm hương quyến muôn kinh, dâng Chúa hiển vinh.

2. Về Bên  Chúa

ĐK. Tôi vui mừng tiến bước về nhà Cha. Gieo cung đàn thắm thiết lời ngợi ca. Ôi bao lần lòng này luôn mơ ước. Xin nương mình vào lòng Chúa bao la. Cho ân tình còn đẹp mãi màu hoa. Như cung nhạc tìm được những vần thơ.

1. Chúa kêu mời con bước lên đường. Về với Chúa suối nguồn tình thương.

2. Cúi xin Ngài hợp nhất muôn người. Một lòng trí mến yêu tràn vui.

3. Sáng danh Ngài là Chúa đất trời. Ngợi khen Chúa hát lên người ơi!

3. Hãy Sẵn Sàng

ĐK. Này đoàn dân Chúa hãy sẵn sàng. Vì lúc ta không ngờ thì Chúa sẽ đến.  Này đoàn dân Chúa hãy sẵn sàng. Vì lúc ta không ngờ thì Chúa đến gần.

1. Hãy thắp nến sáng với bao việc lành. Chờ ngày về nơi phúc vinh thiên đàng.

 

2. Hãy sống xứng đáng với Cha trên trời. Ngày dài trần gian tránh xa tội đời.
 

 

TIẾN LỄ:

1. Lễ Vật Đời Con

1. Dâng lên Chúa này thân con yếu đuối mỏng manh. Từng ngày qua bao tội con xúc phạm tới Ngài. Chúa yêu con xóa mọi lỗi lầm lòng thống hối ăn năn, giờ con đến hiến trao cho Ngài.

2. Dâng lên Chúa mọi âu lo thổn thức đời con. Nặng sầu vương khi chiều buông tái tê tâm hồn. Nép thân nơi suối nguồn nhân lành Ngài sẽ đỡ nâng con, đời con sẽ thảnh thơi yên hàn.

3. Dâng lên Chúa mọi tâm tư chan chứa niềm vui. Lòng hân hoan nâng hồn lên hát câu cảm tạ. Chúa yêu thương dắt dìu tháng ngày dù bão táp phong ba, lòng con vẫn an vui trong Ngài.

ĐK. Hiệp lòng xin dâng lên trót xác thân linh hồn. Chúa đoái nhận lễ vật đời con dâng Chúa. Trọn đời con xin dâng những đớn đau ưu phiền. Những hy sinh nhọc nhằn đời con dâng kính Ngài.

2. Lòng Thành Dâng Tiến

1. Nguyện dâng lên Chúa này đây bánh rượu nồng thơm. Cùng bao gian nan ngày tháng gắng công vun trồng. Xin Chúa Trời đoái trông mà khứng nhận lễ dâng. Với niềm thành tâm kính mến yêu Ngài hết lòng.

2. Nguyện dâng lên Chúa này đây ước nguyện đời con. Niềm tin trao dâng cùng với mến yêu chân thành. Xin Chúa Trời đoái trông mà đổ tràn phúc ân. Khúc nhạc tình yêu vang mãi trong đền thánh Ngài.

3. Trầm hương nghi ngút từ đây hiến trọn đời con. Hòa trong câu ca cảm mến Chúa bao nhân hiền. Xin tiến về thánh cung lời ước nguyện tín trung. Chúa dủ tình thương ban xuống muôn vàn phúc lành.

ĐK. Lòng thành con dâng tiến, này rượu nho bánh miến. Cùng với xác thân linh hồn. Ngài thương đỡ nâng ngày đêm. Rộn ràng dâng câu hát ngàn trầm hương nghi ngút. Tỏa bay trước Tôn Nhan Ngài tình con mến yêu chẳng phai.

3. Dâng Về Cha

1. Dâng về Cha nhân từ này đây rượu nho bánh miến. Xin cho lễ dâng này trở nên Máu Thịt Chúa Con hiển vinh. Dâng thân xác linh hồn này đây phận hèn mong manh khao khát trở nên lễ vật hiến dâng.

2. Bao khổ công trong đời dệt bao mồ hôi nước mắt. Cho mưa nắng dãi dầu vẫn luôn tin cậy mến Cha chẳng ngơi. Đây của lễ chân thành nguyện Cha đổ tràn muôn ơn cho khắp thế nhân an bình sống vui. 

3. Như ngọn nến sáng ngời và như trầm hương bay lên. Xin Cha đoái thương nhận lễ dâng chân thành với tấm lòng son. Vang lời ca cảm tạ tình Cha dạt dào bao la thương xót chở che cuộc đời chúng con.

ĐK. Này là bánh thơm và rượu nồng, này của lễ chan hoà mến thương. Dâng về toà Cha nhân lành hoà lời kinh muôn lòng tôn kính. Cùng hiệp nhất muôn người xa gần, cùng hiệp nhất trong một lễ dâng. Xin Ngài dủ thương đón nhận thánh hoá thành nguồn sống thế nhân.

 

HIỆP LỄ:

1. Đèn Canh Thức

1. Vào trong lúc không ai ngờ, vào giờ chẳng ai nào biết thì Chúa sẽ đến. Vậy hãy sửa soạn tâm hồn để đón rước Chúa với lòng sốt sắng đợi mong. Tựa sự khôn ngoan mẫu mực của năm cô nữ trinh đã mang dầu dự phòng theo rất chu toàn .

2. Cần luôn thiết tha nguyện cầu để hồn mãi luôn tỉnh thức mà đón Chúa đến. Được lãi cả và thế trần nhưng sẽ đánh mất linh hồn đâu ích lợi chi. Vì trần gian mau thoáng qua tựa như trong giấc mơ. Có chi bằng việc tìm kiếm nước Thiên Đàng.

3. Phải khôn khéo mang theo dầu cầm đèn đón Con Người đến ngự trong vinh quang. Và hãy giữ dầu trong lòng nung nấu đức mến mỗi ngày yêu Chúa nhiều hơn. Để tình yêu luôn lớn lên bằng hy sinh hãm mình. Vững tâm hồn cậy trông Chúa cách chân thành.

ĐK. Hãy luôn tỉnh thức dọn sẵn tinh thần chờ đón. Đón Chúa ngự trị mọi lúc trong đời ta. Hãy chuẩn bị cho đời sống đức tin hôm nay lòng nhân đức và canh thức trước giờ ly biệt thế gian.

2.  Khôn Ngoan Tỉnh Thức

1. Cầm đèn sáng trong tay, tôi ra đi đón Chàng Rể. Nào ai đâu có biết khi nào Chàng Rể sẽ đến? Cầm đèn sáng trong tay, tôi hân hoan tỉnh thức đợi chờ. Nào ai đâu có ngờ đêm dần qua người tôi mong chưa đến! Ôi phút giây hội ngộ lòng tôi khát mong đợi chờ. Cho dù giấc điệp êm say, thoạt nghe Ngài đến rồi đây, châm dầu rực sáng đèn tôi, mau sánh bước với Ngài vào dự tiệc cưới muôn đời.

2. Cầm đèn sáng trong tay, tôi ra đi đón Chàng Rể. Nào ai đâu có biết khi nào Chàng Rể sẽ đến? Cầm đèn sáng trong tay, tôi hân hoan tỉnh thức đợi chờ. Nào ai đâu có ngờ đêm dần qua người tôi mong chưa đến! Ôi phút giây hội ngộ đừng để dở dang lỡ làng. Ai người chớ đừng dại khờ, giờ đây Ngài đến sầu lo, đâu còn dầu thắp đèn kia, giây phút ấy hối hận nào còn kịp nữa hỡi người.

3. Cầm đèn sáng Đức Tin, mau ra đi đón Chàng Rể. Niềm hân hoan vô biên khi nào lòng này cảm nếm? Cầm đèn sáng Đức Tin, trong câu ca tiếng hát trọn niềm. Dù canh khuya đắm chìm Hy Vọng  cho lòng tôi luôn kiên vững! Ôi phút giây tuyệt vời, được Chúa kết duyên ngàn đời. Mỗi ngày châm dầu Yêu Thương, đèn tôi rực sáng ngàn phương, đêm trường thử thách sợ chi, trong tỉnh thức kiên trì chờ giờ Chàng Rể quay lại.

ĐK. Kìa Chàng Rể đến, hãy tiến ra đón Ngài. Thật là hạnh phúc ai người tỉnh thức với đèn sáng trên tay. Kìa Chàng Rể đến, vui mừng vào Tiệc Cưới, hỡi ai người khôn ngoan sẽ chung phần vinh quang hỉ hoan muôn đời.

3. Mười Cô Trinh Nữ

1. Mười cô trinh nữ mang đèn đi đón rể năm cô ngây thơ mang đèn không mang dầu.  Giữa lúc nửa đêm tiếng gọi: Này chàng rể đến năm cô ngây thơ tình giấc bối rối ưu phiền. 

ĐK. Hãy sống tỉnh thức Chúa đến lúc ta không ngờ Chúa đến đêm khuya hoặc lúc sáng tinh mơ.  Hãy sống tỉnh thức Chúa đến lúc ta không ngờ Chúa đến thanh xuân, già lão, bé thơ đâu ngờ. 

2. Mười cô trinh nữ mang đèn đi đón rể năm cô khôn ngoan mang đèn với mang dầu. Giữa lúc nửa đêm tiếng gọi: Này chàng rể đến năm cô khôn ngoan tỉnh giấc sánh bước dự tiệc. 

3. Cuộc đời dương thế con người chờ Chúa đến luôn luôn khôn ngoan thi hành những ơn lành. Lúc Chúa đến đây theo Người vào dự tiệc cưới trong nơi vinh quang Người sẽ thưởng phúc thiên đàng.

 

KẾT LỄ:

1. Nhân Chứng Phúc Âm

1. Ta về thôi vì thánh lễ đã hết nhưng đời ta là thánh lễ nối dài. Đem tình thương Thiên Chúa đến mọi nơi ta sống sao để thành chứng nhân.

2. Ta đừng lo vì Thiên Chúa Ngài biết con người ta nhiều yếu đuối lỗi lầm. Nên Ngài thương ban ơn thánh triền miên ta sống sao để thành chứng nhân.

ÐK: Này Ngài sai ta đi đây đó. Sống chứng nhân phúc âm. Lãnh sứ mạng Chúa giao hôm nào vì là con Thiên Chúa. Này Ngài sai ta đi đây đó đi loan báo tin mừng. Loan tin mới tin vui của Ngài rằng Thiên Chúa yêu thương loài người.

2. Thắp Sáng Trong Con

ĐK. Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa. Thắp sáng lên trong con tình tuyệt vời.

1. Để con hân hoan đem tin yêu đi về muôn lối. Tựa như mưa tuôn mưa hồng ân Chúa trên trần đời. 

2. Để con say mê tim reo vang rộn ràng đi tới. Niềm tin cao dâng ôi niềm tin thánh ân tuyệt vời. 

3. Trần gian hôm nay ôi bao nhiêu mây mờ giăng lối. Tựa như cơn mê tâm hồn con quá xa tình Ngài. 

4. Rồi hôm mai đây khi lâm nguy con thuyền tan vỡ. Hồn con chơi vơi xin tình thương Chúa luôn hộ phù.

3. Xin Phó Thác

1. Cuộc sống ở trần gian đổi thay luôn mãi, đâu là nơi êm ái cho người say giấc ngủ yên. Tựa như thoáng mây trôi nhân trần luôn mãi đổi dời, lòng con mãi băn khoăn chốn ba đào con biết trông ai.

2. Nguồn sức sống của tôi ở nơi Thiên Chúa. Nơi mùa xuân không úa, suối nguồn hạnh phúc chẳng vơi. Đời sao mãi lênh đênh, con đường sao mãi gập ghềnh. Vào những phút đau thương sức thiêng nào nâng đỡ cho tôi. 

3. Nguồn ánh sáng của tôi ở nơi Thiên Chúa. Nơi Tình thương viên mãn, chan hoà trên khắp trần gian. Nào ai dẫn đưa tôi qua ngàn nguy khó chập chùng. Và trong bóng đêm thâu ai soi đường cho bước chân tôi. 

4. Nguồn cứu thoát đời tôi ở nơi Thiên Chúa. Như thành đô kiên vững cho hồn tôi đến tựa nương. Dù bão tố phong ba, tôi nào đâu hãi sợ gì. Vì Chúa kíp ra tay lúc tôi vừa lên tiếng kêu xin. 

5. Người phó thác cậy trông ở nơi Thiên Chúa. Khi trời lên giông tố luôn hằng son sắt niềm tin. Kìa hoa lá muôn chim tay Ngài săn sóc độ trì. Thì mỗi bước ta đi, Chúa nhân hiền dõi mắt yêu thương.

ĐK. Xin con xin phó thác hồn con trong tay Ngài, Ngài là Đấng thủy chung và rất mực từ tâm.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây