TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng Lễ Mình Máu Thánh Chúa -B

Thứ hai - 13/05/2024 22:17 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   244
WHĐ (13.05.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Lễ Mình Máu Thánh Chúa năm B.
Bài hát cộng đồng Lễ Mình Máu Thánh Chúa -B

BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA NĂM B

 
WHĐ (13.05.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Lễ Mình Máu Thánh Chúa năm B.
 

Tải file về tại đây!

 

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA NĂM B

 

CA NHẬP LỄ

 

1. Thần lương Chúa ban

ĐK. Xưa Chúa nuôi dân Người bằng lúa mì tinh hảo. Mật ong rừng thơm ngon Người cho hưởng thỏa thuê. Nay chính Con Chúa Trời ban chính Thịt Máu mình. Nên lương thực cao quý nguồn sống nuôi muôn người.

1) Chúng con xin ngợi khen tôn vinh. Tình yêu của Chúa cao vời, một tình yêu đẹp mãi muôn đời. Là ban Mình Máu Thánh Ngài làm thần lương dưỡng nuôi đoàn con.

2) Chúa trao ban thần lương cao siêu: Này đây là Bánh bởi trời, người nào ăn sẽ sống muôn đời. Này đây là Máu Thánh Ngài để ngàn dân hưởng ơn trường sinh.

3) Chúa ban muôn hồng ân vô biên. Này đây Mình Máu Thánh Ngài, tiệc Chiên Thánh nuôi sống muôn người. Đoàn con phục bái tôn thờ tình yêu Chúa chí nhân quyền uy.

 

2. Đến dự tiệc Thánh

ĐK. Chúa mời gọi con đến dự tiệc Thánh, con hân hoan vui mừng, con hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa, Chúa ơi. Vì Chúa là lẽ sống của con rồi, là hạnh phúc suốt cuộc đời đến với Ngài nhận lãnh Nước Trời.

1/ Đây là Tiệc Thánh Chúa thương ban tặng cho thế giới. Thật hạnh phúc cho con một đời được hưởng nếm hương hoa tình mến. Nay Thịt và Máu Chúa nên lương thần nuôi con cái. Dự tiệc thánh no say tràn đầy lòng con sướng vui luôn từ đây.

2/ Đây là Tiệc Thánh chứa chan ân tình và ân phúc. Vì tình Chúa yêu thương đời đời Ngài dọn sẵn cho ai nghèo đói. Đây là giòng suối mát giữa sa mạc hoang khô cháy. Này là bóng cây giữa hành trình cành nặng trĩu trái ngon trường sinh.

3/ Muôn người từ khắp các nơi ăn cùng một tấm bánh. Ngàn giọng nói chung câu nguyện cầu Ngàn ánh mắt chung trong niềm tin. Xin Ngài hiệp nhất các dân trong cùng một Thiên Chúa. Tình hiệp nhất bao la tràn đầy tựa như nhánh chung trong một cây.

 

3. Người ơi mau tới

ĐK. Người ơi mau tới tôn thờ Mình Máu Thánh. Thần lương nuôi dưỡng linh hồn giữa trần gian. Người ơi mau tới lãnh nhận Mình Máu Thánh sức sống nuôi hồn về tới quê thanh nhàn.

1) Hãy mau về đây chung tiếng ca mừng, thế nhân tội lỗi Người luôn mãi thương. Dẫu đã về trời vẫn sống giữa đời ban Mình Máu Thánh nuôi hồn người khắp nơi.

2) Chúa thương trần gian ban Bánh Thiên Thần, Bánh ban sự sống niềm vui thế nhân. Bánh ban trợ lực Máu Thánh rửa sạch hỡi người mau tới lãnh nhận muôn thánh ân.

 

CA TIẾP LIÊN

 

1) Hỡi Si-on hãy dâng lời ca mừng Đấng Cứu độ ngươi, Đấng lãnh đạo và chăn dắt ngươi những khúc nhạc với muôn bài tán tụng. Hãy ca khen hết sức ngươi vì Ngài cao cả muôn trùng ai nào đủ sức ngợi ca. Đề tài phải đặc biệt tán tụng hôm nay là Bánh Trường sinh đem lại sự sống, Chúa ban cho nhóm mười hai anh em nơi bàn tiệc thánh. Lời ngợi ca cho thật trọn vẹn, tiếng vang dội sao thật hỷ hoan với tâm tình xứng hợp, vì đây là ngày trọng đại, ngày kỷ niệm tiệc thánh lần đầu tiên được thiết lập.

2) Đức Tân Vương đã mở tiệc đây tiệc mới lễ Vượt Qua, chấm dứt tiệc thuộc đạo cũ xưa, lễ mới này xoá tan mọi bóng hình. Đức Ki-tô đã phán truyền ngay trong bữa tiệc ly biệt thi hành tưởng nhớ Người liên. Này rượu bánh thành Thịt Máu Người. Tuân theo lệnh Chúa nào kính tiến rượu và bánh, sẽ trở thành lễ vật dâng hy sinh cứu độ trần thế. Chẳng hiểu thông, không nhìn tận tường, bởi cao vượt trên luật tự nhiên, Đức Tin nhận rõ ràng. Dù khác biệt về hình dạng mà chẳng là thực chất nhưng luôn chỉ là biểu hiệu.

3) Thức ta ăn uống nuôi hồn đây Thịt Máu Chúa tặng ban, mỗi sắc hình đầy đủ Chúa luôn, kẻ lãnh nhận có đâu nghiền nát Người. Chẳng phân chia, chẳng tách lìa một người hay cả muôn người luôn được nhận lãnh toàn thân. Một người lãnh, ngàn người lãnh nhận luôn luôn đồng nhất. Phàm nhân ăn Thịt Người đó, chẳng làm Người biến hình hay tiêu tan luôn vẹn toàn mãi. Người lành thánh với bọn tội phạm lãnh nhận Người nhưng chẳng như nhau, cánh chung thực khác biệt người sống muôn đời rạng ngời còn kẻ thì phải chết chung quy khác biệt rõ ràng.

4) Bánh thiêng nuôi các thiên thần nay thành bánh khách hành hương, đây lương thực để con cái ăn, chớ ném mặc để cho bầy chó dùng. Bánh thiêng đây báo trước xưa: I-sa-ác chịu thiêu rụi Chiên Vượt Qua chết khổ đau. Vạn lạy Đấng Mục tử tốt lành xin thương nhìn đến phù giúp dẫn dắt đoàn con tới được miền đất của bao con dân đang hãy còn sống. Luôn thông biết với đầy quyền lực, giữa gian trần xin Ngài chở che, chúng con cùng ước nguyện được trở thành người đồng bàn, được kế thừa hợp nhất với các thánh nhân của Ngài. A-men.

 

CA TIẾN LỄ

 

1. Dâng lễ 1

ÐK. Dâng lên Chúa rượu bánh thơm sẽ trở thành Mình Máu Chúa. Dâng lên Chúa hồn xác con để trở thành lễ hy sinh.

1) Như giọt nước hòa tan trong chén thánh, xin cho con được kết hợp với Người.

2) Như trầm ngát tỏa bay nơi cung thánh, xin dâng lên lời thiết tha nguyện cầu.

3) Như của lễ chiều xưa trên Thánh giá, xin dâng lên rượu bánh thơm vẹn toàn.

4) Như vạn khúc đàn tơ vang réo rắt, xin dâng lên lòng mến yêu chân thành.

 

2. Lương thực của con

1) Lương thực của con là chính Máu Thịt của Chúa đã vì tình yêu thương mà tự hiến thân trên thập hình. Như sông sâu biển rộng như non cao núi thẳm, lương thực tình yêu nuôi dưỡng tâm linh. Bao ân sâu nghĩa nặng, ôi cao siêu thánh thiện muôn đời lòng con đâu dám vong tình.

2) Xưa nhờ thần lương đổ xuống bởi trời nuôi nấng, Chúa đã dìu dân riêng từng vượt thoát ra khỏi sa mạc. Mưa Man-na khắp vùng mưa tin yêu xuống lòng mưa ngàn hồng ân soi sáng dân riêng. Nay trao ban Thánh Thể cho nhân sinh bốn bể ban trọn niềm tin đi tới thiên đàng.

3) Trên đường trần gian ngày tháng mơ tưởng trông ngóng, Chúa hằng ở bên con hằng bồi dưỡng của ăn nuôi hồn. Yêu thương con đến cùng ban cho con sức hùng, tâm hồn đầy no tiệc thánh yêu thương. Xin tri ân vô vàn, xin tri ân muôn ngàn, chân thành đoàn con vui sống Tin Mừng.

 

3. Hiến lễ tình yêu

1) Với tấm lòng thành con dâng kính tựa làn khói hương bay trước toà. Tấm bánh hoà rượu nho khiết tinh, mong biến thành lễ vật tình yêu.

ĐK. Xin Cha thương chấp nhận của lễ kính dâng Cha với cả tâm tình. Dẫu đau thương nguy khó trong đời, bao ưu tư phủ đầy cuộc sống. Xin dâng lên như một hy lễ mong được liên kết ân thiêng máu hồng. Hãy giúp con kiên vững tin yêu, sống yên vui bước trọn cuộc đời.

2) Những tháng ngày đời con mau qua, nhiều vương vấn ưu tư xoá nhoà. Nỗi oan trường đè nặng tâm can, xin tiến Ngài chút tình đau thương.

3) Những ước vọng đẹp tuổi thanh xuân đầy mộng ước đắp xây tháng ngày. Những lao nhọc tội lụy đam mê, xin góp về khấn nguyện tình thương.

 

CA HIỆP LỄ

 

1. Dâng lời ngợi ca Thánh Thể

1) Chúa luôn chăm sóc tôi, tôi chẳng còn thiếu gì, đồng cỏ tươi Người cho nghỉ ngơi. Chúa nhân từ xót thương chở che gìn giữ tôi, ấp ủ tôi tháng năm miên trường.

2) Chính vì yêu nhân loại Chúa cam sống phận người sống phận người dương thế chịu chết treo khổ hình, chịu chết trên thập giá Chúa đổ máu cứu muôn muôn người. Chúa yêu nhân loại đã ban chính mình Ngài để trở nên của ăn mà dưỡng nuôi người thế. Cao cả tình yêu Ngài con đã cảm nghiệm xin cung kính dâng lời ngợi ca.

3) Bởi vì yêu nhân loại Chúa đã đích thân mình đến ngự trong hình bánh làm lương thực mỗi ngày Tình yêu cao cả thay. Ôi nhiệm mầu Chúa sống trong nhân gian! Chúa yêu nhân loại đến ở giữa loài người, kết hiệp trong tình Chúa con bước đi bình an. Suối nguồn ơn Thánh Thể bao la hải hà xin cung kính dâng lời ngợi ca.

 

2. Chúa trong lòng con

1) Chúa trong lòng con trong thâm sâu của cõi tâm hồn Chúa hiện diện sâu lắng trong con. Chúa trong lòng con Ngài ẩn thân trong chính thâm tâm Ngài gần con hơn trái tim con Ngài cận kề hơn chính thân con. Chúa trong lòng con xin cho con bước xuống lòng mình xin cho con yêu mến hết tình. Chúa trong lòng con xin cho con giây phút lặng thinh để được nhìn bóng dáng Thần Linh trong ân tình chan chứa niềm tin.

ĐK. Trong tim con tràn dâng khôn vơi bao no say muôn lời ân phúc ôi linh thiêng một trời cao vút. Khi con đã gặp Ngài (khi con gặp Ngài) con như rơi vào (con như rơi vào) đại dương mênh mông (đại dương mênh mông) con như chìm ngập (con như chìm ngập) vào trong thinh không. Không còn con và Ngài nữa con chẳng là gì Chúa ơi! Và Ngài là tất cả trong con cho con được chìm sâu trong Ngài (chìm sâu trong Ngài, chìm sâu trong Ngài).

2) Chúa trong lòng con xin cho con qui hướng về Ngài trong tâm tình trìu mến không ngơi. Chúa trong lòng con Ngài đợi con giây phút tương giao Ngài chờ con tha thiết dâng trao tình của Ngài như sóng dâng cao. Chúa trong lòng con xin cho con tiếp rước mình Ngài xin cho con ôm ấp riêng Ngài. Chúa trong lòng con xin cho con say đắm chìm sâu hòa nhập vào sức sống Thần Linh đang tuôn trào chan chứa dường bao.

 

3. Dự tiệc hồng ân

ĐK. Chúa mời gọi con đến dự Tiệc Thánh của Ngài. Lòng con hân hoan sướng vui lãnh nhận phúc lộc trường sinh.

1/ Bao đêm ngày lòng con thao thức cho tâm hồn thỏa thuê ân phúc. Đây bữa tiệc một đời ao ước cho con được dồi dào mạnh sức Chúa hứa ban cho ai tìm đến.

2/ Con no đầy hồng ân của Chúa bao vui mừng trào dâng chan chứa. Con bây giờ còn cần chi nữa trên con đường về miền đất hứa có Chúa luôn đỡ nâng dìu đưa.

3/ Con ca ngợi tình thương Thiên Chúa xin dâng Ngài lời con đoan hứa. Xin trung thành từng ngày theo Chúa khi an bình hoặc gặp nguy khó vẫn vững tin trong muôn lời ca.

4/ Xin chia sẻ niềm vui của Chúa cho ai người ngày đêm lệ ứa. Xin ân tình từ trời mưa xuống xin lương thực của Ngài nuôi dưỡng hãy đến đây sớt chi tình thương.

 

CA KẾT LỄ

 

1. Trong trái tim Chúa yêu

1) Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi, nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi như nước mưa tan trong biển khơi. Nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi, trái tim con trong trái tim Người. Nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi là tình con trong khối tình người.

ĐK. Trái tim hồng Thiên Chúa, trái tim người Cha. Mãi muôn đời yêu dấu chúng con gần xa. Tháng năm đời con sống chứa chan lời ca. Có ân tình Thiên Chúa trái tim nở hoa.

2) Trong trái tim Chúa như nôi hồng, con xin được như bé ngủ mơ, một giấc mơ, nghìn giấc mơ, những giấc mơ ấm êm tuổi thơ. Nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi, mỗi ước mơ con có trong đời. Là sống vui, là hát vui, là trẻ thơ trong mái nhà Người.

3) Trong trái tim Chúa bao ân cần, con xin được say nếm hồng ân, là trái ngon, là trái ngon, những trái ngon dưỡng nuôi đời con. Là bánh thơm, là sữa thơm, giúp con mau chân bước lên trời. Là đóa hoa, là tiếng ca, gọi lòng con vui bước về nhà.

4) Trong trái tim Chúa bao dịu dàng, con xin được nghe Chúa bảo ban, dạy dỗ con, dạy dỗ con, biết sống sao thắm tươi tình son. Tìm bước theo đường mến yêu, biết dâng trao, biết thứ tha nhiều. Cùng Chúa đi, cùng Chúa đi, hòa niềm vui chung với mọi người.

 

2. Theo bước Người

ĐK. Hãy cất bước ra đi hăng say về khắp nẻo đường, loan tin mừng cứu độ niềm tin gieo tràn muôn hướng. Hãy cất bước ra đi gian lao nào đâu xá gì, mong sao quả đất này tình thương Chúa luôn tràn đầy.

Hiệp nhất trong một tình yêu Chúa Ki-tô. Ta đem Tin Mừng dọi soi đời tăm tối. Hiệp nhất trong một tình yêu với Cha chung. Ta đi ta đi theo bước Người đem cho đời niềm vui.
 

3. Ngài đã thương ban

ĐK. Ra về, ra về, lòng con bao hân hoan Chúa ơi. Vui mừng, vui mừng vì có Chúa bước đi cùng con. Ơn trời, ơn trời tựa mưa sa xuống trên đời con. Đỡ nâng con, giữ gìn con năm tháng luôn đẹp tươi.

1) Chúa đã thương ban Lời Ngài soi sáng, dẫn đưa đoàn con cái thấy đường về bến yêu thương, là quê hương luôn sống trong niềm vui.

2) Chúa đã thương kêu mời đoàn con cái, đến nơi bàn tiệc thánh đón nhận Mình Chúa Kitô, làm của ăn thêm sức trên đường xa.

3) Với chúng dân con hòa bài ca mới, với tâm tình cảm mến chúc tụng tình Chúa thương yêu, tình vô biên năm tháng không đổi thay.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây