TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

BÀI 29 VĂN HOÁ ỨNG XỬ

Chủ nhật - 14/08/2022 06:25 | Tác giả bài viết: LM ĐAN VINH – HHTM |   451
“Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hay tìm lợi ích cho người khác” (Pl 2,4).
BÀI 29 VĂN HOÁ ỨNG XỬ
BÀI 29
VĂN HOÁ ỨNG XỬ - TRÁNH HỒ ĐỒ KHI VỘI KẾT ÁN THA NHÂN



1. LỜI CHÚA : “Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hay tìm lợi ích cho người khác” (Pl 2,4).
2. CÂU CHUYỆN : ÔNG BỐ BỆNH NHÂN VÀ VIÊN BÁC SĨ CHỮA BỆNH.
Một vị bác sĩ sau khi nhận được cuộc điện thoại tiếp nhận một ca phẫu thuật gấp, liền vội vã chạy nhanh đến bệnh viện và vội vàng thay đổi trang phục.
Cha của bệnh nhân đã không kìm chế được sự bực tức đã lên tiếng trách : “Tại sao ông lại có thể đến muộn như vậy chứ ? Chẳng lẽ ông không biết được con trai của tôi đang trong tình thế vô cùng nguy hiểm hay sao ? Ông đúng thật là một con người vô trách nhiệm !”.
Bác sĩ nhẹ nhàng nói : “Tôi thật xin lỗi. Hôm nay tôi không có phiên trực tại bệnh viện. Nhưng khi nhận được điện thoại báo tin, tôi đã lập tức cấp tốc từ nhà đến đây ngay. Xin ông cảm thông nhé !”.
Cảm thông ư ? Nếu như người nằm trong phòng phẫu thuật là con trai của ông thì ông có thể xin người khác cảm thông được không ? Nếu như hiện tại con trai của ông chết rồi thì ông sẽ phản ứng thế nào đây ?”, cha của bệnh nhân phẫn nộ nói.
Bác sĩ lại ôn tồn : “Thôi được rồi. Bây giờ tôi phải bắt tay vào việc ngay. Xin ông hãy bình tĩnh cầu nguyện để con trai của ông có thể vượt qua cơn nguy kịch đi nhé”.
Cha của bệnh nhân lại tức giận nói : “Chỉ có người thờ ơ với sự sống chết của người khác mới có thể nói được những lời như vậy !”.
Mấy tiếng sau, ca phẫu thuật đã thành công, bác sĩ từ trong phòng phẫu thuật đi ra vui vẻ nói với cha của bệnh nhân : “Cảm ơn Chúa, Con trai ông đã được cứu rồi !”.
Không chờ người đàn ông kia trả lời, vị bác sĩ vội vã nói trước khi bỏ đi : “Nếu như còn có vấn đề gì, ông hãy nói chuyện với cô y tá của tôi nhé”.
Cha của nam bệnh nhân liền nói với cô y tá : “Ông bác sĩ này thật ngạo mạn ! Ngay cả việc cho biết tình trạng của con tôi chỉ mất vài ba phút cũng không được sao ?”.
Bấy giờ cô nữ y tá nước mắt nhoà lệ liền nói với ông ta : “Con trai của bác sĩ hôm qua mới bị chết vì tai nạn giao thông, lúc chúng tôi gọi điện mời bác sĩ đến đây gấp để mổ cho con trai ông, là bác sĩ đang trên đường đến nhà tang lễ để làm thủ tục nhận xác con. Bây giờ sau khi đã cứu sống con trai của ông, bác sĩ phải vội trở về nhà tang lễ để hoàn tất thủ tục an táng cho con trai mình đó…”.
3. SUY NIỆM :
Cuộc sống của người khác và họ đang trải qua khó khăn nào ? thì nếu chỉ đứng trong hoàn cảnh của mình, chúng ta sẽ không thể hiểu hết được. Những điều chúng ta nhìn thấy chỉ là bề ngoài, là phần nổi nhỏ của khối băng chìm to lớn mà thôi… Chỉ những ai từng bị đau răng mới hiểu được nỗi đau của người bị đau nhức răng….
4. SINH HOẠT : Bạn nhận xét thế nào về y đức của viên bác sĩ phẫu thuật trong câu chuyện trên ?
5. LỜI CẦU :
Lạy Chúa Giê-su. Xin cho chúng con tránh phê phán người khác khi chưa hiểu được hoàn cảnh họ đang gặp phải. Nhờ đó chúng con sẽ nên người trưởng thành về nhân cách, biết cảm thông với tha nhân trong các giao tiếp xã hội.- AMEN.
LM ĐAN VINH – HHTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây