TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Châu Đại dương chuẩn bị THĐ cấp đại lục

Thứ hai - 06/02/2023 06:22 | Tác giả bài viết: |   388
Liên Hội đồng Giám mục Công giáo Châu Đại dương (FCBCO) tổ chức, đã khai mạc hôm Chúa Nhật 5/2/2023 tại Suva, Fiji.
Châu Đại dương chuẩn bị THĐ cấp đại lục

Khoá họp cấp đại lục của Châu Đại dương chuẩn bị Thượng Hội đồng Giám mục thế giới

Khoá họp cấp đại lục của Châu Đại dương chuẩn bị Thượng Hội đồng Giám mục thế giới, do Liên Hội đồng Giám mục Công giáo Châu Đại dương (FCBCO) tổ chức, đã khai mạc hôm Chúa Nhật 5/2/2023 tại Suva, Fiji.

Liên Hội đồng Giám mục Công giáo Châu Đại dương bao gồm các Hội đồng Giám mục New Zealand, Papua New Guinea và Quần đảo Solomon, Úc và Thái Bình Dương.

Tài liệu Làm việc giai đoạn châu lục

Theo Tài liệu Làm việc đã được gửi đến các Hội đồng Giám mục châu lục, giai đoạn châu lục này, tiếp tục “tiến trình lắng nghe, đối thoại và phân định” của Thượng Hội đồng, sẽ tập trung suy tư vào ba vấn đề trên. Các Hội đồng Giám mục, cùng với Giáo hội địa phương và Giáo hội hoàn vũ, được yêu cầu thực hiện một cuộc tham vấn sử dụng Tài liệu Làm việc làm cơ sở để suy tư về ba vấn đề này.

Họ được yêu cầu xác định những trực giác chứa đựng trong Tài liệu, điều phù hợp nhất với kinh nghiệm về lãnh thổ của họ, những câu hỏi hoặc vấn đề cần được chú ý hơn nữa trong các bước tiếp theo của tiến trình Thượng Hội đồng, và những ưu tiên hoặc chủ đề định kỳ mà họ muốn sẽ được thảo luận trong Phiên họp đầu tiên của Thượng Hội đồng sẽ được tổ chức vào tháng 10/2023.

Giai đoạn châu lục của Liên Hội đồng Giám mục Châu Đại dương

Tiến trình Giai đoạn châu lục của Liên Hội đồng Giám mục Châu Đại dương bao gồm:

- Tiến trình phân định về tài liệu trong từng thực thể của Liên Hội đồng Giám mục (27/11 – 09/12)

- Họp nhóm Phân định và Soạn thảo, gồm 20 thành viên, để cầu nguyện, suy tư và tổng hợp tài liệu đã nộp (9-13/01)

- Hội nghị ở Suva, từ ngày 5-10/2, sẽ bao gồm hai phiên thảo luận về bản thảo tổng hợp được thực hiện bởi Nhóm Phân định và Soạn thảo vào tháng 1.

Hội nghị ở Suva 

Hội nghị Suva là một bước nữa trong Giai đoạn châu lục. Hội nghị đã được bắt đầu vào Chúa Nhật ngày 5/2/2023 với Thánh lễ tại Nhà thờ Thánh Tâm, sau đó là nghi lễ chào đón truyền thống của người Fiji. Cuối ngày Chúa Nhật, Đức Hồng Y Michael Czerny, Tổng trưởng Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, và Đức Tổng Giám mục Loy Chong, Chủ tịch Liên Hội đồng Giám mục Châu Đại dương, đã chào đón các tham dự viên và giải thích những gì họ có thể mong đợi trong tuần hội nghị.

Bản đệ trình của các châu lục

Vào giữa tháng 3, bản dự thảo được soạn thảo tại Hội nghị Suva sẽ được xem xét, thảo luận và xác minh bởi các thành viên Điều hành của Liên Hội đồng Giám mục Châu Đại dương, các thành viên của nhóm hành động Châu Đại dương và Nhóm Phân định và Soạn thảo. Dự thảo cuối cùng sau đó sẽ được đệ trình lên Tổng Thư ký Thượng Hội đồng Giám mục trước ngày 31/3/2023. 

Các đệ trình từ các châu lục khác nhau sẽ là cơ sở của Tài liệu làm việc sẽ được thảo luận tại Phiên họp đầu tiên của Thượng Hội đồng vào tháng 10 năm nay.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây