TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

7 điều bạn có thể làm mỗi ngày

Thứ năm - 01/09/2022 20:29 | Tác giả bài viết: |   717
Có những cử chỉ nhỏ nên thực hiện mỗi ngày để cảm thấy gần gũi Chúa hơn, để Người luôn hiện diện với bạn trong cuộc sống hằng ngày.
7 điều bạn có thể làm mỗi ngày

7 ĐIỀU BẠN CÓ THỂ LÀM MỖI NGÀY ĐỂ THẤY MÌNH GẦN GŨI CHÚA HƠN

WGPQN (31.8.2022) - Có những cử chỉ nhỏ nên thực hiện mỗi ngày để cảm thấy gần gũi Chúa hơn, để Người luôn hiện diện với bạn trong cuộc sống hằng ngày. Đôi lúc chúng ta tin rằng để kết hiệp với Chúa thì cần phải dâng những lời cầu nguyện đặc biệt nào đó hay lui vào một nơi chốn nào đó để được lắng nghe. Thật ra chúng ta có thể nói chuyện với Chúa suốt ngày, mọi lúc, bất cứ nơi nào.

Những ý tưởng mà chúng tôi gợi ý ở đây có thể được áp dụng dần dần trong ngày… Hy vọng chúng hữu ích cho bạn và mối tương quan của bạn với Chúa.

1. “Cảm ơn” mỗi sáng khi thức dậy

Điều đầu tiên các bạn phải nghĩ đến khi chuông báo thức reo lên là Thiên Chúa. Đây là lúc mà các bạn phải chiến đấu với toàn thể sức lực của mình; để ra khỏi giường các bạn chỉ cần nói “Cám ơn Chúa vì ngày sống mới mà Chúa ban cho con”.

2. Cảm thấy mình may mắn khi rửa mặt

Có nhiều người không có nước. Không có nước để giặt giũ, để uống hoặc nấu ăn… Trong khi các bạn tắm rửa, hãy cảm thấy lòng biết ơn và tận dụng những giây phút đó để dâng lên Chúa những việc làm trong ngày.

3. Khi điểm tâm, hãy xin Chúa chúc lành cho thức ăn

Khi ngồi vào bàn ăn, bạn hãy tạ ơn Chúa vì những người đã làm ra các thực phẩm, cà phê, sôcôla (bánh, bún, phở…) trái cây, hay bất cứ thứ gì bạn đang dùng, vì đôi bàn tay đã canh tác trên đất đai, vì mồ hôi của người nông dân, vì số tiền cho phép bạn nuôi sống bản thân và gia đình.

4. Hãy dâng lời nguyện ngắn trên đường đến nơi làm việc, trường học hoặc đại học

Bạn hãy tận dụng lộ trình này để nói chuyện với Chúa về điều bạn muốn, để cảm ơn hoặc xin Chúa ban ơn đặc biệt, để trút bỏ hoặc xin Chúa đổ đầy lòng kiên nhẫn vì giao thông hay những vướng mắc. Các bạn hãy nhớ rằng cầu nguyện là một cuộc đối thoại liên lỉ.

5. Dâng lên Chúa những bất tiện xảy ra trong ngày

Ông chủ hoặc đồng nghiệp có thể thử thách sự kiên nhẫn của bạn trong công việc – hãy dâng lên Chúa. Nếu cuộc họp kéo dài hơn dự kiến và bạn không thể ăn trưa – hãy dâng lên Chúa. Nếu có ai đó xúc phạm đến bạn với những nhận xét của họ - hãy dâng lên Chúa. Dâng lên Chúa tất cả mọi thứ vốn làm phiền lòng và gây đau khổ cho bạn.

6. Đọc một kinh Lạy Cha, kinh Kính mừng trên đường về nhà

Thời điểm này không phải bạn đọc kinh cho chính mình mà cho bạn bè, gia đình, đối tác, đồng nghiệp của bạn hoặc bất cứ ai; cho những đau khổ, buồn bực, thiếu thốn hoặc bỏ rơi mà người khác đang trải qua. Đừng xin gì cho mình nhé.

7. Buổi tối, hãy nhớ đến thiên thần hộ mệnh của mình

Thiên thần hộ mệnh của bạn không quên bạn, ngay cả khi suốt ngày, suốt tuần hay một tháng trôi qua mà bạn không hề nói chuyện với ngài. Khi một ngày kết thúc và bạn lên giường, hãy dâng lời cầu nguyện hàng ngày lên Thiên thần hộ mệnh và cảm ơn Chúa đã tặng ban cho bạn một Thiên thần hộ mệnh như vậy.

Tác giả: Nory Camargo
G. Võ Tá Hoàng

Chuyển ngữ từ: catholic-link.com (16.3.2019)
Nguồn: gpquinhon.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây