TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sức mạnh trong lời cầu nguyện

Thứ ba - 08/06/2021 03:31 | Tác giả bài viết: Giuse Phạm Đình Ngọc SJ |   708
Sức mạnh trong lời cầu nguyện

Sức mạnh trong lời cầu nguyện

Cuộc sống luôn bất ngờ khiến con người không thể kiểm soát được. Có những bất ngờ may mắn giúp tôi vui, nhưng không thiếu biến cố đau thương khiến tôi buồn. Dù vui hay buồn, tôi cũng được mời gọi hướng về Trời cao để cầu nguyện với Thiên Chúa là Đấng uy quyền yêu thương.

Là tín hữu Công giáo, ta tin rằng Thiên Chúa luôn yêu thương và muốn phần tốt nhất cho con người. Thiên Chúa muốn con người hãy nhân danh Chúa Giêsu mà van xin với lòng tín thác mến yêu. Nếu xin nhân danh Thầy Giêsu, lời nguyện cầu của ta sẽ thành hiện thực và niềm vui của ta sẽ nên trọn vẹn. (Ga 16, 24). Hạnh phúc biết bao khi Chủ kho tàng ân sủng thổ lộ với con người: “Cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho.” (Mt 7, 7).  Đó là lời hứa tín trung để những ước nguyện chính đáng của ta thành sự.

Lời cầu xin phải có ý ngay lành để mong những điều tốt đẹp đến với nhau. Ta không thể xin chiến tranh thay vì hòa bình, bệnh tật thay sức khỏe, sự chết thay sự sống, sự bất tín thay vì đức tin… Bởi lẽ kẻ xấu còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha chúng ta, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao!? (Mt 7, 11).

Bạn có bao giờ cảm nhận được sức mạnh trong lời nguyện cầu của mình với Thiên Chúa chưa? Tôi vui mừng chia sẻ với bạn ba biến cố mà qua đó tôi thấy sức mạnh của lời cầu nguyện thật phi thường lớn lao:
Còn nhớ đầu tháng 8 năm 2015, một em bé bị đâm thấu sọ, thập tử nhất sinh. Qua facebook và Internet, rất nhiều người biết đến và góp lời cầu nguyện với ước mong phép mầu sẽ đến để giữ lại sự sống cho em. Lời nguyện cầu đã mang phép lạ đến với em. Em đã được bình phục trong niềm vui vô bờ của gia đình và những ai cầu thay nguyện giúp cho em.

Nhớ ngày 19-9-2015, Matta Võ Thị Ngọc Nữ đã vĩnh viễn ra đi! Là cô gái bị ung thư, Ngọc Nữ sống nghị lực, kiên cường và tin yêu Thiên Chúa cho đến hơi thở cuối cùng. Người ở lại thầm mong cho linh hồn em nghỉ yên bên lòng Chúa. Tôi tin sức mạnh của biết bao lời cầu nguyện bay đến tận trời cao để mở cửa Nước Trời cho em diện kiến Thánh Nhan!

Và mới đây, được biết em Thanh Trúc hôn mê trong cơn bạo bệnh, nhiều người cầu mong Thiên Chúa tuôn ban ân sủng để em được tai qua nạn khỏi. Tôi hạnh phúc chia vui cùng em và gia đình khi thấy phép lạ Chúa dành tặng cho em. Tạ ơn Chúa đã nhận lời ước nguyện cho em bình phục!

Còn nhiều thật nhiều ơn lành khác mà ta không kể hết được. Chỉ tin rằng Thiên Chúa vẫn luôn ở bên chúng ta, Ngài muốn con người được hạnh phúc. Trong mọi hoàn cảnh hãy bám lấy Ngài, hãy chạy đến với Chúa để thành tâm xin Ngài trợ giúp. Ước chi mỗi lời cầu nguyện là sức mạnh để chúng ta thấy cuộc đời vẫn nở hoa: hoa lòng tín thác cậy trông!

Lạy Chúa, xin nhận lấy chọn cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và trọn cả ý muốn của con, cùng hết thảy những gì con có, và những gì thuộc về con. Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con. Lạy Chúa, nay con xin dâng lại cho Chúa. Tất cả là của Chúa. Xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa. Chỉ xin ban cho con lòng mến Chúa và ân sủng. Được như thế, con hoàn toàn mãn nguyện. Amen.

Giuse Phạm Đình Ngọc, S.J.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây