TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thư gởi Em Maria

Thứ ba - 08/06/2021 22:29 | Tác giả bài viết: Pet. TBN |   683
Thư gởi Em Maria

Thư gởi Em Maria

Chiều thu lạnh, ngày ... tháng ... năm ...

Được tin Em chào đời vào những ngày đầu tháng 12, tháng mọi người đang chuẩn bị đón Hài Nhi Giêsu đến trong đại lễ Giáng sinh. Em chào đời với một sức khỏe tốt, với những tiếng khóc thật mạnh mẽ chen lẫn những niềm vui vì được làm người, được thấy ánh sáng mặt trời thật đẹp, thấy vũ trụ thật tuyệt vời. Đó cũng là niềm mơ ước của bao bạn nhỏ khác khi cất tiếng khóc chào đời. Tiếc thay, Em không được may mắn như bao bạn khác, sau khi chào đời, Em bị chính người mẹ của mình từ chối ôm vào lòng và trao cho Em dòng sữa sự sống. Em bị vứt bỏ bên lề cuộc sống, nằm vất vưởng trong cái lạnh của ngày mùa đông trong một túi rác, xót xa cho một phận người, chưa được một ngày tuổi, thế mà đã bị mẹ cha chối từ, để lại bên thùng rác. May mắn cho Em, những người tốt bụng đã đưa Em vào bệnh viện để giúp Em tồn tại. Các Bác sĩ đã gạt bỏ mọi thủ tục và đặt tình người lên trên để chữa chạy, cứu giúp Em, nhưng vì bị nhiễm lạnh quá nặng, Em đã bị xuất huyết não. Những dây chuyền đưa nước biển vào cơ thể bên cạnh những bịch máu chảy vội để phần nào giúp Em tồn tại. Gia đình không còn, mẹ cha chối từ, nhưng bên cạnh Em là những người Anh, người Chị tốt bụng, dạt dào tình thương, đã đón Em như một người con, một thành viên trong gia đình các Anh Chị. Vì còn quá nhỏ lại nhiễm bệnh nặng, Em đã ra đi nhẹ nhàng sau một ngày chống chọi với bệnh tật. Em được đón về gia đình, được ở lại dưới mái ấm của gia đình các Anh Chị, dù đó không là mái ấm gia đình của Em, nhưng Em có một gia đình lớn hơn, nồng ấm tình thương hơn đó là gia đình các Anh Chị thiện nguyện.

Nay các Anh Chị đưa Em tới nơi an nghỉ tạm thời của phận người, đó là nơi bao nhiêu bạn nhỏ khác cùng hoàn cảnh như Em, bị chối bỏ, bị khước từ sự sống, bị loại ra khỏi gia đình.

Chiều nay, dù công việc khá bận rộn, nhưng Anh vẫn cố gắng để đến với Em, để chia sẻ với Em một chút cảm thông, chia sẻ với Em chút tình gia đình nhân loại. Và Anh thầm mong Em hãy tha thứ cho cha mẹ của Em, cho những người thân của Em. Có thể vì một chút sai lầm mà Em đã gánh chịu hậu quả đau đớn vậy, có thể nhân danh tình thương mà cha mẹ đã chối bỏ Em để gia đình khỏi bị xào xáo, Ông Bà khỏi mất thể diện với làng xóm, dòng tộc và bạn bè. Có thể vì một chút nông nỗi của tuổi trẻ, khi ăn chưa no, lo chưa tới, mà Em đã phải nằm lại bên thùng rác chứ không được về nhà. Con Thiên Chúa khi làm người, không phải bị cha mẹ ruồng bỏ, nhưng dân tộc và nhân loại chối bỏ, truy lùng để giết hại, thậm chí sự giận dữ đó kéo dài cho đến khi kết án tử cho Ngài và đóng đinh vào thập giá đó Em.

Em nằm lại nơi phần mộ nhỏ, những cơn gió thổi qua làm cho bao người đứng tiễn Em lạnh lòng lắm luôn, không cầm được nước mắt khi phải để Em nằm lại đó, bởi Em cũng có gia đình, có cha có mẹ, vậy mà Em phải chịu cảnh côi cút, đớn đau quá. Không dám đứng lại sau khi đặt Em nằm xuống phần mộ, Anh đã rời khỏi đó bởi nỗi xót xa chực trào ra và Anh không làm chủ mình được nữa.

Trở về với công việc, Anh thầm nguyện cầu cho Em trong Thánh lễ cuối ngày Chúa nhật. Mong Em sớm hưởng hạnh phúc Thiên quốc, nơi đó, Em nhớ cầu nguyện cho các Anh Chị, các Bác sĩ, đã giúp Em cách này cách khác nhé, và Em cũng cầu nguyện cho Anh và mọi người với nhé. Anh tin chắc giờ này Em đang cùng các bạn nô đùa trong sân nhà của Thiên Chúa, nơi đó, Em và các bạn không còn gánh chịu những nỗi đau từ sự kiêu ngạo và ích kỷ của con người, trong đó có những người đã cho Em chào đời nhưng không xứng đáng cho Em gọi là Cha, là Mẹ đâu.

Chào Em nhé, khi nào rỗi, Anh sẽ ghé thăm Em và các bạn. Chúng mình luôn nhớ nhau mỗi ngày, dù hai thế giới xa cách nhưng tâm hồn và niềm tin vẫn luôn gắn bó chúng mình trong tình gia đình của Thiên Chúa.

Anh thân yêu của Em.
Pet. TBN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây