TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Viết cho em bị nước cuốn trôi tại Long Điền!

Thứ ba - 08/06/2021 22:17 | Tác giả bài viết: Giuse Phạm Đình Ngọc SJ |   523
Viết cho em bị nước cuốn trôi tại Long Điền!

Viết cho em bị nước cuốn trôi tại Long Điền!

Em Maria Vũ Thảo Uyên thân mến,

Vậy là em đã vĩnh viễn ra đi, một nữ sinh lớp 11 dưới mái trường Phước Long. Lần ra đi của em khiến cả vùng Long Điền nơi đó có nhà của em, cả vùng Phước Long nơi đó có trường của em và cả nước đau xót tiếc thương. Chúng tôi cầu xin Thiên Chúa luôn đoái thương đón em vào Thiên Đàng, vì em là người con ngoan của Chúa mà !

Trời hôm 20 tháng 9 bỗng đổ mưa lớn khiến nước dâng cao. Tan học, em cùng người bạn cố mau về nhà, nhưng gần tới nhà thì em bị nước cuốn trôi lúc 16h30′. Hung tin ấy mong chóng lan nhanh như dòng nước cuối trôi thi thể em vậy. Dĩ nhiên ai cũng đau lòng và mong sớm tìm được thi thể em.

Theo người dân nơi đây, cống nơi em bị cuốn trôi dài khoảng 25 m, bắc ngang đường, sau đó chảy theo mương đất xuống hồ. Dĩ nhiên em không biết rằng mỗi khi mưa lớn, khu vực này nước chảy xiết, ít ai dám qua lại. Và em đã không may bị nước cuốn vào cống và trôi đến tận hồ Quốc Doanh. Sáng hôm qua 22-9, công an tỉnh Bình Phước tiếp tục huy động lực lượng và người dân cắt lớp cỏ, rác dày đặc trên mặt hồ Quốc Doanh dưới thung lũng cách chỗ em bị trôi chừng 500 m thì phát hiện thi thể của em.

Trước thi thể của em lúc này, gia đình, người thân, bạn bè, thầy cô và mọi người cầu mong cho em được yên nghỉ. Là người công giáo, em và mọi người đều tin rằng Thiên Chúa sẽ đón em vào Nước Trời. Nơi đấy em được hạnh phúc và xin cầu nguyện cho gia đình, bạn bè của em còn ở dưới thế.

Em biết không, tiếc là năm nào nước ta cũng có những người bị nước cuốn trôi. Lỗi do ai luôn là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Ước mong những chuyện đau lòng như trường hợp của em không còn xảy ra mỗi khi giông bão đổ về. Mong sao nhà hữu trách khắc phục những "cạm bẫy” trên đường mỗi khi dòng nước dâng cao. Được như thế, chắc người dân sẽ an tâm hơn khi giao thông trên đường.

Là những người con của miền đất Phước Lòng, chúng tôi thắp cho em một nén nhang để chia buồn cùng gia đình, bạn bè của em. Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho em được yên nghỉ bên Lòng Chúa xót thương. Xin Thiên Chúa, Đấng mà em một lòng mến yêu đón em vào nơi yên nghỉ vĩnh hằng.

Tạm biệt Thảo Uyên, hẹn gặp Uyên trong Nước Trời, Uyên nhé!

Giuse Phạm Đình Ngọc SJ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây