TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

152 thiện nguyện viên Xuân Lộc lên đường

Thứ ba - 17/08/2021 18:16 | Tác giả bài viết: MVTT Xuân Lộc |   829
152 thiện nguyện viên của đợt 2 bao gồm các linh mục, thầy phó tế, chủng sinh, tu sĩ, bạn trẻ, giáo lý viên - huynh trưởng, những con người chỉ mong đến phục vụ những “Giêsu” đang đau khổ vì dịch bệnh.
152 thiện nguyện viên Xuân Lộc lên đường

152 CON TIM TIẾP NỐI LAN TỎA YÊU THƯƠNG
VÌ THA NHÂN GIỮA ĐẠI DỊCH


WGPXL (17.8.2021) - Khi nhóm thiện nguyện đợt 1 chưa kết thúc, đã có hơn 150 thiện nguyện viên của đợt 2 đã chuẩn bị sẵn sàng lên đường vì tha nhân, vì xã hội giữa đại dịch.

Trong ba ngày lên đường vào các ngày 12, 14 và 15/8 vừa qua, Giáo phận đã đóng góp 152 thành viên của Giáo phận cho chương trình vì cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19.

152 thiện nguyện viên của đợt 2 bao gồm các linh mục, thầy phó tế, chủng sinh, tu sĩ, bạn trẻ, giáo lý viên - huynh trưởng, những con người chỉ mong đến phục vụ những “Giêsu” đang đau khổ vì dịch bệnh. Trong số đó, có 28 nữ tu của đợt 1, sau khi đã hoàn thành công việc với thời gian hai tuần, vẫn đăng ký tiếp tục phục vụ khi sức khỏe còn cho phép.

152 thiện nguyện viên của đợt 2 “ra khơi” lần này, vẫn là những chiến sĩ Kitô quả cảm, như các thiện nguyện viên đợt 1, dám lăn xả vào môi trường đầy hiểm nguy, bỏ lại sự an toàn bản thân để cùng sống và có thể cùng chết với anh chị em mình, khi Thiên Chúa muốn.


 


Họ vẫn đi cúi xuống để phục vụ bằng yêu thương trong các công việc y tế như đi lấy dịch mẫu - test nhanh trong cộng đồng; phục vụ tại các khu cách ly, các bệnh viện dã chiến, cả bếp cơm của một bệnh viện phục vụ bệnh nhân.

152 thiện nguyện viên của đợt này, dù nhiều hơn 102 vị so với đợt 1, nhưng xem ra, vẫn là con số “mỏng” so với sự gia tăng khu điều trị, bệnh viện dã chiến, sự gia tăng của những ca nhiễm mới trong cộng đồng, nơi các khu nhà trọ… Con số nhiều nhưng vẫn ít đó khiến các linh mục, thầy phó tế, chủng sinh, tu sĩ, bạn trẻ, giáo lý viên - huynh trưởng cũng phải “choàng” công việc, thêm giờ, đổ thêm những giọt mồ hôi, thêm những vất vả. Nhưng chắc chắn họ đang đổ thêm những giọt dầu yêu thương cho những bệnh nhân, cho những anh chị em mà họ phục vụ vì danh Đức Kitô.

Dù mệt, dù cảm thấy bấp bênh, nhưng một hay rất nhiều thiện nguyện viên chắc rằng, đều cùng một tâm tình, một nhiệt huyết “Anh em chúng con vẫn khỏe và hăng say Cha ơi!… Công việc thì cũng bấp bênh nhưng chúng con lưu động mà.” Hoặc “Nhóm… có nhiều khó khăn đó nhưng chúng con đã cố gắng thích nghi và khắc phục. Hy vọng qua những cố gắng này, chúng con loan truyền về Chúa cho những người xung quanh.”

Và đặc biệt, tại các bệnh viện dã chiến, nơi có các linh mục đang hiện diện phục vụ, được phép của Đức Cha Giáo phận, quý cha đã tìm kiếm được phòng, sắp xếp được bàn thờ và Nhà Tạm dã chiến như các cha chia sẻ: “Đức Cha đã cho phép chúng con có Nhà Tạm tạm thời để lưu trữ Mình Thánh Chúa từ khi lễ xong đến khi trao cho bệnh nhân.”


 


Quả thật rất ý nghĩa và quý giá vô cùng cho các bệnh nhân, cho mọi người, khi các thiện nguyện viên của Giáo phận đang dấn thân phục vụ trong chương trình phòng chống dịch Covid-19 này. Bởi các thiện nguyện viên không chỉ để đến để phục vụ như một nhân viên y tế bình thường, hoặc như một tình nguyện viên trong xã hội, nhưng họ đã đến để đem Chúa đến cho mọi người – những người đang bị virus gây hại và có nguy cơ mất mạng sống - qua việc trao ban lời an ủi, cách chăm sóc phục vụ vô vị lợi. Đặc biệt, với những bệnh nhân là Kitô hữu, họ có cơ hội để lãnh lấy ân sủng Thiên Chúa từ các Bí tích, có nguồn thần lương sự sống đời đời là Thánh Thể, niềm khát khao của họ khi còn sống, và nhất là trong giờ lâm tử.

 MVTT Giáo phận Xuân Lộc
 Nguồn: giaophanxuanloc.net/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây