TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nhóm Thiện nguyện Giáo phận Phú Cường

Chủ nhật - 15/08/2021 19:31 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Phú Cường |   1088
Nhóm Thiện nguyện Giáo phận Phú Cường đã khởi đầu chương trình thiện nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thị xã Tân Uyên, thuộc tỉnh Bình Dương
Nhóm Thiện nguyện Giáo phận Phú Cường
NHÓM THIỆN NGUYỆN GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG
HỖ TRỢ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
TẠI THỊ XÃ TÂN UYÊN

 

WGPPC (15.8.2021) - Hôm nay, Chúa nhật ngày 15/8/2021, đáp lại lời kêu gọi của Đức Giám mục Giáo phận Phú Cường, Nhóm Thiện nguyện Giáo phận Phú Cường đã khởi đầu chương trình thiện nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thị xã Tân Uyên, thuộc tỉnh Bình Dương, với thời gian dự kiến khoảng ba tuần.

Qua thư kêu gọi của Đức cha Giuse, thì số lượng ban đầu đăng ký tham gia là 184 người, nhưng đến ngày chính thức thực hiện công tác hỗ trợ, vì một vài lý do, nên hôm nay, số thành viên Nhóm Thiện nguyện là 143, gồm có 11 linh mục, 5 chủng sinh, 88 tu sĩ nam-nữ, 37 giáo dân và 2 anh chị em thuộc tôn giáo bạn.

 

Nhà thờ Giáo xứ Thánh Giuse (Thành phố Mới Bình Dương) là nơi mà Nhóm Thiện nguyện quy tụ, để có những công việc chuẩn bị khởi đầu cho các thành viên của nhóm. Ngay từ rất sớm, cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Riễn - Chánh xứ Giáo xứ Thánh Giuse, quý cha phó, quý vị trong Ban Thường vụ, cùng cha Giuse Phan Trọng Quang MF - Đại diện Toà Giám mục để trực tiếp trao đổi với Chính quyền trong việc hoạt động của Nhóm Thiện nguyện, và cha Antôn Hà Văn Minh - Hạt trưởng hạt Phú Cường, đã hiện diện và tiếp đón quý cha, quý tu sĩ và mọi thành viên trong Nhóm Thiện nguyện rất nồng nhiệt.

Mọi thành viên trong Nhóm Thiện nguyện được Ban Y tế thuộc CDC Bình Dương kiểm tra sức khoẻ qua việc test nhanh với COVID-19. Sau khi mọi người được test xong, cha Giuse Phan Trọng Quang, MF mời tất cả các thành viên vào khu vực trước tượng đài Lòng Chúa thương xót. Cha chia nhóm thiên nguyện ra làm ba nhóm nhỏ, thông báo khái quát về chương trình thiện nguyện và trao túi quà hành trang mà giáo phận đã chuẩn bị cho mọi thành viên.

Đến 7h30, Đức cha Giuse - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đã đến nhà thờ Giáo xứ Thánh Giuse để gặp gỡ, chào thăm, động viên, khích lệ tinh thần các anh chị em thiện nguyện. Ngài cảm động trước tấm lòng quảng đại của các thành viên thiện nguyện. Đức cha mời gọi mọi người hãy luôn tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa, cố gắng có những giờ cầu nguyện để kính múc thêm sức mạnh cho công tác của mình, để công việc thiện nguyện đạt được những kết quả ý nghĩa. Ngài mong muốn nơi mọi thành viên thiện nguyện dấn thân với hình ảnh của Chúa Giêsu Kitô. Đức cha cầu chúc cho tất cả mọi thành viên thiện nguyện luôn được bình an và mạnh khoẻ.

Khi Đức cha Giuse gặp gỡ xong, cha Giuse Phan Trọng Quang MF mời mọi người hướng về Chúa và cùng nhau hát lên bài “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi”, như một sự xác tín rằng Chúa đang sai từng người đi vào đời ngay và chính trong hoàn cảnh dịch bệnh này.

Khoảng 8h45, mọi người theo sự sắp xếp của Ban Tổ chức lên xe cùng di chuyển đến Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương để dự Lễ tiếp nhận. Tại nơi đây, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương; ông Võ Văn Bá - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; bà Trần Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Hữu Chí - Phó Bí thư, kiêm Chủ tịch HĐND thị xã Tân Uyên - đã tiếp đón Đức cha Giuse, quý cha cùng Nhóm Thiện nguyện.

 

Trong buổi lễ, Đức cha Giuse đã có những lời phát biểu: nhận ra sự quá tải của Chính quyền và ngành Y tế trước tình hình dịch bệnh, chúng tôi được mong hợp tác để phục vụ con người cách toàn diện hơn, để các bệnh nhân được chăm sóc không chỉ về thể lý, tinh thần mà còn tâm linh. Với góp sức nhỏ bé của những con người không có nhiều khả năng chuyên môn, chúng ta chỉ mong hiện diện như những người thân của bệnh nhân để phục vụ bằng trái tim, hy vọng chúng tôi có thể giúp cho các bệnh nhân cảm thấy bình an và phần nào được nâng đỡ tinh thần. Đó là điều chúng tôi ao ước được dấn thân, và cũng chân thành cảm ơn Chính quyền cho chúng tôi có vinh dự này.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc cảm ơn Đức cha Giuse đã có sự quan tâm và cộng tác trong việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại khu vực thị xã Tân Uyên của tỉnh Bình Dương. Ông cũng hết lòng cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và anh chị em giáo dân trong Nhóm Thiện nguyện, đã hy sinh dấn thân trong công tác đầy ý nghĩa này. Trong dịp này, lãnh đạo tỉnh có trao quà đến từng thành viên thiện nguyện, thêm chút hành trang lên đường.

Sau đó, Nhóm Thiện nguyện di chuyển đến thị xã Tân Uyên - đơn vị mà mọi thành viên sẽ thực hiện việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Khoảng 9h45, lãnh đạo thị xã Tân Uyên chào đón và tiếp đoàn tại hội trường của phòng Tư pháp Tân Uyên. Sau phần đón tiếp, theo kế hoạch phân chia công tác, các thành viên thiện nguyện về đơn vị theo nhóm của mình.

Ban Truyền thông giáo phận sẽ thường xuyên chuyển tải thông tin về những công việc mà Nhóm Thiện nguyện sẽ hỗ trợ trong những ngày kế tiếp.

Xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho mọi thành viên Nhóm Thiện nguyện luôn được mạnh khoẻ, bình an và không ngừng hăng say, phục vụ.

Ban Truyền thông Phú Cường

Nguồn: giaophanphucuong.org 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây