TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Những tấm lòng sẻ chia không mệt mỏi

Thứ tư - 18/08/2021 19:05 | Tác giả bài viết: Tiến Hương |   921
Caritas TGPSG xin cảm ơn sơ Maria Ngọc Điệp, cảm ơn quý cha và cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc -BMT, cảm ơn những tấm lòng đã chung tay sẻ chia không mỏi mệt
Những tấm lòng sẻ chia không mệt mỏi

CARITAS TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN:
NHỮNG TẤM LÒNG SẺ CHIA KHÔNG MỆT MỎI

WGPSG (17.8.2021) -  Vào lúc 23g15 ngày 12-8-2021, tại Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm (MTG KT), địa chỉ 116/3 Hùng Vương, phường 9, Q.5, (Nhà hưu dưỡng Hà Nội); sơ Têrêsa Nguyễn Thị Ngọc Thủy – Phó Giám đốc Caritas TGPSG, đã tiếp nhận 2 xe hàng, chở hơn 22 tấn gồm 35 loại mặt hàng; xuất phát từ Dòng MTG KT - Cộng đoàn Phúc Lộc (PL), tại giáo họ Thánh Mẫu, giáo xứ Phúc Lộc, Giáo phận Ban Mê Thuột, chuyển đến cho Caritas Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGPSG), nhằm mục đích giúp cho những người nghèo khó bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid.

Số hàng trên do sơ Maria Nguyễn Thị Ngọc Điệp – Phụ trách Dòng MTG KT - PL, đã kêu gọi các giáo dân trong giáo xứ tiếp tục “Hãy thương đến Sài Gòn”. Trong tình yêu thương, giáo dân lại cùng nhau gom góp những gì gia đình có hoặc mua được chia sẻ với Sài Gòn.
 

 


Ngay sáng hôm sau, tức ngày 13-8-2021, lúc 8g30, lần lượt 13 giáo Hạt và 13 đơn vị khác như: Bếp ăn, khu cách ly, các nhóm cứu trợ, các hộ gia đình và một vài phường... đã đến nhận số hàng được phân chia trong số 35 loại gồm: gạo, đường và các loại rau củ quả thiết yếu. Các giáo Hạt sau khi nhận mang về chia cho các giáo xứ, rồi các Giáo xứ phân chia cho các hộ nghèo, khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch trong địa phương của mình.
 


Chị Maria Lại Thị Mỹ Phụng, trong Ban Caritas Giáo xứ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG, khi theo xe đến nhận hàng đã vui mừng, chị nói: “Con thay mặt những người nghèo: người gom ve chai, bán vé số, trẻ em nghèo, người neo đơn, công nhân thất nghiệp; gởi lời cảm ơn đến sơ Ngọc Diệp, cảm ơn quý cha, quý cộng đoàn dân Chúa đã yêu thương gởi đến cho chúng con những hàng thiết yếu này. Xin Chúa trả công bội hậu và ban nhiều sức khỏe cho quý Sơ, quý cha, quý cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc.”
 


Linh mục chánh xứ Martinô hạt Gia Định đã tự lái xe đến nhận rau củ quả để phục vụ cho “Điểm phát cơm miễn phí hỗ trợ mùa dịch Covid” tại giáo xứ, Cha bộc bạch là mình đang nghĩ: “Không biết ngày mai mình lấy gì để nấu đây? Đúng lúc đó sơ Thủy gọi điện báo đến nhận rau củ quả. Tạ ơn Chúa con mừng quá, thế là bếp ăn lại có rau!” Cha cũng cho biết, người giúp Bếp ăn thì như “muối bỏ bể” nhưng Chúa vẫn nuôi dân của Ngài. Mình chỉ có “5 chiếc bánh và 2 con cá” trao cho Ngài và Ngài tiếp tục hóa ra nhiều, nuôi Bếp ăn trong suốt 8 năm qua. Mùa dịch này, mỗi ngày Bếp ăn lo cho hơn 1000 phần ăn: phục vụ cho những người nghèo đến nhận, khu cách ly, nhân viên làm công tác phòng dịch... trong địa bàn của phường 17 và 21 quận Bình Thạnh. Cha đã cảm ơn những người cộng tác giúp cho Bếp ăn luôn đỏ lửa để giúp người nghèo. Việc làm này cũng mang ý nghĩa truyền giáo.
 


Có nhóm khá đông công nhân khu nhà trọ vùng Hốc Môn, thất nghiệp trong mùa dịch, phần đông không phải người Công giáo. Mới đây, nhờ sơ Thủy họ mới tiếp cận được sự cứu trợ này, họ mừng lắm, chỉ mong có gạo là thực phẩm chính giúp đỡ đói.
 


Caritas TGPSG xin cảm ơn sơ Maria Ngọc Điệp, cảm ơn quý cha và cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc, cảm ơn những tấm lòng đã chung tay sẻ chia không mỏi mệt những món quà đang rất cần đối với người nghèo tại Sài gòn.

Caritas TGPSG cũng xin cảm ơn quý sơ của Dòng MTG KT, đã giúp trong việc phân chia hàng hóa ra nhiều phần cho các nơi và cảm ơn những tình nguyện viên (những người hàng xóm của nhà Dòng) đã giúp cho việc bốc dỡ nhiều chuyến hàng, không quản ngày đêm. Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người và xin Chúa cho đại dịch chấm dứt để mọi người được sống bình yên, hạnh phúc.
 

 

Tiến Hương

Nguồntgpsaigon.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây