TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ an táng cha cố An-rê Lê Trần Bảo

Thứ sáu - 07/05/2021 03:15 |   715
Thánh lễ an táng cha cố An-rê Lê Trần Bảo

Thánh lễ an táng cha cố An-rê Lê Trần Bảo

Lúc 09g00 thứ sáu, ngày 17/02/2017, tại nhà thờ giáo xứ Phước Sơn, P. Phước Bình, Tx Phước Long, Bình Phước,  Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận Ban Mê Thuột, đã chủ tế thánh lễ an táng Linh mục An-rê Lê Trần Bảo. Đồng tế với ngài có cha tổng Đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, Đức Ông Đaminh Hà Duy Khâm, Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, nguyên Tổng Đại diện giáo phận Xuân Lộc, khoảng 150 linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân linh tông huyết tộc và đông đảo bà con giáo dân xa gần. Để cộng đoàn dễ dàng tham dự thánh lễ, ban tổ chức lễ tang thiết kế hai màn hình led 300 inch đặt phía trước và đầu nhà thờ; 04 màn hình nhỏ đặt hai bên hông nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM tâm tình : Cha An-rê Lê Trần Bảo đã an nghỉ trong Chúa lúc 16 giờ 40 thứ ba, ngày 14/02/2017, tại Giáo xứ Phước Sơn (Phước Long). Hưởng thọ 76 tuổi. Cha An-rê là người hiền lành, vui vẻ, ngài đã sống một cuộc đời tận hiến cho Chúa tại những nơi được Bề trên trao phó, để phục vụ đoàn chiên. Những nơi ngài đến hầu hết trong hoàn cảnh còn khó khăn. Nhưng ngài đã làm tròn trách nhiệm của một mục tử, phục vụ chăm sóc đoàn chiên. Năm nay là năm thứ 50 ngài được lãnh chức linh mục, là một trong những ân huệ cao quý nhất của lòng thương xót của Thiên Chúa. Bởi vậy, ngài mong ước được tổ chức thánh lễ mừng Kim Khánh thật long trọng để tạ ơn hồng ân cao cả mà Chúa đã thương ban cho ngài. Nhưng thánh ý Chúa lại muốn ngài mừng Kim Khánh ở Nước Trời...

Trước thánh lễ, cha FX. Nguyễn Kim Long, linh mục chưởng ấn giáo phận, đọc di chúc của cha An-rê : Trong di chúc, ngài mong được an táng theo nghi thức phụng vụ trong tinh thần đơn sơ …

Tiếp đến, một đại diện giáo xứ đọc tiểu sử cha An-rê Lê Trần Bảo, và được biết những tháng gần đây, ngài ở trong tình trạng lâm trọng bệnh - ung thư gan giai đoạn cuối, ngài đã được đưa đi khám bệnh và chữa bệnh ở bệnh viện Thiện Hạnh Daklak, rồi chuyển đến bệnh viện Y-dược Tp.HCM, trở về bệnh viện tỉnh Bình Phước. Khi đưa ngài về giáo xứ Phước Sơn, trong những giờ phút cuối cùng, giáo dân đứng vây quanh cầu nguyện cho ngài, ngài cũng thều thào đọc theo. Bỗng ngài kêu lên: “ Chúa ơi, xin cứu con !”, rồi với giáo dân ngài tha thiết: “ Cha đau quá! Cầu nguyện cho cha đi…”… Thế rồi, cha lịm dần lịm dần và trút hơi thở lúc 16g40 ngày 14. 02. 2017.

Trong 50 năm sau ngày được lãnh chức linh mục ngày 21. 12. 1967 tại nhà thờ Bắc Hà - Saigon, ngài được cử làm Phó xứ Ban Mê Thuột II (1968-1969); 1969-1972: Phó xứ Thánh Tâm (Chính Tòa); 1972-1975: Giáo sư; 1975-1986: Giáo sư Chủng viện Lê Bảo Tịnh; 1986-2000: Quản xứ Kim Châu (GS); 2000-2013: Quản xứ Đồng Xoài (ĐX); 2013- : Quản xứ Phước Sơn (PL).

Tại giáo xứ Đồng Xoài và Phước Sơn, trong hoàn cảnh thật khó khăn, nhưng ngài cố gắng cùng với bà con giáo dân từng bước xây dựng nơi thờ phượng khang trang. Nhà xứ, nhà sinh hoạt cũng dần dần được tôn tạo. Các sinh hoạt đoàn thể cũng được ngài chú trọng.

Sau đoạn Tin Mừng, người con linh mục Giu-se Nguyễn Quốc Loan, nói về cái chết của người cha nghĩa phụ.

Sau phần Hiệp lễ, cha Tổng Đại diện tâm tình với cha cố An-rê, chủ sự nghi thức phó dâng và từ biệt... ĐGM, quý cha và cộng đoàn tiễn ngài về nơi an nghỉ cuối cùng. Nơi đây, cha Phê-rô Ngô Anh Tấn, hạt trưởng Hạt Phước Long, chủ sự nghi thức hạ huyệt... Mọi người gửi một cành hoa hay một nắm cát nhỏ xuống mộ ngài với tâm tình quý mến.

Ban VHTT - BMT

Thánh lễ & tiễn đưa

Mời xem hình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây