TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Chi Lăng -Chầu Mình Thánh Chúa

Chủ nhật - 17/12/2023 22:10 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Chi Lăng |   366
Trong tâm tình của  những ngày đầu năm Phụng Vụ Mới, ngày 17/12/2023, Giáo Xứ Chi Lăng hân hoan và vinh dự  thay mặt Giáo phận Ban Mê Thuột long trọng cử hành ngày Chầu Thánh Thể.

GIÁO XỨ CHI LĂNG – GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT: CHẦU MÌNH THÁNH CHÚA NGÀY 17/12/2023

25

 

Để chuẩn bị tâm hồn cho ngày Chầu Thánh Thể, trước đó Giáo xứ đã tổ chức 3 ngày tĩnh tâm và ban Bí tích Hòa giải, quy tụ mọi thành phần Giáo dân trong Giáo xứ tham dự. Bên cạnh đó, Giáo xứ còn tích cực chuẩn bị mọi công tác cho ngày Chầu Thánh Thể được diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.

Ngày Chầu được bắt đầu với Thánh lễ khai mạc lúc 4g45’ ngày 17/12/2023 do Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế chủ sự.

Tham dự Thánh Lễ gồm Quý Srs dòng Phaolo, quý BTV/ Hội Đồng Giáo Xứ, Ban Hành Giáo các Giáo Họ, các Đoàn Thể và toàn thể Giáo dân trong Giáo xứ.

Thánh lễ được tiếp tục với các bài đọc, đáp ca và bài Tin Mừng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản xứ đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn ý nghĩa  của Mùa Vọng. Bước vào Mùa Vọng, chúng ta lại một lần nữa gặp lại vị Gio-an Tiền Hô, vị ngôn sứ cuối cùng của Cựu Ước. Cụ thể của việc sám hối và hoán cải nơi sứ điệp của Thánh Gioan là kêu gọi mọi người “Hãy dọn sẵn con đường của Chúa, sửa lối cho thẳng để Ngài đi”. Con đường mà Thánh Gioan nói tới là đường vào cõi lòng ta, nhiều khi cũng đã sình lầy và bít bùng hoặc hư hỏng rồi, nên phải “dọn”, phải “sửa”, để Chúa có thể đến với tâm hồn mình.

Vào Mùa Vọng, Thiên Chúa mời gọi mỗi cá nhân cùng dọn dẹp tâm hồn  mình đó là gạt bỏ những hận thù, ghen ghét, nhỏ nhen, ích kỷ để hàn gắn lại mối quan hệ với chính những người anh em xung quanh bằng lòng khiêm tốn, tỉnh thức, với tâm  thế luôn sẵn sàng để tâm hồn ta trở thành một con đường thật đẹp để đón Chúa đến.

Thánh lễ khai mạc ngày Chầu kết thúc.

Và sau đó là Thánh Lễ Thiếu Nhi, lúc 7h sáng cùng ngày, sau Thánh lễ Cha Phó Xứ Gioan Y Xuất Luka đã đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn Giáo xứ Chi Lăng và các Giáo xứ lân cận cùng đến suy tôn Thánh Thể trong tình hiệp thông. Sau đó các Giáo họ, các hội đoàn trong Giáo xứ tiếp tục luân phiên Chầu Thánh Thể Chúa. Qua đó thể hiện tinh thần sống hiệp thông trong Bí Tích Thánh Thể.


 

47


Vào lúc 17g chiều cùng ngày, Cha Phó xứ Gioan Y Xuất Luka cùng cộng đoàn Giáo xứ cung nghinh Thánh Thể xung quanh khuôn viên nhà thờ cách trang nghiêm, sốt sắng. Kết thúc cuộc rước là giờ Chầu bế mạc trong tâm tình suy tôn, cảm tạ, ngợi khen.

 

16


 

59



Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn sưởi ấm tâm hồn mỗi người và đặc biệt là mỗi người dân trong Giáo xứ Chi Lăng để mọi người luôn mến yêu và tôn thờ Bí Tích Thánh Thể cũng như cảm nhận về lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa, từ đó không ngừng biến đổi bản thân để trở nên nhân chứng của Thiên Chúa.

HÌNH ẢNH

 Ban Truyền Thông Giáo Xứ Chi Lăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây