TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Chi Lăng -Đại lễ Giáng Sinh 2023

Thứ hai - 25/12/2023 10:52 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Xứ Chi Lăng |   259
Hòa chung niềm vui trong không khí rộn ràng mừng đón Đại Lễ Giáng Sinh cùng với giáo hội Hoàn Vũ, đêm nay 24.12.2023, Giáo Xứ Chi Lăng hân hoan tổ chức đêm Diễn Nguyện – Hoan Ca Giáng Sinh.
Giáo xứ Chi Lăng -Đại lễ Giáng Sinh 2023
1


GIÁO XỨ CHI LĂNG HÂN HOAN MỪNG ĐẠI LỄ GIÁNG SINH 2023

Hòa chung niềm vui trong không khí rộn ràng mừng đón Đại Lễ Giáng Sinh cùng với giáo hội Hoàn Vũ, đêm nay 24.12.2023, Giáo Xứ Chi Lăng hân hoan tổ chức đêm Diễn Nguyện – Hoan Ca Giáng Sinh.

 

2

Đội Kèn Đồng Giáo Họ Hiếu Đạo Khai Mạc Đêm Hoan Ca Giáng Sinh
 

Với những tiết mục rất đặc sắc, diễn tả lại lịch sử ơn cứu độ nhân loại của Ngôi Hai Thiên Chúa. Qua đó mời gọi toàn thể cộng đoàn tham dự, nhìn lại cuộc sống hiện tại của chính mình, để cảm nghiệm được tình yêu bao la mà Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại.

 

4


 

7


 

11
15

19

39

26

20

22


 

31



Kết thúc chương trình Diễn Nguyện, tiếp đến là rước kiệu Chúa Hài Đồng vào hang đá trong nhà thờ để cử hành Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh.

 

56

58

60

64



Cử hành Thánh Lễ trọng thể đêm nay do Cha Quản Xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế làm chủ tế. Đồng tế với Ngài có Cha Phó Gioan, Cha Dòng Thánh Thể, tham dự Thánh Lễ còn có Quý Srs cộng đoàn Phaolo Chi Lăng, BTV HĐGX, BHG các Giáo Họ, BCH các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn trong Giáo xứ cùng tham dự.

 

76



Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế kêu gọi toàn thể cộng đoàn hãy hân hoan, vui mừng để đón chào Chúa đến. Ngài nói: “Với bản tính mỏng dòn yếu đuối của bản thân, mỗi người cũng phải biết ăn năn sám hối, để được Chúa đến với từng người, từng gia đình và đến với toàn thể Giáo xứ chúng ta.”

 

77


 

80



Thánh Lễ tiếp tục với phần Phục Vụ lời Chúa. Phần chia sẻ lời chúa trong Thánh Lễ, Cha chủ tế nhắc nhở cộng đoàn phải luôn ý thức rằng mầu nhiệm con Thiên Chúa. Chúa làm người, là mầu nhiệm Tình Yêu, mầu nhiệm cứu độ. Trẻ Hài Nhi nằm trong máng cỏ nghèo hèn. Ngài chính là Ngôi Hai Thiên Chúa, vì yêu thương nhân loại mà đã hạ mình xuống thế làm người, cách âm thầm lặng lẽ, giữa đêm đông giá rét nơi hang đá bò lừa. Mừng Lễ Chúa Giáng Sinh đêm nay mỗi người chúng ta phải biết nhìn nhận những tội lỗi, bất xứng, xúc phạm đến Chúa, đến tha nhân, đồng thời phải biết hiệp dâng Thánh lễ một cách sốt sắng để bày tỏ tâm tình thờ lạy, tôn vinh và cảm tạ.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, vì yêu thương nhân loại chúng con, Chúa đã giáng trần trong đêm đông lạnh giá. Xin cho mỗi người chúng con biết chia sẻ hơi ấm tình người đến với những anh em mà chúng con gặp gỡ hằng ngày. Xin Chúa hãy soi đường dẫn lối cho tất cả chúng con biết chạy đến với ngài kín múc tình yêu và ơn cứu độ mà Chúa đã dành sẵn cho chúng con.

 

Vinh Danh Thiên Chúa Trên các tầng trời
Bình An dưới thế cho người thiện tâm.

 

Cùng với tâm tình và niềm vui hân hoan đón mừng con Chúa ra đời trong đêm cực Thánh hôm qua 24.12.2023, sáng hôm nay 25.12.2023, Giáo xứ Chi Lăng long trọng tổ chức Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh -mừng mầu nhiệm Ngôi Hai nhập thể làm người. Thánh lễ quy tụ hầu hết mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ đến để tham dự, vì đây là Lễ trọng, Lễ cầu cho Giáo Dân, Lễ Họ. Tham dự Thánh lễ không phải chỉ để cầu nguyện cho mình mà còn phải có trách nhiệm cầu cho tất cả mọi người, còn sống cũng như đã qua đời. Thánh lễ vẫn do Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế chủ tế. Với bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng của ngày Lễ trọng, Cha chủ tế đã dẫn dắt cộng đoàn bước vào Thánh lễ với tâm tình sám hối, tin tưởng và cậy trông. Phần chia sẻ Lời Chúa sau các bài đọc, Cha chủ tế nhấn mạnh đến sứ điệp Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. Là sứ điệp tình yêu, sứ điệp tình huynh đệ. Qua đó, nhắc nhở cộng đoàn phải có lòng bác ái yêu thương tha thứ, để ơn cứu độ, tình yêu của con Thiên Chúa đến với mỗi người chúng ta, quy tụ chúng ta lại với nhau trong tình huynh đệ con một Cha trên trời.
 

Thánh Lễ tiếp tục với phần phục vụ Thánh Thể và Hiệp Lễ. Sau bài hát kết lễ, cộng đoàn ra về trong niềm vui hân hoan dâng trào và cùng chúc nhau một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc.

 

HÌNH ẢNH

 

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Chi Lăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây