TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Kitô Vua -Hồng phúc Thánh Thể

Thứ sáu - 28/07/2023 19:06 |   453
Sau những tháng ngày chờ mong, ngày 23/07/2023 vừa qua, 100 em thiếu nhi Giáo xứ Kitô Vua – Giáo hạt Đak Mil vui mừng được rước lễ lần đầu.

Giáo xứ Kitô Vua -Hồng phúc Thánh Thể

z4554353489755 e2636ea5b69983b3427724e9160ba0a7(1)



Sau những tháng ngày chờ mong, ngày 23/07/2023 vừa qua, 100 em thiếu nhi Giáo xứ Kitô Vua – Giáo hạt Đak Mil vui mừng được rước lễ lần đầu. Niềm vui ngày hồng phúc không chỉ của riêng các em, mà còn cho cả Giáo xứ.
 
Vào đúng 7g15, Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu, 100 em thiếu nhi chuẩn bị được rước lễ lần đầu trên tay cầm nến sáng tiến vào ngôi thánh đường Giáo xứ trong tiếng ca lên đền nhập lễ cùng đoàn đồng tế.

Hiệp dâng trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha chính xứ Phê-rô Nguyễn Ngọc Duy OFM. Conv, Phụ tá giáo xứ, quý Thầy Phó Tế, quý thầy Chủng sinh, quý Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các thầy cô Giáo Lý viên, các anh chị Dự trưởng, các bậc phụ huynh và đông đảo các em thiếu nhi.

Thánh lễ tiếp tục với phần bàn tiệc Thánh Thể đầy sốt sắng.

Trong phần Rước lễ, các em nghiêm trang cầm nến sáng trên tay tiến lên Rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em, kể từ đây các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trong dịp này, giáo xứ cũng tạ ơn và chia tayThầy Phê-rô Phạm Văn Đảo -chủng sinh Giáo phận đã được Đức Cha Giám Quản gửi về mục vụ 1 năm tại Giáo xứ Kitô Vua, thầy đã đồng hành với Ban Giáo Lý và Lễ Sinh suốt 1 năm qua. Nguyện xin Chúa luôn đồng hành ban muôn ơn lành cho Thầy trên đường dâng hiến. 

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi trong tâm hồn các em, để các em luôn vững bước trên con đường tình yêu mà Chúa dành riêng cho các em và Người sẽ nuôi sống linh hồn các em bằng của ăn thiêng liêng.

Được biết, để được xưng tội và rước lễ lần đầu, 100 em thiếu nhi đã phải trải qua hơn hai năm học tập về Giáo lý Bàn Tiệc Thánh. Quá trình rèn luyện cũng đã bị gián đoạn do dịch bệnh, tuy nhiên, các em đã vượt qua các bài khảo hạch và đủ điều kiện để xưng tội và rước Mình Thánh Chúa. Trước đó 3 ngày, Cha phụ tá đã cho các em cùng các phụ huynh có giờ hồi tâm sám hối để lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây