TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Hương - Hành hương kính LCTX

Thứ bảy - 05/08/2023 04:53 | Tác giả bài viết: Cao Hướng |   324
Hôm nay 15 giờ 00 thứ Sáu đầu tháng ngày 04.08.2023, giáo xứ Vinh Hương -Hành Hương Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) - Đồi Thánh Tâm

Giáo xứ Vinh Hương - hành hương kính Lòng Chúa Thương Xót
 

Giáo xứ Vinh Hương - hành hương kính Lòng Chúa Thương Xót

 

Trung tâm Hành Hương Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) - Đồi Thánh Tâm giáo xứ Xã Đoài luân phiên các giáo xứ phụ trách tổ chức thánh lễ vào mỗi thứ sáu đầu tháng. Hôm nay 15 giờ 00 thứ Sáu đầu tháng ngày 04.08.2023, đến lượt giáo xứ Vinh Hương đảm trách.

Thánh lễ kính LCTX do Cha quản xứ Vinh Hương Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế. Đồng tế với Cha Phaolô có Cha GB. Nguyễn Huy Bắc – Giám đốc Trung tâm Mục vụ Giáo phận BMT, Cha Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài kiêm Giám đốc trung tâm Hành Hương Đồi Thánh Tâm và 7 linh mục trong Giáo hạt Đăk Mil. Tham dự để hiệp dâng có quý Sơ, quý Thầy, đông đảo cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương, cộng đoàn giáo xứ Xã Đoài và bà con giáo dân các giáo xứ lân cận.

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha Giuse Phạm Tấn Hùng gởi lời chào đến Cha GB. Nguyễn Huy Bắc - Giám Đốc Trung tâm Mục vụ, Trưởng ban giáo lý Giáo phận, cảm ơn sự hiện diện đầy yêu thương của quý Cha. Đặc biệt Cha quản xứ giáo xứ Vinh Hương, quý Thầy, quý Sơ và bà con giáo dân cùng hiện diện trong ngày hành hương hôm nay. Qua thánh lễ LCTX, cộng đoàn hành hương chúng ta, những người tham dự hôm nay cùng với bà con giáo xứ Vinh Hương sẽ cảm nhận được lòng thương xót Chúa biến đổi mỗi người thành những chứng nhân.

Tâm tình đầu lễ, Cha chủ tế ước mong mỗi người luôn biết nương tựa vào Thánh Tâm Chúa, xin Thánh Tâm Chúa hướng dẫn chúng ta trong hành trình đức tin và nhận ra Lòng Thương Xót của Chúa dành cho mỗi người. Hôm nay ngày hành hương của giáo xứ Vinh Hương, xin cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lên Chúa lời tạ ơn, cầu nguyện để mỗi người trở thành chứng nhân của LCTX.

Khởi đi từ trình thuật Tin Mừng theo Thánh Luca với dụ ngôn người Samaritanô nhân hậu (Lc 10, 25-37), Cha GB. Nguyễn Huy Bắc giải thích lý do tại sao mà người Samaritanô nhân hậu động lòng thương xót đến người bị nạn. Ngài dẫn chứng nhiều hành động cụ thể mà người Samaritanô có được. “Anh hãy đi và làm như vậy”, chúng ta có ra đi và làm như vậy được không? Chúng ta đang trở thành ánh mắt của Chúa Giêsu để nhìn thầy những mảnh đời éo le, chúng ta đang là đôi tai của Chúa Giêsu để nghe những tiếng reo, tiếng gào thét để mong được giúp đỡ, chúng ta đang là cánh tay nối dài của Chúa Giêsu để xoa dịu vết thương đau của anh em mình. Ước gì chúng ta làm được như người Samaritanô nhân hậu thì cuộc đời chúng ta sẽ có ý nghĩa và mang lại ích lợi trong cuộc sống này.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, lần nữa, Cha quản xứ Xã Đoài có lời cảm ơn đến quý Cha và quý cộng đoàn.

Kết thúc thánh lễ, Cha quản xứ Vinh Hương Phaolô Lưu Văn Phan cũng có lời cảm ơn đến quý Cha, quý cộng đoàn, đặc biệt cha Giám đốc Trung tâm hành hương LCTX đã tạo mọi điều kiện để giáo xứ Vinh Hương có được buổi lễ trang nghiêm và sốt sắng.

 















Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây