TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc -Thánh lễ Mồng Hai Tết

Chủ nhật - 22/01/2023 19:00 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   528
Sáng ngày mồng Hai Tết Quý Mão 23/01/2023, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Hội Thánh long trọng cử hành Thánh lễ kính nhớ Tổ Tiên, ông bà cha mẹ vào lúc 5g00.

Giáo xứ Phúc Lộc -Thánh lễ Mồng Hai Tết: kính nhớ tổ tiên, ông bà cha mẹ


Sáng ngày mồng Hai Tết Quý Mão 23/01/2023, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Hội Thánh long trọng cử hành Thánh lễ kính nhớ Tổ Tiên, ông bà cha mẹ vào lúc 5g00.

Thánh lễ do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự. Đồng tế có Cha Phaolô Đinh Trọng Nguyên.

“Con ơi nhớ lấy lời cha
chớ quên lời mẹ, nhớ mà ghi tâm
Đèn soi trong chốn tối tăm
ấy là chính những lời răn, lệnh truyền
nhớ cầu cho bậc tổ tiên
khắc ghi công đức một niềm tri ân”.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chánh xứ Giuse mời gọi cộng đoàn luôn biết sống trong tâm tình uống nước nhớ nguồn sống thảo hiếu với ông bà cha mẹ và các bậc tiền nhân và cầu nguyện cho các đấng sinh thành cùng các thân nhân luôn được an lành trong ân sủng của Thiên Chúa và mời gọi cộng đoàn giục lòng ăn năn thống hối để xứng đáng cử hành mầu nhiệm Thánh.

Thánh lễ mồng hai Tết nguyên đán là Thánh lễ kính nhớ tổ tiên, ông bà cha mẹ và các bậc tiền nhân đã khuất. Thánh lễ hôm nay còn nhắc ta có bổn phận làm con đối với ông bà cha mẹ, những bậc tiền nhân sinh thành dưỡng dục, đang còn sống. Đây là cơ hội quý báu để chúng ta bày tỏ lòng hiếu thảo, đồng thời cũng để nói lên lời tri ân, tạ lỗi với ông bà, mẹ cha.

Lạy Thiên Chúa Cha là Chúa tể của Mùa Xuân đất trời, xin chúc lành cho ngày họp mặt của gia đình chúng con hôm nay, xin liên kết mọi người chúng con trong tình yêu của Cha, xin cho mọi thành viên trong gia đình chúng con biết trân trọng giây phút xum vầy trong ngày đầu Xuân, coi đó là hồng ân Cha ban để sống trọn tình con thảo với tổ tiên ông bà cha mẹ và sống yêu thương huynh đệ với anh chị em trong gia đình ruột thịt của chúng con.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6g00. Một không khí thật ấm cúng, và nghĩa cử cao đẹp khi diễn tả lòng thảo hiếu đối với các đấng sinh thành vào dịp đầu năm mới qua Thánh lễ mồng Hai kính nhớ Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ. Theo truyền thống của ngày Tết cổ truyền, vào ngày mồng Hai Tết con cháu sẽ quy tụ tại gia đình để mừng tuổi các cụ cao niên.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây