TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh Quang - Canh Thức Phục Sinh

Thứ bảy - 30/03/2024 23:53 | Tác giả bài viết: J.B Kha Nguyễn |   443
Vào lúc 20g00 tối 30.03.2024, Cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển chủ sự Thánh lễ Canh Thức Phục Sinh tại tiền sảnh nhà thờ Giáo xứ Vinh Quang.
Giáo xứ Vinh Quang – Canh Thức Phục Sinh 
 

Phụng vụ Giáo hội cử hành đêm Canh Thức Vượt Qua để kính nhớ đêm  Đức Giê-su Ki-tô đã chiến thắng sự chết, phá bỏ xiềng xích tội lỗi để đem lại sự sống đích thực cho nhân loại. Đêm nay là một đêm đặc biệt trong những cử hành Phụng vụ của Giáo hội.

Vào lúc 20g00 tối 30.03.2024, Cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển chủ sự Thánh lễ Canh Thức Phục Sinh tại tiền sảnh nhà thờ Giáo xứ Vinh Quang.

Thánh lễ được mở đầu với nghi thức làm phép và thắp nến Phục Sinh. Tất cả đèn điện trong khuôn viên sân nhà thờ được tắt, bóng tối tràn ngập bầu trời. Cha chủ sự cử hành nghi thức làm phép lửa và tuyên xưng Đức Ki-tô chính là ánh sáng phá tan bóng đêm tội lỗi đưa con người đến ánh sáng vĩnh cửu.  Nến Phục Sinh đại diện cho sự sống lại của Chúa Giê-su Ki-tô sau khi Ngài chịu đóng đinh và chết trên Thập Giá, cũng như tình yêu và sự hi vọng Thiên Chúa dành cho con người chúng ta. Cây nến Phục Sinh được thắp sáng và truyền ánh lửa đến với hàng ngàn cây nến nhỏ của mỗi người tham dự Thánh lễ đêm nay. Toàn thể cộng đoàn hân hoan tung hô “Tạ ơn Chúa” khi Cha chủ tế rước nến Phục Sinh và xướng lên “Ánh sáng Chúa Ki-tô”.

 

Tiếp đến Cha chủ sự công bố Tin Mừng Phục Sinh. Phần Phụng vụ Lời Chúa được tiếp diễn với những bài đọc đi từ buổi đầu Thiên Chúa tạo dựng con người trải qua hành trình dài của lịch sự cứu độ. Từ đó, mỗi người cảm nhận được quyền năng và tình yêu vô biên mà Thiên Chúa đã dành cho con người.

Sau các bài đọc, khi Cha chủ sự cất lên lời Kinh Vinh Danh, tiếng chuông nhà thờ vang lên tuyên bố rằng Chúa Giê-su đã Phục Sinh. Tiếng ca Alleluia vang lên trong không gian lan toả ra làm rạo rực niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Mầu nhiệm Phục Sinh là mầu nhiệm trọng đại nhất của người Ki-tô hữu. Việc Chúa Giê-su chịu khổ nạn, chịu chết trên Thập Giá và sống lại thể hiện trọn vẹn tình yêu của Thiên Chúa với con người. Đây chính là niềm vui, niềm hi vọng và niềm tin lớn lao của toàn nhân loại về sự sống đời đời Thiên Chúa hứa ban cho loài người.

Với niềm xác tín ấy, sau nghi thức làm phép nước, với những ngọn nến đang cháy sáng trên tay, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang lần nữa lặp lại lời hứa từ bỏ ma quỷ, từ bỏ tội lỗi mà tin rằng Thiên Chúa là Đấng Quyền năng, tin Chúa Giê-su Ki-tô chịu khổ nạn và Phục Sinh. Cha chủ sự rảy nước Thánh trên cộng đoàn để thanh tẩy đời sống tội lỗi mà tái sinh lại trong đời sống mời thánh thiện, đồng thời cũng xin Chúa Thánh Thần xuống thánh hoá mỗi người trong hồng ân Phục Sinh.

 
Thánh lễ được tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Nguyện xin ánh sáng Chúa Ki-tô Phục Sinh soi chiếu trên mỗi người, để luôn sống xứng đáng với sự hi sinh trên Thập Giá của Ngài. Xin cho mỗi người luôn biết hi sinh và yêu thương như Chúa Giê-su để lan toả niềm vui Phục Sinh của ơn cứu độ đến với mọi người trên khắp thế giới.
J.B Kha Nguyễn
Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây