TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Ea Tul -Trung thu nơi Buôn Làng

Thứ bảy - 10/09/2022 04:36 | Tác giả bài viết: Truyền thông GX Ea Tul |   844
Vì Tết Trung thu trùng vào chiều thứ Bảy trước Chúa nhật nên Thánh lễ cầu cho các em thiếu nhi dời vào chiều thứ Sáu, ngày 09 tháng 9 năm 2022.

Giáo xứ Ea Tul -Trung thu nơi Buôn Làng

 


“Rằm tháng Tám, ánh trăng là trăng đầy trời

Trăng soi niềm vui cho mọi người,

Trăng sáng cả tuổi thơ chúng con…”

Vì Tết Trung thu trùng vào chiều thứ Bảy trước Chúa nhật nên Thánh lễ cầu cho các em thiếu nhi dời vào chiều thứ Sáu, ngày 09 tháng 9 năm 2022. Thánh lễ do cha Quản xứ Gioan Baotixita Hoàng Nguyên Vũ và Cha phó Giuse Nguyễn Quốc Khánh cử hành đồng tế.

Sau khi tan học buổi chiều, các em tập trung vây quanh khuôn viên nhà thờ (nhà tiền chế) rất đông, có cả các em ngoài Công giáo ở trong buôn làng trong niềm vui sau hơn 2 năm không được vui Trung thu vì Dịch bệnh.

 


Thánh lễ bắt đầu vào lúc 17 giờ 30, những hàng ghế trong nhà thờ đầy ắp trẻ thơ nối dài ra cả sân là những phụ huynh và các em đến cổng với những gương mặt tươi vui, khi rước lễ những hàng dài rất dài các em đến để xin cha đặt tay chúc lành như được Rước Chúa vào lòng cách thiêng liêng. Sau thánh lễ Cha Quản xứ có đôi lời chúc mừng thiếu nhi và nhắc nhở con cái trong Giáo xứ siêng năng tham dự Thánh lễ, chăm ngoan học hành, học giáo lý, vâng lời cha mẹ, thầy cô, anh chị giáo lý viên,… để trở thành những Thiếu nhi Thánh thể ngoan trong gia đình, làm việc có ích cho Giáo hội, xã hội trong tương lai.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, có khoảng 70 bạn sinh viên từ câu lạc bộ Bồ câu trắng cùng đội Lân của Giáo xứ sinh hoạt cùng các em, tạo niềm vui và không khí Trung thu rộn ràng đến các con em nơi buôn làng bằng những vũ điệu Múa lân, hoạt cảnh Chú Cuội – Chị Hằng, những trò chơi vui nhộn,v.v… Sau đó có những phần quà là những chiếc lồng đèn nhỏ nhỏ xinh xinh và đơn sơ từ các bạn sinh viên cùng rước đèn Trung thu, bên cạnh đó Cha Quản xứ, Phó xứ cùng ban Giáo lý cũng chuẩn bị hơn 1200 phần bánh kẹo, bánh trung thu, tuy đơn sơ không thể so bằng với các Giáo xứ, thiếu nhi ở phố thị nhưng được góp chút niềm vui cho con em trong Giáo xứ (gần 100% là anh em sắc tộc Êđê) cũng là niềm hạnh phúc của quý cha, quý cha mẹ, quý giáo lý viên trong giáo xứ.

Chúc các con luôn hồn nhiên, đẹp sáng trong tựa như những ánh trăng rằm…
 



HÌNH ẢNH

Truyền thông Giáo xứ Ea Tul

Hình ảnh: Bảo Khuê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây