TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Quang vui đón Tết Trung Thu

Thứ ba - 13/09/2022 19:37 | Tác giả bài viết: Dom Saviô Nguyễn Hoàng Trường Chinh |   525
Theo truyền thống, hằng năm dịp tết trung thu, Giáo xứ Vinh Quang tổ chức múa lân, phát quà mừng tết trung thu cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.

LIÊN ĐOÀN HT – DC GIÁO XỨ VINH QUANG VUI ĐÓN TẾT TRUNG THU 2022

Theo truyền thống, hằng năm dịp tết trung thu, Giáo xứ Vinh Quang tổ chức múa lân, phát quà mừng tết trung thu cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau hai năm phải gián đoạn bởi dịch bệnh, năm nay, mùa hội trăng rằm lại đến và sự nô nức đón chờ như thôi thúc những người có trách nhiệm lao ngay vào công việc chuẩn bị.

Ròng rã hơn nửa tháng bất kể ngày đêm, với sự nhiệt tâm của quý anh chị giáo lý viên thuộc Liên đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí, hai đầu lân đã dần hoàn thiện. Chiều ngày 08/09 (nhằm ngày 13 tháng 8) đội lân của Liên đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí Giáo xứ Vinh Quang xuất phát dạo quanh giáo xứ mở đầu cho việc múa lân mừng tết trung thu 2022. Xuyên suốt bốn đêm (Từ ngày 13 – 16 tháng 08) mọi ngõ hẻm, lối cùng, đâu đâu cũng rộn rã tiếng trống và in hằn dấu chân của quý anh chị giáo lý viên trong đội lân.

Cao điểm là vào ngày Chúa Nhật 11/09. Trong thánh lễ thiếu nhi, Cha quản xứ đã dâng thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các em thuộc Liên đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí nhân ngày tết trung thu. Và 15 giờ chiều cùng ngày, với hai ngàn phần quà mà Liên đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí đã chuẩn bị để gữi tặng các em thiếu nhi. Như đã quy định, khi tiếng chuông nhà thờ ngân vang cũng chính là lúc khuôn viên nhà thờ giáo xứ đông kính người. Trong buổi khai mạc phát quà trung thu. Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển đã nói: “…Các con thiếu nhi thân mến. Trước hết Cha xin chúc mừng các con nhân ngày tết trung thu. Chút nữa đây các con sẽ nhận được món quà của Liên đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí trao tặng. Món quà tuy không lớn, nhưng nó gói trọng tình yêu thương của giáo xứ và của Liên đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí. Không những các con nhận được món quà mừng trung thu, mà các con nhận được sự hy sinh, chia sẻ và tình yêu thương đích thực của giáo xứ và của Liên đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí dành cho các con. Vì thế Cha cầu chúc các con vui vẽ và hạnh phúc trong tình yêu của Chúa GIÊ SU qua sự chuyển cầu của Mẹ MARIA và Thánh cả GIUSE…”

Sau khi phát quà cho các em thiếu nhi, đội lân của Liên đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí đã cùng chung niềm vui với các em thiếu nhi ngay trước tiền sẳn nhà thờ. Từng tiếng trống và từng bước nhảy của đội lân như kéo dài thêm niềm vui. Tin chắc rằng những âm vang này sẽ mãi đọng lại trong ký ức không những của các em thiếu nhi mà hết thảy mọi người trong cộng đoàn giáo xứ. Vì tất cả được kết thành trong hy sinh – phục vụ và yêu thương.
 
















 

HÌNH ẢNH

Dom Saviô Nguyễn Hoàng Trường Chinh

Ban truyền thông Giáo xứ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây