TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

Thứ bảy - 01/10/2022 20:15 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   666
Vào lúc 05g00 sáng Chúa Nhật, ngày 02 tháng 10 năm 2022, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc long trọng mừng Lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Giáo họ Mân Côi.

Lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng Giáo họ Mân Côi - Giáo xứ Phúc Lộc

 

Hòa chung niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội Việt Nam, vào lúc 05g00 sáng Chúa Nhật, ngày 02 tháng 10 năm 2022, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc long trọng mừng Lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Giáo họ Mân Côi. 

Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự. Hiện diện trong thánh lễ có quý thầy, quý sơ, quý chức quí Ban Thường Vụ Hội Đồng, quí chức của giáo họ và cùng bà con giáo dân trong giáo xứ.

Bước vào Thánh lễ, Cha xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thân nhân còn sống hay đã qua dời luôn được bình an trong ân nghĩa Chúa và chúc mừng ngày lễ kính Đức Mẹ Mân Côi quan thầy của Giáo Họ Mân Côi.

“Này Trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một Con trai” (Lc 1, 26-38). Bài Tin Mừng hôm nay gợi lại những nhân đức của Đức Maria qua biến cố Truyền tin. Đó là sự khiêm nhường thưa “Xin Vâng” theo chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Đức Mẹ trong những lần hiện ra với nhân loại trao ban mệnh lệnh và dạy con người lần chuỗi Mân Côi để được hưởng phúc Thiên Đàng. Cộng đoàn giáo họ nhận Đức Maria Mân Côi làm Bổn Mạng, chúng ta cũng hãy noi gương Mẹ biết sống hai tiếng “Xin Vâng” và siêng năng lần Chuỗi Mân Côi, để qua Đức Mẹ, chúng ta đến với Chúa và gắn bó với Chúa, như thế, cuộc đời chúng ta sẽ trở nên ý nghĩa và sinh nhiều ơn ích và đó chính là hạnh phúc mà Chúa sẽ mang đến cho chúng ta.

Thánh lễ được nối tiếp với phần lời nguyện giáo dân và tiến dâng của lễ, trước khi bước vào phần Phụng vụ Thánh thể.

Ước mong sao, qua việc mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, mỗi người trong giáo xứ thêm quyết tâm siêng năng lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, để nhờ việc kết hiệp cùng Mẹ qua lời kinh đơn sơ mà vô cùng hiệu năng, Chúa sẽ tuôn đổ muôn phúc lành trên từng người, góp phần xây dựng giáo xứ, giáo họ ngày càng tiến triển tốt đẹp hơn.

Cuối lễ, ông Antôn Nguyễn Văn Tảng -Trưởng ban hành giáo Giáo họ Mân Côi có đôi lời tri ân đến Cha Giuse quản xứ và đại diện cộng đoàn Giáo họ kính dâng tặng lên Cha quản xứ bó hoa tươi thắm...

Đáp lại, Cha xứ chúc mừng cộng đoàn Giáo họ Mân Côi và ước mong tất cả mọi người trong Giáo xứ luôn vui vẻ mạnh khỏe bình an, biết noi theo đức tính khiêm nhu như Mẹ và chăm chuyên lần chuỗi, tham gia đọc kinh tối trong giáo khu...

Sau khi Thánh lễ kết thúc. Ban chấp hành Giáo họ Mân Côi và ca đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Cha Giuse chánh xứ...

 

 

 

 

 

 


 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây