TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vinh Hương -Thánh lễ tạ ơn 8 năm linh mục

Thứ sáu - 23/09/2022 03:58 | Tác giả bài viết: Cao Hướng |   699
Thánh lễ do Cha Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế. Đồng tế với linh mục quản xứ Vinh Hương có 11 linh mục cùng khóa với ngài.

Vinh Hương -Thánh lễ tạ ơn 8 năm linh mục Cha quản xứ và quý Cha đồng khóa

Vinh Hương – Thánh lễ tạ ơn 8 năm linh mục Cha quản xứ và quý Cha đồng khóa

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17 giờ 15’ thứ năm ngày 22.09.2022, tại nhà thờ Vinh Hương, các linh mục khóa IX, Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang đã long trọng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn nhân kỷ niệm 8 năm ngày thụ phong linh mục.

Thánh lễ do Cha Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế. Đồng tế với linh mục quản xứ Vinh Hương có 11 linh mục cùng khóa với ngài.

Khai mở đầu lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý dâng lời tạ ơn cùng với các linh mục mừng kỷ niệm 8 năm linh mục hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Cha GB. Phạm Văn Phong, giáo xứ Tình Thương nói về trách nhiệm của giáo dân đối với linh mục. Cha mời gọi, “Trong đời sống hiệp hành, người giáo dân phải quan tâm, cầu nguyện; phải giúp sức, cộng tác; phải đồng hành, nâng đỡ các linh mục, nếu không có sự hỗ trợ từ cộng đoàn thì linh mục rất khó thành công trong sứ vụ của mình”. Còn đối với các linh mục, Cha nói “Ngày kỷ niệm 8 năm linh mục của các Cha hôm nay là dịp để làm mới lại, từng thời gian trôi qua là bấy nhiêu ngày tạ ơn. Những công việc và sứ vụ quan trọng đòi hỏi người linh mục phải có tài đức, đạo đức và sức khỏe”. Bởi vậycho nên các linh mục đang cần đến những lời cầu nguyện, những cái nhìn thiện cảm yêu thương từ giáo dân.

Để kết thúc, Cha GB. mượn lời của Đức Tồng Giám mục Giuse Nguyễn Năng nhắn gởi đến các linh mục về những việc nên và không nên.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐGX Vinh Hương có lời chúc mừng đến Cha quản xứ và quý Cha nhân ngày tạ ơn kỷ niệm 8 năm linh mục, đồng thời trao gởi đến quý Cha những cánh hoa tươi tượng trưng cho lòng con thảo.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Cha Giuse Nguyễn Quang Diệu, Chưởng Ấn giáo phận cảm ơn cộng đoàn vì đã hiệp ý với của lễ quý Cha dâng, Cha cũng không quên cảm ơn giáo xứ Vinh Hương, là nơi để các Cha được đến để tổ chức Thánh lễ tạ ơn 8 năm linh mục một cách trọn vẹn và sốt sắng.

Nguyện xin Chúa ban cho các linh mục được mọi ơn lành hồn xác và luôn trung thành trong sứ vụ của người mục tử mà Thiên Chúa trao ban.

 
























Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây