TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc - Lễ Vọng Phục Sinh

Thứ bảy - 30/03/2024 20:41 | Tác giả bài viết: BTT Giáo Xứ Phúc Lộc |   2179
Tại nhà thờ Giáo xứ Phúc Lộc, Thánh lễ Vọng Phục Sinh được cử hành vào lúc 20g30 thứ Bảy Tuần Thánh ngày 30.03.2024; do cha quản xứ Antôn Hồ Quang Hải chủ tế

 

 

GIÁO XỨ PHÚC LỘC:  THÁNH LỄ VỌNG PHỤC SINH NĂM 2024

Tại nhà thờ Giáo xứ Phúc Lộc, Thánh lễ Vọng Phục Sinh được cử hành vào lúc 20g30 thứ Bảy Tuần Thánh ngày 30.03.2024; do Cha quản xứ Antôn Hồ Quang Hải chủ tế, với sự hiện diện của Thầy Phó tế Phêrô, quý Soeurs và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Phúc Lộc. 

Hòa cùng niềm vui với toàn thể Giáo Hội, đêm nay, một lần nữa cộng đoàn được sống lại mầu nhiệm Phục Sinh của Chúa Kitô, để rồi mỗi người nhận ra rằng nguồn vui đích thực của Kitô hữu là nhận ra mình có Chúa. Thánh lễ gồm 4 phần chính: 

- Phần thứ nhất: Phụng vụ Ánh sáng

Mở đầu đêm canh thức là phần phụng vụ Ánh sáng. Tại tiền sảnh nhà thờ, Cha chủ tế làm phép lửa mới, ghi các biểu tượng của Đức Kitô lên nến Phục sinh và lấy lửa mới thắp nến Phục Sinh. Nến Phục Sinh được long trọng rước lên cung thánh với ba lần tung hô: “Ánh sáng Chúa Kitô - Tạ ơn Chúa”. Ngọn lửa từ nến Phục sinh được lan tỏa khắp nhà thờ. Và trong ánh sáng chan hòa ấy, bài Công bố Tin Mừng Phục Sinh - Exsultet - được cất lên thật sốt sắng.

- Phần thứ hai: Phụng vụ Lời Chúa

Sau khi long trọng khai mạc đêm canh thức, Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Lời Chúa qua các bài đọc từ Cựu ước trích từ sách Sáng Thế, Xuất Hành và Ê dekiel, cộng đoàn cùng ôn lại lịch sử cứu độ. Sau bài Cựu ước cuối cùng, kinh Vinh Danh được cất lên rộn rã hòa trong tiếng trống rộn ràng, cùng lúc bàn thờ được trang trí rực rỡ với hoa và nến để diễn tả niềm hân hoan mừng Chúa sống lại. Sau bài Thánh thư, Cha chủ tế đã xướng lên ba lần Alleluia để chính thức khai mạc Mùa Phục Sinh; tiếp đó cộng đoàn nghe bài Tin Mừng theo Thánh Maccô tường thuật về ngôi mộ trống báo hiệu sự sống lại từ cõi chết của Chúa Kitô.

 

 

- Phần thứ ba: Phụng vụ Thánh Tẩy

Cha chủ tế làm phép nước, và mời gọi cộng đoàn với nến sáng trong tay, cùng long trọng tuyên xưng đức tin. Rồi ngài lấy nước rẩy lên cộng đoàn để nhắc lại cho các tín hữu về Bí tích Thánh Tẩy mà họ đã lãnh nhận. Nhờ nước thánh tẩy, chúng ta cùng được chết với Đức Kitô cho tội lỗi để rồi cùng được Phục sinh với Ngài.

- Phần thứ tư: Phụng vụ Thánh Thể

Cộng đoàn sốt sắng tham dự trong niềm vui Chúa Phục Sinh.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha chủ tế gửi lời chúc mừng Phục Sinh đến toàn thể cộng đoàn. 
 


Thánh lễ đã khép lại lúc 22g10 trong tiếng ca hân hoan: “Lạy Nữ Vương thiên đàng, Mẹ hãy hỉ hoan vui mừng vì Chúa Cả thiên đình nay Người thực đã Phục sinh. Alleluia”.

Ước mong ngọn lửa Phục sinh và bình an của Chúa Kitô mãi sưởi ấm tâm hồn mỗi người, để ta biết ra đi và trao ban tình yêu Chúa cho anh chị em xung quanh mình.
 

 

 
 
 
BTT Giáo Xứ Phúc Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây