TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phúc Lộc - Ngày Quốc tế bệnh nhân

Thứ tư - 14/02/2024 01:13 | Tác giả bài viết: BTT Giáo Xứ Phúc Lộc |   1694
Hôm nay, thứ Ba ngày 13/02/2024, Giáo xứ Phúc Lộc long trọng cử hành lễ Đức Mẹ Lộ Đức và ngày Quốc tế Bệnh nhân.
 

GIÁO XỨ PHÚC LỘC
LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC – NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN

Hôm nay, thứ Ba ngày 13/02/2024, Giáo xứ Phúc Lộc long trọng cử hành lễ Đức Mẹ Lộ Đức và ngày Quốc tế Bệnh nhân.

Vào lúc 17 giờ 00’ tại Đài Đức Mẹ giáo xứ Phúc Lộc. Thánh lễ do Cha quản xứ Antôn Hồ Quang Hải và Cha Phaolô Đinh Trọng Nguyên – người con của Giáo xứ Phúc Lộc – đồng tế, Cha quản xứ Antôn làm chủ tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có sự tham dự của thầy Phó tế, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Phúc Lộc.

Trong những ngày đầu năm xuân mới Giáp Thìn 2024, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc dâng lên Mẹ tâm tình thảo hiền của những người con, kính nhờ Mẹ chuyển cầu lên Chúa tấm lòng tri ân, cảm tạ. Đồng thời ước mong, qua Mẹ, muôn phúc lành của Chúa sẽ lại tiếp tục tuôn đổ trên mọi người trong năm mới này, đặc biệt nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin dâng lên Chúa những đau khổ của những bệnh nhân, những ông bà đang mang trong mình những căn bệnh về thể xác lẫn tinh thần, xin Chúa tuôn đổ phúc lành của Người trên những con người này.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phaolô Đinh Trọng Nguyên hướng dẫn cộng đoàn cùng nhìn lại lịch sử của ngày Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, ngày quốc tế bệnh nhân 11/2. Đồng thời Cha Phaolô mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ những vất vả, đau khổ cả về thể xác lẫn tinh thần, để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ mà Chúa thương đoái nhìn đến những vất vả và gánh nặng của từng người, đặc biệt là những bệnh nhân và quý ông bà cao tuổi.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa là nghi thức xức dầu bệnh nhân cho các bệnh nhân và quý ông bà trên 70 tuổi.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha quản xứ Antôn gửi lời chúc thọ tới quý ông bà trên 70 tuổi. Cha Antôn mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng lời cầu nguyện, dâng lên Chúa những nỗi đau khổ của các bệnh nhân trong ngày Quốc tế bệnh nhân này. Xin Chúa thương nâng đỡ cho các bệnh nhân và quý ông bà cao niên để họ được vui sống an lành.

Thánh Lễ kết thúc lúc 18 giờ 15’ cùng ngày.

 
 
 
 
 
 
BTT giáo xứ Phúc Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây