TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

LBT: Thánh lễ cầu nguyện tháng Ba -2024

Thứ năm - 07/03/2024 02:37 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   274
Như thường lệ, sáng sớm ngày 05.3.2024, anh em LBT từ khắp nơi, lại quy tụ về Nhà Nguyện TTMV-BMT dâng Thánh lễ cầu nguyện.

Thánh lễ cầu nguyện tháng Ba -2024

 

Như thường lệ, sáng sớm ngày 05.3.2024, anh em LBT từ khắp nơi, lại quy tụ về Nhà Nguyện TTMV-BMT dâng Thánh lễ cầu nguyện.

Trong Thánh lễ tháng Ba này, anh em hiệp ý với Đức Thánh Cha, cầu nguyện cho các vị tử đạo mới: Xin cho những ai đang hy sinh mạng sống vì Tin Mừng, trong những miền khác nhau trên thế giới, làm cho Giáo Hội trở nên phong phú nhờ lòng can đảm và nhiệt thành truyền giáo của họ.

Đồng thời tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân:

- 26 năm Linh mục Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích, Cha Giuse Nguyễn Quốc Loan, Cha FX. Nguyễn Ngọc Hoàng, Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, Cha Giuse Trần Hữu Từ, Cha GB. Nguyễn Đình Lượng, Cha Phêrô Lưu Thọ (12.3.1998).
- 24 năm Linh mục Cha Phêrô Nguyễn Thành Thiện, Cha Giuse Vũ Đức Hướng (01.3.2000).

Chúc mừng bổn mạng Lớp Giuse (ngày 19.3); bổn mạng Cha giáo Trịnh Văn Hân, Cha giáo Nguyễn Văn Niệm, Cha giáo Bùi Trung Phong; bổn mạng Đức Cha Nguyễn Thế Phương, Quý Cha: Bùi Công Chính, Nguyễn Kim Đặng, Nguyễn Ý Định, Lê Văn Trọng, Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Văn Khánh, Trần Thế Thành, Trần Ngọc Cầu, Nguyễn Quốc Loan, Trần Hữu Từ, Vũ Đức Hướng, Hoàng Kim Toan. bổn mạng Quý Anh: Trần Khánh Điệp, Nguyễn Văn Kim, Nguyễn Minh Thành, Vũ Đình Bình, Nguyễn Công Chính, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Hằng, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Văn Trung, Lê Văn La Vâng, Lê Ngọc Thái, Lê Văn Trung,...

Trong Thánh lễ này, cộng đoàn cũng hiệp ý cầu nguyện cho Chủng viện Lê Bảo Tịnh phát triển và sản sinh những mục tử nhiệt thành, biết chăm lo cho đoàn chiên, yêu thương và phục vụ đoàn chiên; nhất là những con chiên đau yếu, bệnh tật nơi những buôn làng xa xôi. Và, cầu nguyện cho những anh em phải rời xa quê hương, rời xa Ban Mê và đang hướng lòng về BMT đầy nắng gió, đầy kỷ niệm thân thương.

Bài Tin Mừng hôm nay (Mt 18, 21-35), Chúa Giêsu dạy chúng ta bài học tha thứ. Ngài nói: “Ta không bảo con phải tha thứ cho anh em đến bảy lần, nhưng là bảy mươi lần bảy”. Có nghĩa là tha thứ không có giới hạn! Chúa Giêsu kết luận: “Vậy Cha Ta trên trời cũng xử với các con đúng như thế, nếu mỗi người trong các con không hết lòng tha thứ cho anh em mình”.

Cha Giuse Bùi Công Chính chia sẻ: Đối với chúng ta, việc tha thứ cho anh em rất khó thực hiện. Nhưng nhờ Ơn Chúa, chúng ta sẽ làm được. Xin Chúa ban ơn giúp chúng ta sống xứng đáng là người Con của Chúa và hết lòng tha thứ cho anh em mình.

Sau lễ, anh em LBT gặp gỡ, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống,…

Anh Nghiêm Đình Đức -Trưởng Ban Đại Diện, thông báo ngày Tĩnh Tâm Mùa Chay của Gia đình Lê Bảo Tịnh được ấn định vào lúc 15g00 (3g00 chiều) ngày thứ Hai 18.3.2024 tại Nhà Nguyện TTMV-BMT. Trân trọng kính mời tất cả mọi thành viên GĐ.LBT sắp xếp thời giờ đến tham dự. Các Trưởng lớp và Trưởng Ca đoàn LBT vui lòng thông tin và động viên anh chị em hưởng ứng, hầu đạt được lợi ích thiêng liêng trong Mùa Chay Thánh.

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH https://photos.app.goo.gl/n9gc7E8ZpL3gFoZRA

Vũ Đình Bình
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây