TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lớp Ơn Gọi Giáo xứ Hoà Nam hành hương

Thứ ba - 05/03/2024 22:03 | Tác giả bài viết: Thầy Giuse Vũ Hoài Vũ, OP |   335
Trong tâm tình của Mùa Chay Thánh, không gì đáng trân quý cho bằng được một lần theo gót Đức Giêsu trên hành trình Thương Khó của Người
 

Lớp Ơn Gọi Giáo xứ Hoà Nam hành hương mùa Chay

Trong tâm tình của Mùa Chay Thánh, không gì đáng trân quý cho bằng được một lần theo gót Đức Giêsu trên hành trình Thương Khó của Người. Kết hợp với Chúa nghĩa là cùng chung chia nỗi thống khổ và đau xót của Người, là cùng Người thấu cảm nối đau của nhân loại, là chết đi cho tội lỗi của con người cũ để bước vào một đời sống mới dưới hiệu cờ của Đức Vua Tình Yêu

Lớp Ơn Gọi chúng con thực sự vui mừng khi được Quý Cha, Thầy Xứ và Cộng đoàn Giáo xứ Hoà Nam đã tạo điều kiện cho chúng con có chuyến đi hành hương Đồi Thánh Giá và Đồi Đức Mẹ Giang Sơn. Hành trình 14 chặng đàng Thánh giá năm xưa Chúa đã chịu, nay đã được tái hiện nơi cuộc hành hương của mỗi người chúng con. Liệu chăng, hành trình đời dâng hiến của một người tu sĩ sẽ chằng còn ý nghĩa gì nếu chưa thử một lần cảm nghiệm về con đường Khổ Nạn của Thầy Giêsu năm nào?

Càng cảm thông với Đường Thập Giá bao nhiêu, chúng con lại càng cảm thấy rõ lòng sám hối nơi mình bấy nhiêu. Sự san sẻ của ông Simon, lòng thương cảm của bà Veronica, và cả trái tim vụn vỡ nơi Đức Mẹ Sầu Bi… Cả bầu trời đầy xót xa của đồi Cal-vê năm nào như mời gọi chúng con hãy ăn năn Sám Hối và tin cậy vào Tin Mừng.

Dẫu cho có mệt mỏi và nắng nôi, nhưng chúng con quả thực thấy mình có phúc khi có được chuyến hành hương này. Cho nên, mỗi nơi mỗi chặng, chúng con đều cầu nguyện cho Cha xứ, Cha Phó, Quý vị Ban Hội Đồng cùng toàn thể gia đình giáo xứ Hoà Nam. Và tất nhiên, chúng con cũng dâng lên Chúa đường đời tương lai của mỗi thành viên Lớp Ơn Gọi chúng con. Xin Chúa thánh hiến và thánh hoá chúng ta. Amen.

 
 
 
 
 
Thầy Giuse Vũ Hoài Vũ, OP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây