TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng mừng lễ kính Thánh Têrêsa

Thứ bảy - 01/10/2022 09:59 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   587
Lúc 05 giờ sáng 01 tháng 10 năm 2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Trinh nữ, Tiến sĩ Hội Thánh, bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mừng lễ kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

 

Lúc 05 giờ sáng 01 tháng 10 năm 2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Trinh nữ, Tiến sĩ Hội Thánh, bổn mạng các Xứ Truyền Giáo và cũng là bổn mạng của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Sau cơn mưa dầm kéo dài cả đêm, nhưng đúng giờ dâng lễ chỉ còn mưa nhẹ lất phất, và giữa muôn bộn bề vật liệu còn ngổn ngang của những ngày cao điểm giáo xứ đang trùng tu lại toàn bộ nhà xứ, nhà thờ bằng cách rửa sạch và sơn lại màu ngói, làm sạch và đánh bóng lại toàn bộ ghế quỳ trong nhà thờ, sơn phết lại nhà thờ thì Đoàn Thiếu Nhi vẫn nghiêm trang kiệu Thánh Nữ từ tiền sảnh nhà giáo lý tiến vào nhà thờ.

Trong thánh lễ hôm nay, cha quản xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho mọi thành viên của Đoàn Thiếu Nhi đã lìa trần, đồng thời cầu xin cho tất cả mọi người còn tại thế ý thức được con đường nên thánh của Thánh nữ là con đường bé mọn, con đường khiêm tốn, con đường phục vụ, và từ đó bắt chước Thánh nữ phục vụ Giáo Hội, Giáo xứ, phục vụ gia đình bằng những việc làm rất nhỏ nhưng với một tình yêu lớn lao để nên thánh giống như Thánh nữ.

Cha Giuse quảng diễn thêm về con đường thơ bé của Thánh nữ là con đường được lấy ý tưởng trong Tin Mừng Mt 11, 25, chính Thánh nữ đã cảm thấu được từ trái tim trẻ thơ để thấy được Đấng đã mở cửa Nước Trời “cho những người bé mọn”. Và Đấng ấy là Đức Giêsu, Ngài là mẫu gương tuyệt hảo, đã trở nên bé mọn và phó thác vâng phục tuyệt đối Đức Chúa Cha, từ là Thiên Chúa Ngài đã chấp nhận hạ sinh làm người, làm trẻ thơ nghèo nàn sống tinh thần thơ bé với gia đình nhân loại và với Đức Chúa Cha tới giờ phút tận cùng là bị treo trên Thánh giá để cứu chuộc nhân loại.

Trong thánh lễ hôm nay, cha quản xứ cũng bổ nhiệm và nhận lời tuyên hứa của Ban Chấp Hành Xứ Đoàn mới với nhiệm kỳ 2 năm từ 01.10.2022 tới 01.10.2024.

Ban chấp hành mới gồm:
1. Anh Đamasô Nguyễn Đông Uy, xứ đoàn trưởng
2. Anh Anrê Dũng Lạc Nguyễn Trường Giang, xứ đoàn phó
3. Anh Antôn Nguyễn Quốc Tuấn, xứ đoàn phó nghiên huấn
4. Anh Phao lô trương Quang Hợp, thư ký
5. Anh Gioan Kim Trần Minh Tự, thủ quỹ.
6. Anh Giuse Ngô Xuân Khâm, ủy viên
7. Anh GB Nguyễn Minh Hải, ủy viên

Thánh lễ tiếp tục bằng Lời Nguyện Tín Hữu và phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ đã ghi hình lưu niệm với Ban Chấp Hành mới cùng với các anh chị Huynh Trưởng.

Sau Thánh lễ là phần sinh hoạt ôn lại lịch sử Đoàn Thiếu Nhi Giáo xứ và ôn lại tiểu sử và các nhân đức của Thánh nữ của các anh chị Huynh trưởng.

 

 

 

 

 


Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/6ZfPGwrD3EDtcWTj9

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây