TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Chi Lăng: Thánh lễ vọng Phục Sinh

Thứ bảy - 30/03/2024 14:00 | Tác giả bài viết: Phương Linh |   219
Đêm nay là đêm hồng phúc vì Chúa Ki Tô đã ra khỏi mồ, vượt qua sự chết đi vào sự sống. Cũng trong đêm nay, tại Giáo Xứ Chi Lăng, một lần nữa cộng đoàn được sống lại mầu nhiệm Phục sinh của Chúa Kitô.
Giáo xứ Chi Lăng: Thánh lễ vọng Phục Sinh

THỨ BẢY TUẦN THÁNH – CANH THỨC VƯỢT QUA CHÚA NHẬT LỄ PHỤC SINH

Đêm nay là đêm hồng phúc vì Chúa Ki Tô đã ra khỏi mồ, vượt qua sự chết đi vào sự sống. Cũng trong đêm nay, tại Giáo xứ Chi Lăng, một lần nữa cộng đoàn được sống lại mầu nhiệm Phục sinh của Chúa Kitô.

 

36



Thánh lễ vọng Phục Sinh do Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế làm chủ sự. Hiện diện trong thánh lễ có Quý Sơ Cộng Đoàn Phaolô, Quý Ban Thường Vụ HĐGX, Ban Hành Giáo các Giáo họ, các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

 

39



Đêm canh thức Vượt Qua được cử hành với 4 phần chính: Thắp nến Phục Sinh, Phụng Vụ Lời Chúa, Phụng Vụ Thanh Tẩy, Phụng Vụ Thánh Thể. Các nghi thức trong đêm Vọng Phục Sinh nhằm diễn tả sự mong chờ Chúa sống lại.

 

006



Cộng đoàn tham dự các cử hành Phụng Vụ trong tâm tình tạ ơn tình thương bao la mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại qua sự chết và phục sinh của Chúa Kitô.

“Tình thương Chúa tràn ngập các địa cầu”, tình thương đó mời gọi con người vững một niềm tín thác nơi Chúa Kitô phục sinh, để luôn được sống trong tình thương bao la của Ngài.


 

75



Thánh lễ được tiếp diễn như thường lệ với phần Phụng Vụ Thánh Thể, trong bầu không khí thánh thiêng, sốt sáng.

Sự chết và Phục Sinh của Chúa đều nằm trong kế hoạch của Chúa Cha và chính Ngài đã tái lập sự sống mới trên trần gian. Sự sống mới là sự sống chan hoà yêu thương, vì tình yêu đã chiến thắng hận thù, sự đen tối của màn đêm phải lùi xa. Khởi đầu một ngày mới, một trời mới đất mới, nên chúng ta cùng reo vui: Alleluia! Alleluia! Alleluia!

Xin Chúa Kitô Phục Sinh ban cho mỗi người trong cộng đoàn luôn tràn đầy hồng ân và sự bình an để tiếp tục sống, vững đức tin và làm chứng cho Chúa trong ngay chính cuộc sống thường ngày.

HÌNH ẢNH (Nhấn vào đây để xem hình)

 

Tác giả bài viết: Phương Linh
Hình ảnh: Kim Cường, Đức Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây