TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ca đoàn LBT: Hành Hương hè 2022

Thứ năm - 30/06/2022 10:33 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   828
Ca đoàn Lê Bảo Tịnh thường tổ chức hành hương vào mỗi dịp hè về để được sống những giây phút thanh thỏa tâm hồn bên nhau và bên Chúa.

Ca đoàn Lê Bảo Tịnh: Chuyến Hành Hương hè 2022
 

LBT hh2022a


Hành hương không chỉ là một chuyến đi. Hành hương là dịp để người tín hữu bước ra khỏi nếp sống hằng ngày, qua đó tìm thấy được sự tĩnh dưỡng và đổi mới trong hành trình đức tin của mình. Ca đoàn Lê Bảo Tịnh thường tổ chức hành hương vào mỗi dịp hè về để được sống những giây phút thanh thỏa tâm hồn bên nhau và bên Chúa.

Chuyến hành hương năm nay, khởi hành từ Nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g00 sáng ngày 27.6 hướng về Nhà thờ Tắc Sậy thuộc Giáo phận Cần Thơ (Trung Tâm Hành Hương Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp), trên chiếc xe giường nằm biển số 47B-020.72 của nhà xe Hùng Kim Châu.

Đoàn hành hương gồm 36 thành viên, do anh Tuấn làm trưởng đoàn, có Cha GB. Hà Văn Ánh đồng hành. Đặc biệt, anh chị Đức – Thu từ Mỹ về lo đám cưới cho con cũng hiện diện tham gia và là nhà tài trợ chính cho Chuyến hành hương này.

Có thể nói, trước đây, anh chị Đức – Thu là trụ cột của Ca đoàn Lê Bảo Tịnh, anh là ca trưởng tài ba, chị là ca viên nhiệt thành. Năm 2018, anh chị nhập cư nước Mỹ xa xôi, để lại cho Ca đoàn sự trống vắng và biết bao kỷ niệm lưu luyến khó phai mờ. Tuy nhiên, nhờ công nghệ thông tin hiện nay, anh chị và Ca đoàn vẫn thường xuyên kết nối liên lạc với nhau, do đó, xa mặt nhưng không cách lòng. Sau gần 4 năm, anh chị và Ca đoàn lại có dịp hội tụ bên nhau. Hội tụ bên nhau, cùng nhau hành hương trong tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho nhau, cầu nguyện cho Ca đoàn thăng tiến, để tôn vinh Chúa, để phục vụ dân Người.

Chuyến hành hương vượt qua đoạn đường dài với lời kinh sáng ngợi ca Thiên Chúa, xin Mẹ Maria đồng hành, phù trợ và ban sự Bình An. Chuyến xe dừng lại bên đường cho Đoàn hành hương dùng bữa điểm tâm. Các món ăn thức uống do các chị đã chuẩn bị sẵn từ nhà. Nào là bánh mì bò kho, nào là giò chả, nào là gà quay,… nào là cà phê cô Dung, nào là sữa đậu Hương Lan, nào là rượu Tây anh Đức xách từ Mỹ về,… Một bữa điểm tâm tuyệt vời!

Đoàn hành hương tiếp tục lên đường. Ăn trưa ở Tân Uyên, quán cơm niêu sang trọng, vệ sinh, chất lượng, giàu dinh dưỡng. Chuyến xe đến Nhà thờ Tắc Sậy vào lúc 8g30 tối, muộn hơn so với dự tính. Sau khi nhận phòng, ăn tối, tắm rửa, nghỉ ngơi đôi chút, Đoàn hành hương cầu nguyện tại nơi an nghỉ của Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp trong tâm tình sâu lắng. Sau giờ cầu nguyện chung, nhiều người còn nán lại bên mộ với những ý nguyện thầm kín riêng tư.

5 giờ sáng hôm sau, Đoàn hành hương tham dự thánh lễ chung với cộng đoàn tại Nhà thờ Tắc Sậy. Sau đó, cũng tại đây, các thành viên tiếp tục hiệp dâng Thánh lễ riêng do Cha GB. Hà Văn Ánh cử hành theo ý nguyện của Đoàn. Cuối lễ, anh Phạm Trọng Đức ngỏ lời cám ơn Cha Ánh và tất cả anh chị em trong Đoàn. Những lời cám ơn ngắn thôi nhưng diễn tả biết bao cảm xúc chân thành xuất phát từ con tim khiến mắt ai cũng ngấn lệ.
 


Đoàn hành hương dùng bữa điểm tâm


Ăn trưa ở Tân Uyên, quán cơm niêu sang trọng


cầu nguyện tại nơi an nghỉ của Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp


Thánh lễ riêng do Cha GB. Hà Văn Ánh cử hành tại Nhà thờ Tắc Sậy


Tâm tình của anh Phạm Trọng Đức

 

Điểm tâm xong, đoàn hành hương lại lên xe hướng về Trung tâm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu (Vũng Tàu). Buổi trưa, dùng cơm tại quán ăn bên đường, nạp thêm năng lượng cho hành trình còn dài.

8 giờ tối mới đến được Bãi Dâu, Vũng Tàu do kẹt xe kéo dài (chuyện thường tình ở Sài Gòn hiện nay). Đoàn hành hương ăn tối và nghỉ đêm tại 144 Trần Phú – cơ sở lưu trú dành cho khách hành hương của Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn. Quý sơ ở đây rất mến khách, vui vẻ, hòa đồng lại khéo tay, vì thế bữa ăn thật ngon, đậm đà tình nghĩa.

Hôm sau, đoàn hành hương tham dự Thánh lễ tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu vào lúc 5 giờ sáng. Dùng bữa điểm tâm xong, ra tắm biển. Thỏa thích nô đùa cùng sóng nước. 9g00, sốt sắng đọc kinh cầu nguyện dưới chân tượng đài Mẹ Thiên Chúa. 11g00, ăn trưa.

Bữa cơm trưa hôm nay thật vui, thật bất ngờ vì có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Ý Định và anh Hoàng Công Nga. Một cuộc hạnh ngộ nghĩa tình. Chỉ tiếc thời gian không đủ dài để hàn huyên tâm sự cho thỏa chí, thỏa lòng, khiến lúc chia tay còn bịn rịn vì nhiều điều chưa kịp nói.

Trên chặng đường về lại Ban Mê Thuột, mỗi người theo đuổi một tâm sự riêng tư, niềm vui pha lẫn chút suy tư về cuộc sống. Bữa cơm tối tại Bù Đăng cùng với những món ăn Nhà hàng khuyến mãi cũng là một trải nghiệm mới trong chuyến hành hương đợt này. Sau giờ kinh tối, ai cũng muốn nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, cám ơn nhau vì chuyến hành hương quá đẹp, quá tuyệt vời. Tuy nhiên, ngôn ngữ loài người hạn hẹp không thể diễn đạt cho hết tâm tư, ý tình. Chỉ cần nhìn vào đôi mắt –những đôi mắt chất chứa yêu thương cho ta cảm nhận được cuộc đời thật tươi đẹp.

Xe về đến Ban Mê Thuột vào lúc 11g30 tối. Tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ vì chuyến đi bình an, phước lành, niềm vui và ân sủng.
 


ăn tối và nghỉ đêm tại 144 Trần Phú - Vũng Tàu


ăn tối và nghỉ đêm tại 144 Trần Phú - Vũng Tàu


sau Thánh lễ tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu


Thỏa thích nô đùa cùng sóng nước


cầu nguyện dưới chân tượng đài Mẹ Thiên Chúa


Cuộc hạnh ngộ nghĩa tình


chia tay bịn rịn vì nhiều điều chưa kịp nói...

Vũ Đình Bình

Tắc Sậy 2022

Bãi Dâu 2022

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây