TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Gia Nghĩa: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Thứ sáu - 24/06/2022 20:25 | Tác giả bài viết: Terexa Tâm |   735
“Hãy đến cùng ta vì ách của ta thì êm ái, gánh của ta thì nhẹ nhàn” (Mt. 11,30)

Giáo xứ Gia Nghĩa: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng Giáo khu 3
 

GN 250622a

 

Thiên Chúa luôn luôn yêu thương con người. Tình yêu ấy luôn hiện diện sống động cụ thể nơi Chúa Giêsu, khi Ngài cùng chia sẻ thân phận con người với chúng ta.

Ai cũng hiểụ trái tim là biểu tượng của tình yêu. Vì thế, kính trái tim Chúa chính là tôn kính tình yêu của Ngài. Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu có trong Hội Thánh từ thế kỷ 17, sau sự kiện Đức Giêsu hiện ra với Thánh Nữ Magarita, Ngài tỏ cho Thánh nữ thấy trái tim Ngài, và truyền cho Thánh nữ phải quảng bá việc tôn thờ Thánh Tâm trong Hội Thánh.
 

 


Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cách riêng cho bà con Giáo Khu 3 biết sống theo gương thầy Giêsu.
 


Trong bầu khí thiêng liêng của thánh lễ, chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho Giáo Khu 3: Lạy Chúa Giêsu! Trái tim Chúa thật nhạy cảm trước nỗi thống khổ của cuộc đời  chúng con, Chúa biết rõ trước những gánh nặng của chúng con. Xin Chúa ghé vai chia sẻ với chúng con tất cả những gánh nặng ấy. Để đau khổ sẽ trở thành giá trị thanh luyện chúng con, giúp chúng con ngày trở nên hoàn thiện hơn trong niềm tin, cậy mến”.
 


Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 trong niềm cảm mến tri ân. Nguyện xin Chúa chúc phúc cho chúng con và đặc biệt cộng đoàn giáo khu 3 biết sống đơn sơ, hiền lành và khiêm nhường như Thánh Tâm Chúa.

XEM HÌNH

Terexa Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây