TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Thổ Hoàng: lễ thánh Phêrô và Phaolô

Thứ tư - 29/06/2022 19:46 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   959
Lúc 4 giờ 45 sáng thứ tư ngày 29.06.2022, Giáo xứ Thổ Hoàng long trọng mừng lễ 2 thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.
Gx. Thổ Hoàng: lễ thánh Phêrô và Phaolô

Gx. Thổ Hoàng: Mừng lễ thánh Phêrô và Phaolô

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ tư ngày 29.06.2022, Giáo xứ Thổ Hoàng long trọng mừng lễ 2 thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse Trần Thế Thành gởi lời chúc mừng tới Đoàn Thanh Trung Niên và một ca đoàn trong giáo xứ đã chọn hai thánh tông đồ làm bổn mạng và mừng lễ trong ngày hôm nay, đồng thời ngài cũng gởi lời chúc mừng tới một số liên gia cùng các quý ông cũng mừng lễ quan thầy trong ngày hôm nay.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse giới thiệu đại cương về cuộc đời của 2 vị thánh được gọi là cột trụ của Giáo hội. Hai người với 2 hoàn cảnh, 2 trình độ khác nhau, 1 vị dân chài lưới và một vị trí thức. Một vị vấp ngã khi đang tự mãn với sức mạnh của mình để rồi hèn nhát chối Chúa, và một vị vấp ngã trong cơn hăng say bách hại đạo Chúa, ngã ngựa, mù mắt.

Nhưng hai vị đều được chính Chúa Giêsu kêu gọi, cùng được đổi mới, cùng một niềm tin và cùng một lòng mến, để rồi cùng chịu tử đạo tại Roma; tuy khác ngày khác năm, nhưng Giáo hội cho mừng kính chung một ngày. Phêrô đứng đầu Tông Đồ Đoàn, là viên đá tảng. Phaolô là Tông Đồ Dân Ngoại, là viên đá sống động. Hai vị có tính tình khác nhau, trình độ văn hóa khác nhau, khả năng làm việc khác nhau nhưng lại bổ túc cho nhau xây dựng Nứơc Chúa, xây dựng Giáo hội.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse mời gọi mọi người hãy trở thành một viên đá sống động, sống động trong hội đoàn, trong gia đình, để rồi cùng với hai vị thánh xây dựng Giáo hội, gia đình, giáo phận, giáo xứ và giáo họ.
 









Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/uBQjtjpCEgZA8tam9

Hồng Bính

 Tags: Phêrô, Phaolô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây