TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Dòng Mân Côi nơi Gp. Ban Mê Thuột

Thứ tư - 20/04/2022 05:11 | Tác giả bài viết: Dòng Mân Côi |   1376
Ngày 10. 02. 2022, Hội Dòng đưa thêm các nhân sự vào Nhóm Mân Côi Ban Mê Thuột, để khởi đầu cho công việc truyền giáo đầy gian nan và thách đố này.

Dòng Mân Côi đặt dấu chân nơi Gp. Ban Mê Thuột

Chị em Mân Côi luôn khao khát được ra đi tới vùng ngoại biện, để thi hành sứ mạng Tông Đồ truyền giáo của Dòng. Cùng với Mẹ Maria, chị em hân hoan lên đường đến với địa điểm truyền giáo mới của dòng tại giáo phận Ban Mê Thuột – một vùng đất tuy mới mẻ, xa xôi, đầy khó khăn thiếu thốn, nhưng vẫn ánh lên niềm hy vọng.

Nữ tu đầu tiên của Dòng “bén duyên” với Giáo họ Lavang là Sơ Maria Gioan Êuđês Đinh Thị Hoa. Sau khi được sự cho phép của Cha quản xứ Phaolô Nguyễn Thư Hùng, cùng với sự đồng ý của Sơ Bề Trên Tổng quyền và Ban cố vấn Hội Dòng, Sơ đã quyết tâm lưu dấu chân của mình trên mảnh đất này, nơi có những người tín hữu sống đạo sốt sắng, và cả những người lương dân hiền lành, chất phác đang đón đợi ánh sáng đức tin chiếu rọi.

Ngày 10. 02. 2022, Sơ M. Monica Nguyễn Thị Đào – đặc trách Tông Đồ Truyền Giáo đã thay mặt Hội Dòng đưa thêm các nhân sự vào Nhóm Mân Côi Ban Mê Thuột, để khởi đầu cho công việc truyền giáo đầy gian nan và thách đố này.

Cha xứ Phaolô đã hiện diện để cử hành nghi thức làm phép ngôi nhà sinh hoạt cho chị em. Tạ ơn Chúa không chỉ vì từ nay chị em có thêm một ngôi nhà, nhưng còn tạ ơn vì Ngài đã ưu ái và trao ban sứ vụ. Chị em Mân Côi ao ước trở thành cánh tay đắc lực của Chúa và Mẹ Giáo hội, khi gánh lên vai sứ mạng tuy khó khăn nhưng hứa hẹn một mùa gặt bội thu đón đợi.

Ngôi nhà vật chất tuy đơn sơ, nhỏ bé nhưng bên trong căn nhà ấy là những tâm hồn luôn khát khao lửa dâng hiến phục vụ bà con, nơi vùng đất Tây Nguyên bao la này. Nơi đây cũng là khởi đầu cho mọi thao thức của chị em Mân Côi trong sứ vụ truyền giáo trong tương lai.

Xin Thiên Chúa – Đấng đã khởi sự muôn điều tốt đẹp, xin Ngài cũng dìu dắt, đồng hành và hướng dẫn chị em đạt tới sự viên mãn, thành toàn theo thánh ý Chúa. Cầu chúc các chị em một mùa xuân tươi mới, luôn sáng lửa nhiệt thành và dấn thân sống và làm chứng cho tình yêu, để Danh Cha được cả sáng, Nước Cha trị đến lòng mọi người. Với niềm xác tín mạnh mẽ như thánh Phaolô “Tôi trồng, anh Apôlô tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên” (1Cr 3,6).

Ban Tông Đồ Truyền Giáo Dòng Mân Côi
Nguồn:
https://dongmancoibuichu.com/dong-man-coi-dat-dau-chan-noi-gp-ban-me-thuot/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây