TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng -Khai Mạc Tháng Hoa

Chủ nhật - 01/05/2022 19:17 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   1101
Vào lúc 19 giờ, cha quản xứ Giuse đã chủ trì giờ suy niệm Mầu Nhiệm Mân Côi năm sự Vui tại Đài Đức Mẹ của giáo xứ.

Giáo xứ Thổ Hoàng -Khai Mạc Tháng Hoa

 

TH 020522a

Vào lúc 19 giờ, cha quản xứ Giuse đã chủ trì giờ suy niệm Mầu Nhiệm Mân Côi năm sự Vui tại Đài Đức Mẹ của giáo xứ.

Khai mạc, sau kinh Chúa Thánh Thần, cha Giuse gợi ý giúp cộng đoàn hướng về Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Thiên Chúa và Thánh Cả Giuse bạn trăm năm của Mẹ. Cha mời gọi mọi người hãy dâng cuộc đời mình, những lo lắng tân toan, những nhọc lao lên Chúa, để nhờ lời Đức Mẹ và thánh cả chuyển cầu, chúng ta thành khẩn xin Chúa nhận lời và thánh hóa công ăn việc làm, xoa dịu mọi lắng lo trong lao động thường nhật.

Suy niệm Mầu nhiệm thứ nhất: Thiên thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai. Ta hãy xin cho được ở khiêm nhường. Xin Mẹ dạy chúng ta biết khiêm nhường nhìn nhận sự thật: mình là những tạo vật tùy thuộc hoàn toàn vào Thiên Chúa toàn năng, tự do chúng ta biết phục vụ Chúa và mọi Người trong tình yêu thương.

Mầu nhiệm thứ hai: Đức Bà đi viếng Bà Thánh Isave. Ta hãy xin cho được lòng yêu người. Sau phần suy niệm, cha Giuse tiếp tục mời gọi mọi người hãy chạy đến xin Mẹ dạy chúng ta biết cảm tạ và dùng mọi tài năng, sức lực Chúa ban để phục vụ anh chị em từ trong gia đình đến những người mà chúng ta gặp gỡ mỗi ngày. Tiếp đến cộng đoàn theo gương Me hát vang: Linh hồn tôi ngợi khen Chúa trong lời kinh Magnificat.

Mầu nhiệm thứ Ba: Đức Bà sinh Đức Chúa Giêsu trong hang đá. Ta hãy xin cho được lòng khó khăn. Cha Giuse hướng cộng đoàn tới thánh cả Giuse, một mẫu người sống nội tâm, lắng nghe ý Chúa và mau mắn thực hành, Thánh Giuse đã chu toàn trách nhiệm làm chồng làm cha nuôi của Đức Giêsu trọn vẹn không lời than trách, Cộng đoàn hát vang bài Giuse trong xóm nhỏ chính là lời ca tụng thánh Cả và dâng lên Ngài những thao thức, trách nhiệm làm chồng, làm cha gương mẫu và chu toàn bổn phận gia đình.

Tiếp đến, các bà mẹ giáo xứ đã dâng lên Mẹ tâm tình, mơ ước thầm kín đồng thời tôn vinh Mẹ theo màu sắc của các loài hoa.









Xem Hình https://photos.app.goo.gl/nTGqrQCounhc4kHC9

 

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây