TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo Họ Kim Tân Đón Cha Tân Quản Nhiệm

Thứ sáu - 26/04/2024 00:56 | Tác giả bài viết: Gia Bảo |   405
Sáng ngày 24/04/2024, cộng đoàn giáo họ Kim Tân vui mừng đón cha tân quản nhiệm Phao Lô Nguyễn Quang Hải.
Giáo Họ Kim Tân Đón Cha Tân Quản Nhiệm


GIÁO HỌ KIM TÂN ĐÓN CHA TÂN QUẢN NHIỆM PHAOLÔ NGUYỄN QUANG HẢI

 

1

 

Sáng ngày 24/04/2024, cộng đoàn Giáo họ Kim Tân vui mừng đón cha tân quản nhiệm Phaolô Nguyễn Quang Hải. Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhận sứ vụ do cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự cùng với quý cha trong giáo hạt và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất dưới sự hướng dẫn và đồng hành của cha quản hạt Giuse. Vì thế, vào lúc 8g00, giáo họ Kim Tân hân hoan vui mừng chào đón quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân - thân nhân, cùng quý khách gần xa đến tham dự thánh lễ nhận nhiệm sở mới của cha tân quản nhiệm Phaolô.

 

2


Thánh lễ bắt đầu vào lúc 9g00, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng trống vang dội. Mở đầu Thánh lễ, là nghi thức nhận nhiệm sở. Cha tân quản nhiệm trình thư bổ nhiệm của Đức Giám Mục Giám quản giáo phận cho cha Quản hạt, để công bố trước toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

Công bố văn thư bổ nhiệm xong, Cha quản hạt trao chìa khóa Nhà Thờ cho cha tân Quản nhiệm.

 

Tiếp đến, dưới sự chứng kiến của cha Quản hạt, quý cha đồng tế và cộng đoàn, cha tân Quản nhiệm quỳ trước cung thánh đọc lời tuyên xưng đức tin, đặt tay trên sách Phúc Âm tuyên thệ trung thành, cùng nguyện xin Thiên Chúa giúp sức cho ngài trong sứ vụ mới. Sau đó, cha Quản hạt dẫn cha tân Quản nhiệm tới ghế chủ tọa, tới tòa giải tội; mở cửa nhà chầu; mở cửa nhà thờ và kéo chuông.

 

8



Trong bài giảng lễ, Cha Quản hạt mời gọi mỗi người trong mọi hoàn cảnh hãy tín thác vào Chúa, vì Chúa là Người Cha giàu lòng thương xót, luôn nâng đỡ đồng hành, nên dù đời sống còn nhiều khó khăn, bổn phận của mỗi chúng ta là phải tạ ơn Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban. Giáo họ Kim Tân được đón cha tân Quản nhiệm cũng chính là một trong những hồng ân mà Chúa tặng ban cho Giáo họ.

Tiếp đó, Cha tân Quản nhiệm ngỏ lời cùng cộng đoàn giáo họ Kim Tân về những mong muốn và dự định trong thời gian sắp tới. Trong trách vụ mới của mình, cha tân Quản nhiệm cám ơn quý cha tiền nhiệm đã có công xây dựng giáo họ Kim Tân trong suốt thời gian qua. Ngài cũng không quên tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha quản hạt, quý cha đồng tế, Ban thường vụ Hội Đồng và các ban ngành đoàn thể các giáo xứ trong giáo hạt, quý ân nhân - thân nhân, quý khách đã đến và cầu nguyện cho ngài trong ngày hôm nay.

 

5


Cha tân Quản nhiệm mời gọi cộng đoàn tín hữu hãy siêng năng đến tham dự Thánh lễ và chầu Thánh Thể, để cùng nhau xây dựng giáo họ Kim Tân ngày càng trở nên tốt đẹp, góp phần làm lành mạnh hóa đời sống hàng ngày, xây dựng đời sống đạo trên nền tảng hiệp thông và yêu thương.
 

11


Trong tâm tình tạ ơn, trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch Ban hành giáo Giáo họ thay lời cộng đoàn cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Trong trách nhiệm, ông cũng mong ước cộng đoàn giáo họ sẽ cộng tác với linh mục tân Quản nhiệm trong tin yêu và tinh thần vâng phục. Bó hoa tươi thắm của giáo họ và các ban ngành đoàn hội dâng lên cha tân Quản nhiệm thể hiện tấm lòng vui mừng đón chào, yêu mến của đoàn chiên giáo họ Kim Tân dâng lên vị mục tử của mình. Ước mong sao nhờ sự hiện diện và chăm sóc trực tiếp của cha tân quản nhiệm, đời sống đức tin của các tín hữu nơi đây ngày càng vững chắc và trổ sinh nhiều hoa trái.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp, quý Cha đồng tế cùng chụp chung tấm hình lưu niệm và chia sẻ niềm vui với giáo họ Kim Tân trong bữa cơm đầm ấm, yêu thương.

 

13
 
SHLH5001 copy
 
17
 
18

 

VIDEO


XEM HÌNH ẢNH

Bài viết: Gia Bảo
Hình ảnh: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây