TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Minh Hưng: Mừng lễ Thánh Giuse Thợ

Thứ tư - 01/05/2024 02:40 | Tác giả bài viết: Dom |   1038
“Ông ấy không phải là con bác thợ mộc sao?” (Mt 13, 55)
GIÁO XỨ MINH HƯNG – LỄ BỔN MẠNG GIÁO KHU GIU-SE THỢ
Ông ấy không phải là con bác thợ mộc sao?” (Mt 13, 55)

 

           
Từ những năm 1993, Giáo khu Giuse Thợ (Tên gọi bây giờ) có khoảng gần 10 gia đình người Công giáo, chủ yếu là dân di cư tự do từ các tỉnh phía Bắc, đến sinh sống lập nghiệp tại khu vực gần Nông Trường Cao Su Minh Hưng. Mỗi Chúa Nhật, cho dù bị chính quyền ngăn trở việc bà con tập trung lại nhà ông bà Chánh Lục (lúc đó làm Ban Hành Giáo tại giáo xứ Bù Đăng), do các ông bà: ông Vinhsơn Trọng, ông Matino Ba, và nhiều bà đạo đức tập trung đọc kinh cầu nguyện, nghe radio “Đài phát thanh Vatican” để hiệp dâng thánh lễ, nhưng tinh thần sống đạo và thực hành đức tin vẫn được bà con gìn giữ.


Có thể nói, “Nhóm người khởi đầu” này như là ngọn lửa được Chúa Thánh Thần nhem nhóm lên để dần trở nên cộng đoàn trong Giáo xứ Minh Hưng hiện nay!

Thánh lễ đồng tế Bổn mạng Giáo khu được cử hành lúc 05 giờ, tại thánh đường Giáo xứ Minh Hưng (GXMH), do Cha Quản xứ chủ tế.  Tham dự Thánh lễ, có quý sơ Dòng Đức Bà Truyền Giáo tại Giáo xứ Minh Hưng, quý Ban Thường Vụ Hội Đồng Giáo Xứ, quý Ông trùm trong các giáo khu, giáo sóc, cùng đông đảo bà con giáo dân trong Giáo khu Giuse cũng như trong Giáo xứ.

 

Chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế nói về vai trò của Thánh Giuse trên trần thế và vị thế của Ngài ở trên trời. Cha nhấn mạnh đến giá trị của lao động và sự cộng tác tích cực của Thánh Giuse trong công trình cứu độ của Thiên Chúa qua sự lao động, phục vụ và lòng trung tín.
 

Mừng kính Thánh Giuse Thợ ngày 01 tháng 05 - Bổn Mạng của Giáo khu như là dịp để nhắc nhớ mọi người trong Giáo khu nhớ tới những bậc tiền nhân đã đóng góp cho việc gìn giữ đời sống đức tin của mình, và cũng là những người đã xả thân xây dựng lên Giáo khu, Giáo họ và Giáo xứ Minh Hưng.

Xin cầu chúc cho những người chồng là trụ cột trong gia đình, biết noi gương Thánh Giuse sống thầm lặng, ít nói, khiêm tốn, vâng phục ý Chúa, làm cho gia đình mình trở thành gia đình Nazarét.

 

Sau phần hiệp lễ, một vị đại diện Giáo khu có lời cảm ơn Cha quản xứ, Cha đồng tế và cộng đoàn.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 6 giờ, trong niềm vui của bà con trong Giáo khu Giuse Thợ, niềm vui được thể hiện trên gương mặt mọi người trong tấm hình lưu niệm.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH: https://photos.app.goo.gl/GGyUS1eQNiAZvgCL9

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây